'Đội bóng của ông Hiển hay bất cứ ai thì chúng tôi cũng cứ trên luật mà xử'

Ông Chu Hồng Thanh, Trưởng ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐ Việt Nam khẳng định không hủy án phạt cấm sân Hàng Đẫy vì sức ép từ các bên khác.

Ông Chu Hồng Thanh, Trưởng ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐ Việt Nam khẳng định không hủy án phạt cấm sân Hàng Đẫy vì sức ép từ các bên khác.

Khiếu nại của CLB Hà Nội về án phạt trong vụ việc cổ động viên đốt pháo sáng ở vòng 6 V-League 2019 được giải quyết rất nhanh chóng. Hôm qua (26/4), Ban Giải quyết khiếu nại của LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định hủy bỏ án phạt cấm khán giả vào sân Hàng Đẫy ở vòng 7, chỉ giữ lại án phạt tiền 70 triệu đồng mà Ban Kỷ luật đưa ra trước đó.

Có ý kiến cho rằng Ban Giải quyết khiếu nại đã xử lý nhanh một cách bất thường, bởi một trường hợp khiếu nại khác là CLB Cần Thơ phải đợi tới vài tuần mới được giảm án. Dù vậy ông Chu Hồng Thanh, Trưởng ban Giải quyết khiếu nại VFF khẳng định việc hủy bỏ một phần án phạt cho CLB Hà Nội được thực hiện không phải do áp lực từ bên ngoài.

"Ban Giải quyết khiếu nại không nhận lương, bổng lộc từ VFF. Áp lực lên chúng tôi rất nhiều, nhưng chúng tôi không bị ràng buộc hay chịu áp lực khi ra phán quyết mà chỉ căn cứ vào luật...Đội bóng của ông Hiển hay bất cứ ai thì chúng tôi cũng cứ trên luật mà xử...Nguyên tắc của ban là độc lập tuyệt đối", ông Chu Hồng Thanh chia sẻ.

Đội bóng của ông Hiển hay bất cứ ai thì chúng tôi cũng cứ trên luật mà xử-1
CLB Hà Nội bị phạt tiền do không đảm bảo an ninh, an toàn.

Trong khi đó Ban Kỷ luật VFF dường như không hài lòng khi chỉ trong vòng 1 ngày đã bị Ban Giải quyết khiếu nại "đè" án phạt tới 2 lần. Một thành viên của Ban Kỷ luật cho rằng nên có sự trao đổi giữa hai ban chức năng của VFF trước khi đưa ra quyết định.

"Ban Kỷ luật, Ban Giải quyết khiếu nại dù hoạt động độc lập nhưng đều là của VFF, dưới sự chỉ đạo của ban chấp hành và thường trực VFF. Đáng lẽ ra những việc nghiêm trọng như thế này thì ban giải quyết khiếu nại nên gửi dự thảo quyết định cho ban kỷ luật chúng tôi nắm được nhưng họ không gửi gì", một thành viên của Ban Kỷ luật bức xúc.

"Ban khiếu nại cho rằng CĐV Hải Phòng đốt pháo trên sân Hàng Đẫy thì án treo sân phải dành cho CLB Hải Phòng là hiểu sai hoàn toàn khoản 2 điều 68. CĐV Hải Phòng đốt pháo trên sân Hàng Đẫy mà ban giải quyết khiếu nại đòi phạt BTC sân Hải Phòng là điều vô lý vì trận đấu có diễn ra ở Hải Phòng đâu mà Hải Phòng bị phạt. BTC sân Hàng Đẫy mới là chủ thể phải chịu xử lý treo sân.

Tiếp theo, tại mục b khoản 2 điều 68 quy định là: "Nếu do lỗi của CĐV đội khách gây ra thì đội khách sẽ bị xử lý kỷ luật như trên". Ban kỷ luật đã phạt CLB Hải Phòng 70 triệu theo mục này rồi chứ CLB Hải Phòng không phải nhận án "treo" sân hộ CLB Hà Nội vì sự cố xảy ra trên sân nhà của Hà Nội", vị này cho biết thêm.

Tháng 4/2010, Ban Giải quyết khiếu nại cũng từng "bẻ án" của Ban Kỷ luật trong vụ Công Vinh "vái lạy trọng tài" Vũ Bảo Linh khi Công Vinh chưa phải chịu án phạt một ngày nào.

Ông Chu Hồng Thanh lý giải trên TTVH khi đó: "Không phải nhanh quá mà theo đúng quy định, những vụ như thế này thì cứ sau 3 ngày thì khiếu nại, mà nếu đã khiếu nại theo đúng trình tự thì phải xem xét nhanh đúng theo quy chế cho người ta. Kéo dài làm gì? Xem xét khẩn trương thì mới hợp lý. Nếu kéo dài thì làm sao bảo đảm được tiến độ của giải đấu cũng như mong muốn của khán giả?".

Công Vinh khi ấy là tiền đạo chủ lực của Hà Nội T&T, tiền thân của Hà Nội FC hiện tại.

 

Theo VTC


xử phạt

đội bóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.