Công Phượng vs Quang Hải: Đẳng cấp có là vĩnh viễn?

CLB Hà Nội, CLB TP.HCM, Quang Hải và Công Phượng đều có lý do để nhận về mình hai chữ "đẳng cấp". Song đáng tiếc, một trận đấu không thể có đến hai người chiến thắng.

Trận Siêu cúp quốc gia chiều nay trên sân Thống Nhất, dù cho CLB TP.HCM là đội chủ nhà, song CLB Hà Nội mới là đội bóng khiến bóng đá Việt Nam phải ngưỡng mộ, không chỉ với Quang Hải và hàng loạt tuyển thủ quốc gia trong đội hình, mà họ còn là nhà đương kim vô địch cả V.League lẫn Cúp Quốc gia Việt Nam.

Dù đã từng có giai đoạn phải chật vật với sự vươn lên mạnh mẽ của CLB TP.HCM ở mùa giải trước, song rốt cuộc ở V.League 2019, CLB Hà Nội cũng thêm lần "đánh đích sớm", khiến cả làng bóng đá Việt Nam phải ngao ngán với sức mạnh vượt trội của mình. Bên cạnh đó là thành tích vào đến bán kết AFC Cup 2019 bằng sự chững chạc đáng ngạc nhiên ở đấu trường châu lục cấp CLB này.

Công Phượng vs Quang Hải: Đẳng cấp có là vĩnh viễn?-1
CLB Hà Nội chưa thực sự "nóng máy"?

Song với hai trận giao hữu đầu mùa với CLB Viettel đều kết thúc với tỷ số hòa, đội bóng thủ đô đang cho thấy mình chưa "nóng máy" trong cuộc đua ở mùa giải mới. Mất Văn Hậu, hàng loạt hảo thủ phải chinh chiến trên các đấu trường cùng đội tuyển cùng "kỳ nghỉ dài" trước ngày khai màn V.League khiến CLB Hà Nội chưa thể trở lại hình ảnh "đáng sợ" của chính mình mùa giải trước.

Dù vẫn là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam, song với chấn thương có phần dai dẳng của mình, Quang Hải đang trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. Mới đây nhất, tiền vệ người Đông Anh này phải tập riêng cùng Đình Trọng ở buổi tập chuẩn bị cho cuộc đối đầu với "Messi Việt Nam" Công Phượng trên sân Thống Nhất chiều nay.

Trái ngược với Quang Hải, Công Phượng đang có được phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo CLB mà "thầy cũ" Hữu Thắng đang sắm vai chủ tịch với hai bàn thắng trong hai trận đấu ở AFC Cup 2020, sau một năm khởi đầu "như mơ" với 2 bàn thắng ở Asian Cup 2019, song kết thúc trong bẽ bàng với chuỗi ngày dài dằng dặc sắm vai "người thừa" trên đất Hàn Quốc, cũng như châu Âu.


“Ronaldo Việt” dọn cỗ cho Công Phượng tỏa sáng ở AFC Cup.

Song ở cả hai trận đấu trên đấu trường AFC Cup, những đội bóng mà Công Phượng phải đối đầu và tỏa sáng đều là những "bài toán dễ". Trong khi đó, Quang Hải và CLB Hà Nội mới là đối thủ đủ sức nặng để là "bài test" quan trong với cả tiền đạo người Nghệ An, cũng như đội bóng của chủ tịch Hữu Thắng. Đối mặt với hàng thủ dạn dày kinh nghiệm của đội bóng thủ đô, sự nguy hiểm của bộ đôi "Ronalo Việt Nam" và "Messi Việt Nam" mới là thứ thực sự cần được kiểm chứng về đẳng cấp.

Tương tự, đây cũng sẽ là "bài kiểm tra" thực sự với HLV Chung Hae-seong và các học trò. Mùa giải trước, ở giai đoạn "hụt hơi", ông thầy người Hàn Quốc từng bóng gió nhắc đến sự bất công mà đội bóng của ông phải gánh chịu khi đối đầu với CLB Hà Nội trên đấu trường V.League. Giờ đây, trong cuộc đấu "tay đôi" thực sự, họ có cơ hội để chứng minh đẳng cấp thực sự của mình ở bóng đá Việt Nam.

Trận đấu tranh Siêu cúp Việt Nam chiều nay không còn đơn thuần là trận đấu chuẩn bị cho một mùa giải mới đầy thử thách, mà còn thực sự là cuộc đấu tranh đẳng cấp của CLB Hà Nội, CLB TP.HCM, cũng như sự khởi đầu cho con đường tìm lại đẳng cấp chính mình của Quang Hải và Công Phượng. Ai chiến thắng, rất có thể sẽ mở ra "con đường bá vương" thực sự của mình.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/cong-phuong-vs-quang-hai-dang-cap-co-la-vinh-vien-820201382151616.htm

Công Phượng

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.