Gặp Thái Lan trong cảnh "chạy nước rút", thầy Park có trao cơ hội cho tân binh lên tuyển?

Với quỹ thời gian eo hẹp để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup, liệu HLV Park Hang-seo có dám “mạo hiểm” trao cơ hội cho các tân binh?

Với quỹ thời gian eo hẹp để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup, liệu HLV Park Hang-seo có dám “mạo hiểm” trao cơ hội cho các tân binh?

Theo lịch thi đấu sau khi kết quả bốc thăm được xác định, ĐT Việt Nam sẽ mở màn vòng loại World Cup 2022 bằng chuyến làm khách ở Thái Lan vào ngày 5/9 tới. Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu này, bởi phải đến ngày 1/9 các đội bóng mới thi đấu xong vòng 23 V.League 2019.

Trên thực tế, việc điều chỉnh lại lịch thi đấu V.League không hề đơn giản. Hồi đầu mùa giải, VPF và VFF đã một lần ngồi lại với nhau để quyết định cân đối lại lịch thi đấu các giải bóng đá quốc gia trong năm 2019 sao cho có đủ 5 tuần chuẩn bị cho chiến dịch săn vàng SEA Games như mong muốn của HLV Park Hang-seo.

Các khoảng thời gian đều đã được Ban điều hành giải tính toán, thậm chí Cúp quốc gia cũng bỏ thể thức lượt đi lượt về mà chỉ thi đấu một trận duy nhất.

Gặp Thái Lan trong cảnh chạy nước rút, thầy Park có trao cơ hội cho tân binh lên tuyển?-1
Việc sắp xếp lịch thi đấu các giải trong nước còn bị chi phối bởi Hà Nội hoặc Bình Dương sẽ phải gặp Altyn Asyr của Turkmenistan trên sân khách vào ngày 27/8 trong khuôn khổ AFC Cup.

Điều này thêm một lần nữa đặt HLV Park Hang-seo vào hoàn cảnh giống như thời điểm tham dự King’s Cup 2019 hồi tháng 6 vừa qua, khi ĐT Việt Nam chỉ có 3 buổi tập luyện trước khi bước vào trận đấu với Thái Lan.

Cũng bởi vậy, câu hỏi về việc cơ hội liệu có đến với các tân binh trong đợt tập trung đội tuyển sắp tới lại tiếp tục được dư luận đặt ra.

Còn nhớ trong cuộc họp báo trước ngày sang Thái Lan vào tháng trước, thầy Park từng khẳng định chắc nịch: "Tôi không chọn cầu thủ dựa vào mối thân quen nào cả. Tôi đã nói nhiều lần khả năng hòa nhập, hòa hợp khi lên tuyển là rất quan trọng […]Tôi chỉ xin tái khẳng định cánh cửa lên tuyển luôn rộng mở với mọi cầu thủ."

Có thể thấy trong phát biểu của mình, HLV Park Hang-seo khẳng định việc mọi cầu thủ thi đấu tốt ở CLB đều có cơ hội lên tuyển, nhưng đồng thời cũng nhấn mạnh "khả năng hòa nhập, hòa hợp" là yếu tố không thể thiếu.

Gặp Thái Lan trong cảnh chạy nước rút, thầy Park có trao cơ hội cho tân binh lên tuyển?-2Trọng Hoàng dù ngồi ngoài suốt giai đoạn lượt đi V.League 2019 nhưng vẫn chơi hay tại King's Cup.

Tính chất quan trọng với tuyển Việt Nam khi đối đầu Thái Lan rõ ràng là điều không cần phải bàn cãi. Chỉ riêng cuộc chạm trán ở một giải đấu giao hữu như King’s Cup, dư luận cũng đã dành sự quan tâm vô cùng lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Và điều này chắc chắn còn tăng lên gấp nhiều lần khi hai đội gặp nhau ở một giải đấu chính thức, với tính chất vô cùng quan trọng như vòng loại World Cup.

Nhìn từ việc đặt ra yêu cầu cần 5 tuần để chuẩn bị cho SEA Games, có thể thấy thời gian là yếu tố vô cùng quan trọng cho sự chuẩn bị của HLV Park Hang-seo. Bởi vậy với quỹ thời gian eo hẹp cho đợt tập trung tới của ĐTQG, cộng thêm áp lực từ tính chất của mỗi cuộc đối đầu Thái Lan, việc thầy Park sẽ trao cơ hội cho những cái tên mới hay ưu tiên sử dụng bộ khung cũ vẫn sẽ là câu hỏi không dễ để trả lời.

Gặp Thái Lan trong cảnh chạy nước rút, thầy Park có trao cơ hội cho tân binh lên tuyển?-3
HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục phải đối mặt với những cơn đau đầu khi lựa chọn nhân sự.

Còn nhớ tại King’s Cup vừa qua, việc thầy Park ưu tiên sử dụng những cái tên quen thuộc, thậm chí 4 tháng không ra sân thi đấu như Trọng Hoàng và không gọi lên một số cái tên chơi nổi bật của TP HCM cùng một số CLB khác đã khiến dư luận tỏ ra vô cùng lo lắng. Tuy nhiên đến cuối cùng khi bước vào giải, tất cả những cầu thủ được lựa chọn đều đã thể hiện tương đối tốt, đóng góp tích cực vào màn trình diễn ấn tượng của ĐT Việt Nam tại giải đấu này.

Trên thế giới cũng không thiếu những trường hợp thi đấu không thực xuất sắc ở CLB nhưng luôn biết cách tỏa sáng ở đội tuyển, mà cặp đôi Miroslav Klose và Lukas Podolski của ĐT Đức là ví dụ tiêu biểu nhất.

Bởi vậy người hâm mộ vào lúc này vẫn nên đặt toàn bộ niềm tin vào HLV Park Hang-seo và các cộng sự, khi tất cả vẫn đang tích cực chia nhau đến dự khán các trận đấu tại V.League, qua đó có những đánh giá chuẩn xác nhất để hướng tới sự chuẩn bị của các cấp độ đội tuyển trong thời gian tới.

Theo Trí Thức Trẻ


Thái Lan

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.