Công Phượng có biệt danh mới khi sang châu Âu, báo Bỉ ngạc nhiên khi lễ ra mắt dài ngang một trận bóng

Công Phượng đã bắt đầu trở thành cái tên mà báo chí Bỉ quan tâm sau khi gia nhập Sint-Truidense V.V (STVV)

Công Phượng đã bắt đầu trở thành cái tên mà báo chí Bỉ quan tâm sau khi gia nhập Sint-Truidense V.V (STVV). Lễ ra mắt tiền đạo sinh năm 1995 với CLB mới tại TPHCM vào sáng 5/7 cũng gây nhiều bất ngờ.

Tờ Het Belang van Limburg của Bỉ đưa tin với tiêu đề: "Messi Việt Nam" chính thức ra mắt STVV trong buổi lễ kéo dài 1,5 giờ đồng hồ".

Người viết ngạc nhiên với những gì diễn ra thông qua video livestream trên fanpage chính thức của STVV, đặc biệt là thời gian diễn ra chương trình ngang với một trận bóng đá: "Lễ ra mắt diễn ra vào sáng 5/7. Toàn bộ buổi lễ diễn ra trong 1,5 giờ đồng hồ, điều đó cho thấy Công Phượng đích thực là ngôi sao ở đất nước của anh. Không có gì lạ khi tiền đạo 24 tuổi được mệnh danh là "Messi Việt Nam".

Công Phượng có biệt danh mới khi sang châu Âu, báo Bỉ ngạc nhiên khi lễ ra mắt dài ngang một trận bóng-1

Báo chí Bỉ bất ngờ với thời gian tổ chức lễ ra mắt cho Công Phượng ở TPHCM.

Buổi lễ ra mắt của Công Phượng kéo dài hơn dự kiến đặc biệt ở phần hỏi đáp dành cho báo chí, Công Phượng và đại diện CLB HAGL lẫn STVV. Ở phần này, ông bầu Đoàn Nguyên Đức có thời điểm chiếm tới 10 phút để giải thích về việc tại sao tiếp tục cho Công Phượng ra nước ngoài chơi bóng, sự tự hào của ông dành cho việc cầu thủ Việt Nam tự tin ra nước ngoài mà ông gọi là "hội nhập".

Trong khi đó, fanpage chính thức của STVV đăng thông báo bằng hai thứ tiếng Hà Lan và tiếng Anh với nội dung: "Nguyễn Công Phượng đã trở thành "một chú chim hoàng yến".

Chim hoàng yến là biểu tượng của STVV và dĩ nhiên từ giờ Công Phượng sẽ được đội bóng lẫn người hâm mộ ở Bỉ gọi với tên thân mật như vậy. Một điểm đáng chú ý là tên của Công Phượng vốn dĩ đã được đặt theo tên hai loài chim quý theo văn hoá phương Đông là "chim công", "chim phượng".

Công Phượng có biệt danh mới khi sang châu Âu, báo Bỉ ngạc nhiên khi lễ ra mắt dài ngang một trận bóng-2

"Canary" dịch ra tiếng Việt nghĩa là "chim hoàng yến".

Tờ Het Laatste Nieuws cũng của Bỉ thì đưa Công Phượng và bản tin chuyển nhượng với tiêu đề: "STVV đưa Messi Việt Nam đến Bỉ". Trong đó, tờ này trích lời của Giám đốc điều hành STVV Takayuki Tateishi.

"Đại diện STVV đã đích thân đến Việt Nam tổ chức họp báo ra mắt. Giám đốc điều hành Takayuki Tateishi nói: "Tôi từng xem Công Phượng đối đầu với Tomiyasu tại Asian Cup 2019 và ngay lập tức thấy tiềm năng của cậu ấy. Tôi mong muốn được chứng kiến anh ấy trở thành một phần sức mạnh của đội bóng", trích thông tin theo tờ Het Laatste Nieuws.

Với báo chí châu Á, tờ SMM Sports (Thái Lan) viết tin ngắn: "Ngôi sao của đội tuyển Việt Nam Công Phượng chính thức là cầu thủ của Sint-Truidense V.V, một CLB nổi tiếng của Bỉ". 

Tờ Fox Sports Asia thì khẳng định lại tin đồn: "Công Phượng gia nhập Sint-Truidense V.V, số áo chính thức được công bố. Thông tin Công Phượng đến Bỉ được đề cập vài lần trước đây và đến nay đã trở thành tin chính thức. Vài ngày trước, gia đình của Công Phượng đã xác nhận anh đang ở rất gần và lễ ký kết sẽ diễn ra trong tương lai gần".

Trong khi đó, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thì xếp Công Phượng vào top các thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý của châu Á trong những ngày đầu tháng 7.

Cũng trong buổi lễ ra mắt, Công Phượng được lắng nghe lời chào mừng từ HLV trưởng Marc Brys của STVV: "Xin chào Công Phượng! Chào mừng cậu đến với Sint-Truiden. Tôi muốn cậu biết rằng cậu chắc chắn sẽ được tất cả mọi người chào đón ở CLB.

Tôi biết rằng cậu là một cầu thủ bóng đá vô cùng tài năng và thực sự tôi rất chờ đợi đến ngày chúng ta được làm việc cùng nhau và chắc chắn cậu sẽ giúp Sint-Truiden trở thành một đội bóng mạnh. Hy vọng chúng ta sẽ được gặp nhau sớm nhất có thể. Hẹn gặp lại cậu ở Sint-Truiden".

Theo Trí Thức Trẻ


Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.