Hãy để cho HLV Park Hang Seo "thở"

Từ ngày bay sang Thái Lan dự King's Cup, khuôn mặt của HLV Park Hang Seo thường xuyên cau có

Từ ngày bay sang Thái Lan dự King's Cup, khuôn mặt của HLV Park Hang Seo thường xuyên cau có, khó chịu kể cả khi chúng ta đã thắng chủ nhà 1-0.

Hãy để cho HLV Park Hang Seo thở-1

Trong phần trả lời phỏng vấn sau khi thắng Thái Lan, HLV Park Hang Seo nhắc lại câu chuyện không vui trước giờ xuất quân.

"Trước khi tôi sang Việt Nam thi đấu giải này tôi bị chỉ trích rất nhiều về danh sách triệu tập. Thực sự giải đấu này không phải mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi hướng đến mục tiêu sau cùng là vòng loại World Cup.

Tôi vẫn chưa quyết định việc mình dùng những cầu thủ chưa thi đấu ở trận Chung kết tới đây với Curacao hay dùng những người vừa thi đấu để giành chức vô địch. Nếu 1 giải đấu mà giải quyết được vấn đề là vô địch và dùng được tất cả cầu thủ mình mang theo thì quá tốt. Tuy nhiên, tôi cần phải làm việc với các trợ lý của mình".

Hãy để cho HLV Park Hang Seo thở-2

Áp lực đè nặng khiến HLV Park Hang Seo mệt mỏi sau trận gặp Thái Lan (Ảnh: Sport5).

Ở buổi họp báo mới nhất trước trận Chung kết, ông thầy người Hàn Quốc thêm lần nữa phải mất hứng vì một câu hỏi xoáy về nhân sự.

"Tôi không trả lời những câu hỏi về việc so sánh các cầu thủ" - ông trả lời khi được đề nghị so sánh Văn Thanh và Trọng Hoàng - cầu thủ khiến ông bị chỉ trích rất nhiều thời gian qua vì không đá lượt đi V.League vẫn được gọi lên ĐTQG.

Hãy để cho HLV Park Hang Seo thở-3

HLV Park kém vui vì một câu hỏi xoáy về Văn Thanh - Trọng Hoàng (Ảnh: Tú Anh).

Thực ra, cách đây rất nhiều tháng, HLV Park Hang Seo đã lường trước có ngày mình phải hứng chịu những búa rìu dư luận ở Việt Nam, khi vầng hào quang từ chiến thắng không còn. Đấy là điều ông đã từng gặp phải sau VCK World Cup 2002 thành công cùng ĐTQG Hàn Quốc với cương vị trợ lý của ông Guus Hidink.

Nhưng có lẽ điều HLV Park Hang Seo vẫn không thể lường được, đấy là ông phải hứng chịu búa rìu dư luận nhiều đến thế ngay khi vẫn đang rất thành công và chỉ ở một giải đấu giao hữu. Giữa lúc đang lo toan quá nhiều cho các kế hoạch dài hơi, ông bị xoay như con quay chỉ vì một giải giao hữu.

"Thực sự giải đấu này không phải mục tiêu của chúng tôi"; "Tôi vẫn chưa quyết định việc mình dùng những cầu thủ chưa thi đấu ở trận Chung kết tới đây với Curacao hay dùng những người vừa thi đấu để giành chức vô địch".

Nếu đã không quá quan tâm tới thành tích ở King's Cup thì HLV Park Hang Seo đang lưỡng lự trước trận Chung kết vì tham vọng vô địch của bản thân, hay vì sợ việc bị "ném đá" từ NHM và truyền thông Việt Nam nếu lỡ thử nghiệm quá nhiều và không lên ngôi vô địch?

Hãy để cho HLV Park Hang Seo thở-4

HLV Park Hang Seo trông vẫn rất không thoải mái ở buổi tập chiều 7/6 (Ảnh: Tú Anh).

Một trong các điểm mạnh của HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam là dám nghĩ, dám làm. Chính nhờ thế, ông đã khai phá được không ít cầu thủ tài năng, ví dụ như Phan Văn Đức. Nhưng giờ đây, thầy Park đang ngần ngại thử nghiệm vì những áp lực quá lớn.

Trước mắt HLV Park Hang Seo còn rất nhiều giải đấu gay cấn nữa. Nếu cứ bị gây áp lực kiểu này, liệu ông thầy người Hàn Quốc có thể thoải mái để làm việc hiệu quả nhất? Và khi thật sự gặp một kết quả không như ý, liệu áp lực dư luận lên ông Park sẽ còn lớn đến chừng nào?

NHM bóng đá Việt Nam muốn HLV Park Hang Seo gắn bó dài lâu với nền túc cầu của chúng ta. Nhưng chính chúng ta lại đang hắt nước đổ đi vì những tranh luận quá mức gay gắt quanh vấn đề không thật sự đáng.

Vô địch hay thử nghiệm, tất cả cũng chỉ là một trận giao hữu và hãy để HLV Park Hang Seo được "thở", được làm việc thoải mái như con cá về với ao nước quen thuộc.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.