Điều kiện nào để ĐT Việt Nam chắc chắn đi tiếp tại Asian Cup 2019?

Thất bại trước Iran và Iraq khiến cho thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ còn hi vọng vào việc giành vé đi tiếp với suất giành cho đội xếp thứ ba sau vòng bảng.

Thất bại trước Iran và Iraq khiến cho thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ còn hi vọng vào việc giành vé đi tiếp với suất giành cho đội xếp thứ ba sau vòng bảng.

Sau hai lượt trận đã đấu, ĐT Việt Nam có 0 điểm và hiệu số -3, tạm xếp thứ ba tại bảng D Asian Cup 2019. Ở lượt trận cuối, đội sẽ đối đầu với Yemen, đội bóng đang xếp bét bảng. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu giành chiến thắng trước Yemen, kết quả tốt nhất mà thầy trò HLV Park Hang-seo có được sau vòng bảng sẽ là 3 điểm và hiệu số từ -2 trở lên.

Điều kiện nào để ĐT Việt Nam chắc chắn đi tiếp tại Asian Cup 2019?-1

BXH bảng D sau hai lượt trận đã đấu

Để lọt vào được nhóm 4 đội đứng thứ ba có thành tích xuất sắc nhất trong số 6 bảng đấu, ĐT Việt Nam sẽ cần xếp trên hai đối thủ. Và trong trường hợp khả quan nhất, chúng ta sẽ giành quyền đi tiếp nếu thắng Yemen tối thiểu 1-0 mà không cần chờ kết quả của hai bảng E và F thi đấu sau.

Điều này sẽ xảy ra khi các bảng A, B, C diễn ra với kịch bản sau:

Bảng A: 

Điều kiện nào để ĐT Việt Nam chắc chắn đi tiếp tại Asian Cup 2019?-2

Với cục diện hiện tại, nếu Thái Lan thua UAE và Ấn Độ không thua Bahrain ở lượt đấu cuối, bảng đấu này sẽ kết thúc với thứ tự: UAE (7 điểm), Ấn Độ (6 điểm hoặc 4 điểm), Thái Lan (3 điểm), Bahrain (2 điểm hoặc 1 điểm).

Khi đó, Thái Lan sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 bảng A với 3 điểm và hiệu số từ -3 trở xuống.

Bảng B:

Điều kiện nào để ĐT Việt Nam chắc chắn đi tiếp tại Asian Cup 2019?-3

Jordan và Australia hiện đang là hai đội dẫn đầu. Họ sẽ lần lượt gặp Palestine và Syria ở lượt trận cuối. Chỉ cầu hai đội đầu bảng không để thua, điểm số tối đa mà đội đứng thứ ba tại bảng B có được sẽ chỉ là 2 điểm.

Bảng C:

Điều kiện nào để ĐT Việt Nam chắc chắn đi tiếp tại Asian Cup 2019?-4

 

Hàn Quốc cùng với Trung Quốc hiện đã chắc suất đi tiếp, trong khi Philippines và Kyrgyzstan sẽ quyết đấu với nhau ở lượt trận cuối.

Hiện tại, hai đội đều chưa có được điểm nào nhưng Kyrgyzstan (hiệu số -2) tạm xếp trên Philippines (hiệu số -4).

Với cục diện này, kết quả hòa ở chắc chắn sẽ khiến cả hai cùng bị loại. Trong trường hợp Philippines giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn, họ sẽ có được 3 điểm và hiệu số -3 sau vòng bảng.

Nếu các điều kiện trên không xảy ra, Việt Nam sẽ phải chờ đợi kết quả ở hai bảng E và F để biết liệu mình có giành được tấm vé lọt vào vòng 1/8 hay không.

 

Điều kiện nào để ĐT Việt Nam chắc chắn đi tiếp tại Asian Cup 2019?-5

Cục diện bảng E đang diễn ra khá có lợi cho Việt Nam. Lebanon đã thua trận thứ hai liên tiếp và vẫn chưa ghi được bàn thắng nào, trong khi CHDCND Triều Tiên cũng để thua rất đậm ở ngày ra quân

 

Điều kiện nào để ĐT Việt Nam chắc chắn đi tiếp tại Asian Cup 2019?-6

Trong khi đó tại bảng F, Nhật Bản và Uzbekistan lại chỉ có được những chiến thắng với cách biệt tối thiểu

 

Điều kiện nào để ĐT Việt Nam chắc chắn đi tiếp tại Asian Cup 2019?-7

BXH các đội xếp thứ ba sau ngày thi đấu 12/1

 

Âu Bằng (SHTT)


Đội tuyển Việt Nam

Asian Cup 2019


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.