'Điều HLV Park cần trong hợp đồng mới là tầm nhìn, không phải lương'

Trong bản hợp đồng sắp ký với VFF, điều huấn luyện viên Park Hang-seo muốn là kế hoạch cụ thể phát triển bóng đá Việt Nam để hướng tới mục tiêu World Cup.

Trong bản hợp đồng sắp ký với VFF, điều huấn luyện viên Park Hang-seo muốn là kế hoạch cụ thể phát triển bóng đá Việt Nam để hướng tới mục tiêu World Cup.

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo vừa trải qua quãng thời gian ngắn nghỉ ngơi ở Hàn Quốc. Ngày 25/6, ông trở về quê nhà Sancheong thăm gia đình. Ngày 27/6, ông tham dự Lễ trao giải ngoại giao Youngsan và nhận giải thưởng cho những đóng góp nâng cao vị thế của Hàn Quốc trên trường quốc tế.

Sau kỳ nghỉ, ông Park trở lại Việt Nam vào ngày 28/6.

Điều HLV Park cần trong hợp đồng mới là tầm nhìn, không phải lương-1
So sánh mức lương của các HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

Tầm nhìn của HLV Park Hang-seo

Lee Dong-jun, người quản lý của thầy Park, đã có cuộc gặp gỡ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 26/6, lần đầu trao đổi về chuyện gia hạn hợp đồng.

Lee chính là người đưa nhà cầm quân 60 tuổi đến Việt Nam vào năm 2017. Trong thông cáo báo chí phát ra sau cuộc họp đầu tiên, phía công ty Hàn Quốc hoàn toàn phủ nhận những con số lương mà truyền thông Việt Nam đưa ra trong nhiều ngày qua.

Trang Naver Sports dẫn lời phát biểu của ông Park: "Tôi không quan tâm đến những bài báo đó, tôi cũng hiểu rõ tình hình tài chính của VFF. Vì những câu chuyện đó quá hoang đường, nên tôi chỉ cười và bỏ ngoài tai".

Quản lý của ông Park cho hay: "Cuộc đàm phán đầu tiên chưa phải là lúc đề cập đến vấn đề lương. Ông Park không muốn cuộc trao đổi diễn ra như vậy. Nếu VFF muốn ký hợp đồng mới, ông Park muốn biết mục tiêu, kế hoạch sắp tới để có thể xác định tầm nhìn và giúp đỡ bóng đá Việt Nam".

Tất nhiên, mức lương là một trong những vấn đề quan trọng phải thảo luận khi đàm phán hợp đồng mới. Thành công của ông Park là những kỳ tích bóng đá Việt Nam chưa làm được trong quá khứ, nên tăng lương là việc dễ hiểu mà VFF quan tâm.

Tuy nhiên, thứ ông Park để tâm không phải là tiền. Người quản lý của ông Park phát biểu: "Tầm nhìn của ông ấy khác mọi người. Ông Park hy vọng được nghe từ VFF về mục tiêu tiếp theo đưa đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng chung kết World Cup 2022 chứ không phải là tiền lương hàng năm. Ông ấy muốn VFF lên kế hoạch phải làm gì để cùng nhau đạt được mục tiêu đó".

Chưa đầy 2 năm cầm quân, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa đội tuyển Việt Nam lên số một Đông Nam Á và vị trí cạnh tranh ở châu Á. Ông mong muốn có những mục tiêu mới cho bản thân cũng như cho các cầu thủ sau khi gia hạn hợp đồng, bởi nếu không có thách thức, sẽ không có thành công mới nào được tạo ra.

Do đó, câu trả lời mà ông Park hy vọng được nghe từ VFF là những kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng, cải thiện hệ thống kỹ thuật để hỗ trợ cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam.

Nhiệm vụ trong tương lai

2 năm trước, đội tuyển Việt Nam còn gặp vấn đề từ những yếu tố cơ bản như chế độ dinh dưỡng hay rèn luyện thể chất. Ngày thầy Park đến, ông đã cải thiện những điểm cốt lõi này và ngay lập tức tạo ra hiệu quả. Đội tuyển Việt Nam kể từ đó mang diện mạo hoàn toàn mới với lối chơi chặt chẽ, có hệ thống và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Sau khi tạo ra những thay đổi đầu tiên, ông Park đã nhận thức cần có tầm nhìn mới để đạt được những mục tiêu lớn hơn nữa cho bóng đá Việt Nam.

Ông từng phát biểu: "Xu hướng và tính cách của các cầu thủ Việt Nam đến từ mỗi vùng miền là khác nhau. Để cải thiện kỹ thuật cá nhân và giúp chất lượng cầu thủ đồng đều, các trung tâm bóng đá nên được thành lập ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam".

Điều HLV Park cần trong hợp đồng mới là tầm nhìn, không phải lương-2
Thầy Park nhận được sự ủng hộ đồng lòng của các cầu thủ và CĐV Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo Naver Sports, ngay cả khi không thể cùng đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng chung kết World Cup trong khoảng thời gian dẫn dắt, ông Park vẫn muốn tạo ra những nền tảng vững chắc để người kế nhiệm có thể tiếp tục theo đuổi nhiệm vụ này.

Ông Park phát biểu: "Nhiệm vụ của tôi ở Việt Nam chưa kết thúc. Tôi mới chỉ hoàn thành những công việc nền tảng. Để tạo ra nhiều tiềm năng hơn, chính Việt Nam phải cải tổ nền bóng đá trong nước cũng như việc xuất ngoại của các cầu thủ".

Hiện tại, bóng đá Việt Nam dành sự tin tưởng và kỳ vọng cho ông Park. Sự quan tâm và niềm tin này cũng là trọng trách đặt lên vai chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tuy nhiên, thành công của bóng đá Việt Nam không chỉ nhờ vào kinh nghiệm hay tài cầm quân của thầy Park, mà ông còn cần VFF nỗ lực phát triển bền vững nền bóng đá nước nhà, thay vì câu chuyện lương của HLV.

HLV Park Hang-seo khơi dậy đam mê bóng đá cho giới trẻ Quảng Ngãi Trò chuyện với người hâm mộ Quảng Ngãi, HLV Park Hang-seo đặc biệt quan tâm, khơi dậy niềm đam mê bóng đá cho giới trẻ ở địa phương này.

Theo Zing


HLV Park

World Cup

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.