FIFA chính thức chốt phương án tăng số đội, Việt Nam tràn trề cơ hội dự World Cup

Hội đồng FIFA mới đây đã chính thức thông báo về việc tăng thêm số đội tham dự

Hội đồng FIFA mới đây đã chính thức thông báo về việc tăng thêm số đội tham dự Vòng chung kết World Cup nữ kể từ năm 2023.

FIFA chính thức chốt phương án tăng số đội, Việt Nam tràn trề cơ hội dự World Cup-1

Theo đó, kể từ giải đấu tiếp theo, World Cup bóng đá nữ sẽ được tăng từ 24 đội như hiện tại lên thành 32 đội. Quyết định này đã được Hội đồng FIFA nhất trí thông qua mà không cần đợi đến cuộc họp hội đồng dự kiến diễn ra vào tháng 10/2019 tại Thượng Hải, do qua trình chạy đua đăng cai World Cup nữ 2023 đã chính thức bắt đầu.

Chia sẻ về nguyên nhân đi đến quyết định này, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết:

"Thành công đáng kinh ngạc của FIFA Women’s World Cup năm nay tại Pháp cho thấy rất rõ rằng đây là lúc để giữ đà phát triển và thực hiện các bước cụ thể để thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ. Tôi rất vui khi thấy đề xuất này trở thành hiện thực".

Ông nói thêm: "Việc tăng thêm tám đội đồng nghĩa với việc kể từ bây giờ, hàng chục liên đoàn thành viên có sẽ biết rằng họ có cơ hội thực sự để tham dự World Cup.

FIFA Women’s World Cup là sự thúc đẩy mạnh mẽ nhất cho quá trình chuyên nghiệp hóa bóng đá nữ, nhưng nó chỉ diễn ra bốn năm một lần và đỉnh cao của các giải đấu. Trong khi đó, tất cả chúng ta đều có nhiệm vụ xây dựng và phát triển môn thể thao dành cho phái nữ này ở khắp các Liên đoàn thành viên".

FIFA chính thức chốt phương án tăng số đội, Việt Nam tràn trề cơ hội dự World Cup-2

World Cup bóng đá nữ 2019 vừa diễn ra thành công ở Pháp với chức vô địch thuộc về Mỹ.

Hiện tại đang có 9 ứng cử viên chủ nhà World Cup nữ 2023 gồm Argentina, Australia, Bolivia, Brazil, Colombia, Nhật Bản, New Zealand, Nam Phi và liên minh Hàn Quốc - Triều Tiên.

Từ trước tới nay, châu Á có 5 suất tham dự World Cup nữ và con số này chắc chắn sẽ được tăng lên khi FIFA quyết định mở rộng quy mô giải đấu lên thành 32 đội. 

Điều này sẽ giúp mở ra cơ hội cho bóng đá nữ Việt Nam, khi lâu nay chúng ta đều gặp khó trong việc giành vé tham dự World Cup do không cạnh tranh được với những đội tuyển mạnh trong châu lục như Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc, Triều Tiên và thậm chí cả Thái Lan.

Ngoài ra trong trường hợp Nhật Bản hoặc liên minh Hàn Quốc – Triều Tiên trở thành chủ nhà của World Cup 2023, cơ hội cũng sẽ tăng thêm với Việt Nam với một suất ở vòng loại được cộng thêm cho khu vực.

Theo Trí Thức Trẻ


bóng đá nữ

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.