C.Ronaldo trở lại Old Trafford: Nơi ươm mầm của sự vĩ đại

Tại Old Trafford, những giấc mơ điên rồ của C.Ronaldo từng bước được cụ thể hóa. Từ kẻ bị ăn hiếp, tới cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Tại Old Trafford, những giấc mơ điên rồ của C.Ronaldo từng bước được cụ thể hóa. Từ kẻ bị ăn hiếp, tới cầu thủ đắt giá nhất thế giới và sau này là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất, C.Ronaldo sẽ chẳng thể nào quên nơi đã ươm mầm cho mình…

Từ kẻ bị ăn hiếp tới cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Từ cậu bé ôm gối khóc vì nhớ nhà ở Sporting Lisbon. C.Ronaldo bước vào cuộc hành trình mới đầy cam go. Ở tuổi 18, cậu bé mặt búng ra sữa với mái tóc xoăn kiểu mỳ tôm ấy đã tạm biệt quê nhà Bồ Đào Nha để tới Old Trafford.

Trong ngày ra mắt MU, C.Ronaldo xuất hiện với vẻ mặt đầy lo lắng, khi khoác lên mình áo số 7 huyền thoại ở CLB. Ở bên cạnh anh, người thầy Sir Alex Ferguson nở nụ cười trìu mến, khoác tay lên vai cậu học trò. Quyết định ấy đã thay đổi cuộc đời C.Ronaldo…

C.Ronaldo trở lại Old Trafford: Nơi ươm mầm của sự vĩ đại-1

Sir Alex Ferguson chào đón C.Ronaldo trong ngày ra mắt MU

Bất cứ ai cũng có thể nói về thành công của C.Ronaldo ở MU nhưng để có được điều đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã trải qua sự nỗ lực tuyệt vời, với không ít tủi hơn. Chẳng quá khi nói rằng, Old Trafford chính là nơi dậy cho C.Ronaldo những bài học đầu đời của bóng đá đỉnh cao và nơi ươm mầm cho sự vĩ đại của cầu thủ này.

Bài học đầu tiên đó chính là việc bị… ăn hiếp. Gary Neville nhớ lại: “C.Ronaldo không như những cầu thủ khác. Ngay khi tới MU, cậu ta đã muốn đặt lại sự tiêu chuẩn cho mọi người. Bởi lẽ đó, cậu ta luôn bị các đồng đội ghét. Cậu ta liên tục bị ăn hiếp và hứng chịu những trận đòn trong phòng thay đồ”.

Nhưng khi khó khăn không thể vùi dập con người thì nó sẽ giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn. C.Ronaldo chính là minh chứng cho điều đó. “Khoảng thời gian ấy đã giúp C.Ronaldo thực sự trưởng thành. Cậu ta bớt nóng tính và chăm chỉ hơn. Nếu bạn nhìn vào màn trình diễn của CR7 ở 2 năm đầu tiên với quãng thời gian sau này, có thể thấy cậu ta đã trưởng thành và quyết đoán hơn” - Gary Neville tâm sự.

Dấu hiệu trưởng thành của C.Ronaldo nằm trong sự thay đổi từ tư duy của cầu thủ này. Thưở mới tới MU, CR7 sở hữu thân hình gầy nhom và lối chơi đầy màu mè. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã bị chỉ trích rất nhiều vì điều đó. Môi trường bóng đá Anh cũng không có chỗ cho lối chơi rê dắt và thể hình ốm yếu.

Những cái hay của C.Ronaldo chính là việc luôn thích nghi với nghịch cảnh để tồn tại và vươn mình. Có câu chuyện sẽ mãi được nhắc tới ở Old Trafford. Chỉ sau mùa Hè 2006, sau khi trở về từ World Cup, C.Ronaldo đã trở về tập trung cùng MU với thân hình vạm vỡ hơn rất nhiều, trái ngược với vóc dáng mảnh trong quá khứ. Điều đó khiến cho các đồng đội “mắt tròn mắt dẹp”.

Gary Neville khi ấy đã không tin nổi vào mắt mình: “Về mặt thể chất, cậu ấy đã thay đổi toàn diện. Từ thanh niên mảnh khảnh trở thành người đàn ông với cơ bắp. Điều này đã mang tới cho C.Ronaldo lợi thế nhất định so với trước đây. Cậu ta tới sân tập sớm nửa giờ và về muộn hơn mọi người 1 tiếng rưỡi. Trong 15 năm qua, chỉ có 15 cầu thủ làm được điều đó”.

Trong khi đó, Rio Ferdinand, người từng tiết lộ rằng C.Ronaldo đã bỏ nhiều thời gian tập luyện cú sút phạt đền nảy bóng ở World Cup 2018, đã thừa nhận về sự thay đổi của người đồng đội: “Khi tới MU, cậu ấy là cầu thủ giỏi nhưng cậu ấy chỉ chú tâm tới việc rê bóng và giễu cợt đối phương. Và rồi, theo năm tháng, CR7 nhận ra chỉ có bàn thắng mới giúp mình trở nên vĩ đại. Từ đó, cậu ta tập trung vào nhiệm vụ ghi bàn, kiến tạo và bỏ qua những pha đi bóng lắt nhắt”.

