HLV Lê Thụy Hải: "Cầu thủ nhập tịch của Malaysia là mối đe dọa lớn với Việt Nam"

HLV Lê Thụy Hải đánh giá rất cao cầu thủ mới được Malaysia nhập tịch thành công và cho rằng đấy sẽ là mối đe dọa lớn với ĐT Việt Nam của thầy Park Hang-seo.

HLV Lê Thụy Hải đánh giá rất cao cầu thủ mới được Malaysia nhập tịch thành công và cho rằng đấy sẽ là mối đe dọa lớn với ĐT Việt Nam của thầy Park Hang-seo.

Việt Nam cần đặc biệt cẩn trọng với các cầu thủ nhập tịch của Malaysia

Trước đó, Malaysia đã nhập tịch thành công cầu thủ Sumareh và ngôi sao này chơi rất tốt trên ĐTQG của đất nước ĐNÁ. Mới nhất, FAM tiếp tục nhập tịch thành công cầu thủ gốc Kosovo có chiều cao 1m88, Liridon Krasnniqi. Liridon Krasnniqi có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ.

Khả năng lớn ngày 31/3 tới khi Việt Nam đụng độ Malaysia ở vòng loại thứ 2, World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải gặp Liridon Krasnniqi. Nhận xét về những cầu thủ nhập tịch mới đây của Malaysia, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đó sẽ là mối lo lớn với ĐT Việt Nam.

"Nếu các đội ĐNÁ nhập tịch cầu thủ thì đa phần phải tốt hơn những con người hiện có. Vì các cầu thủ ĐNÁ không phải có chất lượng cao. Ở châu Á, ĐNÁ là trũng nhất rồi. Vì thế cầu thủ họ đã chọn nhập tịch thì phải tốt. Mà nếu họ có chủ trương nhập tịch thì sẽ tốt hơn đội khác rất nhiều.

HLV Lê Thụy Hải: Cầu thủ nhập tịch của Malaysia là mối đe dọa lớn với Việt Nam-1

Liridon Krasnniqi vừa nhập tịch Malaysia thành công và khả năng lớn sẽ đá trận gặp Việt Nam tối 31/3.

Chúng ta mới có một Văn Lâm gốc Việt mà đã thấy cậu ấy tốt rồi. Mới một ví dụ cụ thể đó cũng thấy rõ vấn đề rồi. Tất nhiên khi các nước bạn có xu thế đó, chúng ta cũng phải hòa nhập thôi vì nó là cái chung.

Theo tôi thì vấn đề nhập tịch của Malaysia là trầm trọng đấy, rất đáng lo. Tất nhiên chúng ta đang ở cái thế tốt, có điều kiện phát triển. Nhưng chuyện đối thủ nhập tịch cũng là vấn đề nghiêm trọng, không đơn giản đâu".

Hoãn thi đấu bóng đá chuyên nghiệp ảnh hưởng tới CLB, nhưng HLV Park Hang-seo không cần lo lắng

Một trong những vấn đề đáng chú ý của bóng đá Việt Nam thời gian qua là phải hoãn các giải chuyên nghiệp để phòng chống virus corona. Thay vì bắt đầu đá Siêu cúp Quốc gia đầu tháng Hai và những giải khác nối tiếp ngay sau đó thì giờ tất cả ít nhất phải hoãn tới đầu tháng Ba.

Việc các giải đấu chuyên nghiệp phải hoãn dài hạn mang tới không ít hệ lụy. HLV Lê Thụy Hải nhận định:

"Mọi người có nhiều lo lắng, nhưng cần nhìn nhận cho thấu đáo. Thứ nhất, các HLV đều phải biết công việc của họ. Nếu kéo dài thời gian nghỉ đá, khổ nhất cho các CLB Việt Nam về kinh phí thôi. Chứ các đội yếu rất mừng.

