'Đội tuyển Việt Nam bớt lo vì có thầy Park'

Bình luận viên Anh Ngọc cho rằng đội tuyển Việt Nam để lộ ra nhiều điều đáng lo sau King's Cup

Bình luận viên Anh Ngọc cho rằng đội tuyển Việt Nam để lộ ra nhiều điều đáng lo sau King's Cup, và dường như thầy Park cũng nhìn nhận ra vấn đề.

Đội tuyển Việt Nam bớt lo vì có thầy Park-1

HLV Park Hang Seo thừa nhận sai lầm vì đồng ý tham dự King's Cup trước ngày lên đường đến Thái Lan. Ông lo cho thể lực của các học trò, nhưng đó không phải là điều đội tuyển bộc lộ khiến bình luận viên (BLV) Trương Anh Ngọc lo lắng.

"Đội tuyển Việt Nam cho thấy nhiều vấn đề. Thành tích tại giải đấu không đem lại nhiều điều tích cực, có chăng nó sẽ khỏa lấp phần nào những vấn đề mà HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt", BLV Anh Ngọc cho biết.

Đội tuyển Việt Nam bớt lo vì có thầy Park-2

Đội tuyển Việt Nam đang có dấu hiệu của sự già nua. Ảnh: Minh Chiến.

Đội bóng bắt đầu già cỗi

Ở trận gặp Curacao, HLV Park Hang Seo dùng những tiền đạo nhỏ con, và họ hoạt động tương đối hiệu quả trước hàng phòng ngự cao to của đối thủ. Đây là lựa chọn hay của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Tuy nhiên, vấn đề là các chân sút áo đỏ quá máy móc trong những pha xử lý có thể thành bàn. "Nếu Văn Toàn chuyền sớm, Công Phượng dứt khoát, và họ tự tin hơn, có thể đội tuyển Việt Nam dẫn bàn ngay từ hiệp một", BLV Anh Ngọc nhận xét.

Trong khi đó, hàng phòng ngự với sự chỉ đạo của Quế Ngọc Hải dù chơi tập trung nhưng ngay ở hiệp một, có tới 3 tình huống bị đối phương xẻ nách và dứt điểm trong khu vực cấm địa. "Tôi cảm nhận có thời điểm Quế Ngọc Hải mất bình tĩnh và liên tiếp mắc sai lầm. Vấn đề là do đẳng cấp của chúng ta chứ không phải đối thủ quá mạnh", Trương Anh Ngọc đánh giá.

"Việc vắng Đình Trọng là rắc rối lớn đối với đội tuyển Việt Nam. Từ đây, chúng ta phải nhìn ra vấn đề. Trong 2 trận, ông Park đều thay đổi sơ đồ từ 3 sang 4 trung vệ và cách vận hành, lối chơi an toàn lại đem đến thanh thoát hơn", BLV này phân tích.

"4-1-4-1 có thể là sơ đồ ông Park đang thử nghiệm cho vòng loại World Cup 2022. Ở việc thử nghiệm con người, Tuấn Anh hay Minh Vương đều thể hiện được vai trò khi vào sân. Minh Vương đóng góp cho mặt trận tấn công, còn Tuấn Anh chơi như tiền vệ trụ, giống phong cách Pirlo. Đó là những thử nghiệm mang lại nhiều giá trị", Trương Anh Ngọc nhận xét.

Nhìn lại đội tuyển Việt Nam, BLV Anh Ngọc cho rằng sau thời gian hơn một năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông Park và nhiều học trò cưng bắt đầu rơi vào giai đoạn thiếu ý tưởng và con người gánh vác trách nhiệm. "Việc phải sử dụng lại Anh Đức là vấn đề đáng báo động", BLV này nói.

"Nếu không tìm được ý tưởng và con người mới, chúng ta sẽ thấy đội bóng già cỗi. 2 trận đấu vừa qua, chúng ta thấy đâu đó hình ảnh này rồi", BLV Anh Ngọc nói thêm.

Đội tuyển Việt Nam bớt lo vì có thầy Park-3

Anh Đức phải quay trở lại là lời báo động cho nhân sự trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Cần thêm nhiều nhân tố mới

Nhìn từ việc tỏa sáng của những nhân tố mới, BLV Anh Ngọc cho rằng nhiều người cũ như Công Phượng hay Quang Hải đang gây thất vọng. Trước Curacao để lộ nhiều khoảng trống, Quang Hải tiếp tục có trận đấu mờ nhạt. Trong khi đó, Công Phượng hay Văn Toàn không thể có bàn thắng từ nỗ lực của mình.

Theo BLV Anh Ngọc, gánh nặng từ lịch thi đấu khiến đôi chân của Quang Hải không còn thanh thoát, và anh tự đánh mất phong độ. "Pha nhấc chân để Đức Huy dứt điểm thành bàn không bào chữa được nhiều. Quang Hải mờ nhạt trong thành tích này", Anh Ngọc nói.

"Từ lúc Văn Kiên được vào sân, đẩy Trọng Hoàng vào giữa trong sơ đồ 4-1-4-1, cách tấn công của đội tuyển Việt Nam khác hoàn toàn. Văn Kiên cũng là người dốc bóng rồi tạt vào để Đức Huy ghi bàn. Rõ ràng, những nhân tố mới đang đem lại sinh khí cho đội tuyển Việt Nam", BLV này nhận xét thêm.

"Tại King's Cup, HLV Park thành công ở 2 vấn đề. Một là có thể đưa ra nhiều chiến thuật trong trận đấu và đều thành công. Hai là tìm ra những nhân tố mới nhưng còn quá ít. Theo tôi, sắp tới cánh cửa đội tuyển sẽ còn mở ra. Hy vọng nhiều cầu thủ tốt tại V.League và cả Việt kiều sẽ có cơ hội", BLV Anh Ngọc phân tích.

Thêm yếu tố nữa khiến Trương Anh Ngọc tin tưởng vào nhận định bởi từ tháng 9 đến tháng 11, thầy trò HLV Park Hang Seo đá 6 trận tại vòng loại World Cup với đặc thù thi đấu không tập trung, vì thế cơ hội để các cầu thủ mới được triệu tập càng rộng mở. 

"Ông Park vẫn cho thấy mình là người thông minh, và những quyết định của ông ấy có tác dụng lớn. Xem King's Cup, điều duy nhất khiến tôi không lo là có ông Park. Phần còn lại, chúng ta phải chờ đợi vào tháng 9 tới", BLV Anh Ngọc chia sẻ.

Thi đấu như muốn đánh nhau với cầu thủ Thái Lan là nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam thường xuyên thua đối thủ số 1 trong khu vực, theo lời ông Witthaya Laohakul, cựu GĐKT Thái Lan.

Theo Zing.vn


BLV Anh Ngọc

King's Cup

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.