Đương nhiên, trong sự trưởng thành của C.Ronaldo ở MU, không thể không nhắc tới Sir Alex Ferguson và các cộng sự. Một bài học mà C.Ronaldo nhớ mãi từ trợ lý Meulensteen: “Cá nhân quan trọng nhất là người nâng cả đội lên, chứ không phải chăm chăm thành tích cá nhân. Cậu nghĩ rằng toàn đội phục vụ mình. Không phải đâu. Hãy nâng cả đội lên tự khắc cậu sẽ lên cao”.

Trong khi đó, Sir Alex Ferguson không chỉ là người thầy mà ông là người ân cần nhưng nghiêm khắc với C.Ronaldo. Một trong những minh chứng tiêu biểu nhất chính là sự việc sau khi C.Ronaldo “gài bẫy” khiến Rooney nhận thẻ đỏ ở World Cup 2006.

C.Ronaldo trở lại Old Trafford: Nơi ươm mầm của sự vĩ đại-2

C.Ronaldo từng bước hoàn thiện mình ở Old Trafford

Ở thời điểm ấy, báo giới Anh dự đoán “ông già gân” sẽ không thèm nói chuyện với C.Ronaldo. Quả đúng là như vậy. Nhưng cựu HLV người Scotland đã làm cách khôn khéo hơn, đó là yêu cầu Rooney làm điều đó.

Wayne Rooney đã liên lạc với C.Ronaldo suốt mùa Hè 2006 để “làm hòa”. Sau đó, cầu thủ này còn muốn C.Ronaldo tham gia họp báo chung để tháo gỡ hiểu lầm. Đương nhiên, dù Rooney (bằng tuổi C.Ronaldo) có muốn hay không thì ai cũng hiểu, người đứng sau đạo diễn mọi chuyện này chính là Sir Alex Ferguson.

Bằng cách ấy, Sir Alex Ferguson đã thuần phục và hàn hắn mâu thuẫn của hai cá tính lớn, tràn đầy hiếu thắng của tuổi trẻ (21 tuổi) và hướng tới sự đoàn kết cho MU. Những gì sau đó đã chứng minh điều này. Rooney, C.Ronaldo đã cùng nhau hợp thành cặp đôi đáng sợ (thậm chí, Rooney sẵn sàng hy sinh cho CR7 tỏa sáng).

Sir Alex Ferguson là một trong những người thầy mà C.Ronaldo kính trọng nhất trong sự nghiệp cũng bởi những chi tiết ấy. Năm 2013, khi trở lại Old Trafford, CR7 đã ôm chầm lấy người thầy ngay trên sân. Và người ta lại thấy hình ảnh tương tự như vậy ở trên khán đài khi C.Ronaldo nhận chức vô địch Euro 2016.

Nơi ấy, C.Ronaldo trở về!

Những kỷ niệm thưở ngây thơ sẽ luôn khắc sâu trong tâm trí C.Ronaldo. Dù Real Madrid mới là nơi đưa tên tuổi của “siêu sao” người Bồ Đào Nha trở nên vĩ đại nhưng cầu thủ này chẳng bao giờ quên được mái nhà MU.

“Tôi không bao giờ quên MU. CLB luôn ở trái tim tôi” - C.Ronaldo hãnh diện tuyên bố trên mặt báo. Người ta cũng thấy hình ảnh C.Ronaldo chỉ lặng lẽ giơ hai tay qua đầu sau khi chọc thủng lưới MU ở Champions League 2012/13. Một hình ảnh cho thấy sự tôn trọng lớn với CLB.

Đêm nay, C.Ronaldo sẽ lại trở về “mái nhà xưa” để cùng Juventus chạm trán MU. Và đương nhiên, ở đó không có chỗ cho sự thù địch. Trên khán đài, những người hâm mộ MU sẽ lại hô vang “Viva Ronaldo” như trong quá khứ. Đó là cái tên mà chẳng CĐV nào của Quỷ đỏ có thể ghét bỏ.

C.Ronaldo trở lại Old Trafford: Nơi ươm mầm của sự vĩ đại-3

C.Ronaldo ôm người thầy cũ Sir Alex Ferguson khi trở lại Old Trafford năm 2013

Như Wes Brown từng nói: “C.Ronaldo chẳng bao giờ giấu giếm việc sang Real Madrid nhưng cậu ấy vẫn cống hiến hết mình cho MU tới tận phút cuối cùng. Việc CR7 sang Real Madrid chỉ là để thực hiện giấc mơ của mình”.

Những CĐV MU chẳng thể nào quên trận chung kết Champions Legue 2009 với Barcelona. Sau trận đấu ấy, C.Ronaldo đã lặng lẽ cúi đầu bước vào đường hầm sân Olimpico và hiểu rằng sứ mệnh của mình ở MU đã hoàn thành.

Trên khán đài sân Old Trafford đêm nay sẽ có nhân vật đặc biệt, đó là Sir Alex Ferguson, người đã dìu dắt và luôn dõi theo C.Ronaldo trong suốt sự nghiệp. Những ống kính máy quay sẽ hướng rất nhiều về phía ông. Và người ta sẽ lại thấy nụ cười trìu mến quen thuộc của ông, như ngày đón C.Ronaldo tới Old Trafford.

Mỗi “đứa con” trưởng thành là niềm vui của Sir Alex Ferguson…

Theo Dantri.com.vn


Ronaldo

Sir Alex Ferguson


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.