Họ có thêm thời gian chuẩn bị, vấn đề nhân sự được trui rèn kĩ hơn chứ không vấn đề gì lớn. Còn HLV phải lo vấn đề chuyên môn của họ thôi. Ông phải tìm cách làm được.

HLV Lê Thụy Hải: Cầu thủ nhập tịch của Malaysia là mối đe dọa lớn với Việt Nam-2

V.League 2020 phải hoãn tới đầu tháng Ba.

Đầu tiên phải giữ cho các cầu thủ, đừng để mắc virus corona vì sẽ rất lâu khỏi, rồi phải cách ly, mất hết quá trình tập luyện. Thứ hai, HLV phải làm sao cho hợp lý, để điểm rơi phong độ vào tháng Ba. Các CLB phải biết cách làm và họ sẽ làm được thôi. Mà đây là chủ trương chung, đội nào cũng bị không riêng ai".

Khi được hỏi, chuyện hoãn thi đấu giải có ảnh hưởng gì tới đợt triệu tập ĐTQG cuối tháng Ba để gặp Malaysia ở vòng loại World Cup hay không, ông Hải "lơ" tiếp:

"Về mặt con người, các em phải chuẩn bị tốt ở CLB để thi đấu, nên luôn trong trạng thái sẵn sàng rồi. Vì thế chất lượng chuyên môn của các em khi lên tuyển, dù giải hoãn hay không, cũng không ảnh hưởng lớn đâu. Loạt trận World Cup tới đây rất quan trọng, nên bản thân các em cũng sẽ có tâm lý sẵn sàng rồi.

Nhưng giờ giải bắt đầu muộn, mới chơi cho CLB độ hơn 20 ngày lại mất người lên ĐTQG thì đội bóng sẽ hụt hẫng. Nhất là đội nào đông cầu thủ lên ĐTQG thì sẽ rất thiệt thòi. Vì đội ấy, con người để tập thiếu, chuẩn bị chiến thuật thiếu, sự ăn ý với nhau thiếu.

Nhưng anh đặt ĐTQG lên cao nhất thì CLB cũng phải chấp nhận thôi. Nếu giải bắt đầu như dự kiến, các đội đá thời gian dài rồi mới phải nhả người lên tuyển thì sẽ đỡ hơn. Giờ giải chậm lại, mới đá ở CLB vài trận đã lên tuyển thì sẽ bất lợi hơn là đương nhiên".

HLV Lê Thụy Hải: Cầu thủ nhập tịch của Malaysia là mối đe dọa lớn với Việt Nam-3

"Đừng có cái nhìn tiêu cực về Đoàn Văn Hậu, hãy để em thoải mái và cùng chờ đợi"

Về vấn đề Văn Hậu dự bị nhiều ở Hà Lan, liệu có sa sút phong độ khi trở lại ĐTQG cuối tháng Ba tới hay không, ông Hải đưa ra quan điểm:

"Chúng ta đừng nên bàn nhiều quá tới Văn Hậu. Chúng ta đều thừa nhận em ấy đi thế này rất tốt. Chúng ta đều mong em được đi. Em đi được như thế, tập luyện ở đó là rất tốt rồi.

Còn chuyện thi đấu, nói thật lòng là còn phải cố gắng nhiều lắm. Nhưng nếu chúng ta cứ có cái nhìn tiêu cực thì sẽ khiến em bị ảnh hưởng tinh thần.

Tôi mong Văn Hậu cứ chú tâm vào việc của bản thân mình, học tiếng đi, tập luyện đi, tự lo cho bản thân đi. Môi trường bên đó xung quanh toàn cái tốt, mong rằng Văn Hậu sẽ học được. Tôi mong như vậy và Hậu còn trẻ nên chúng ta đừng quá bi quan".

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/hlv-le-thuy-hai-cau-thu-nhap-tich-cua-malaysia-la-moi-de-doa-lon-voi-viet-nam-820204221656624.htm

HLV Lê Thụy Hải

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.