HLV Lê Thụy Hải: Heerenveen hay hơn ĐTQG Việt Nam, Văn Hậu sẽ học hỏi được rất nhiều!

Giữa những tranh cãi xem liệu Đoàn Văn Hậu nên cố bám trụ ở Heerenveen hay trở về Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải tiếp tục ủng hộ ngôi sao này xuất ngoại.

Hiện ở Heerenveen, Văn Hậu mới có 4 phút thi đấu chính thức. Cơ hội ra sân trên đội một vẫn còn khá mịt mờ với cầu thủ quê Thái Bình nhưng thời gian qua, anh thường xuyên được chơi tại đội dự bị.

Song có một điều tạo ra đôi chút lo ngại, đấy là HLV đội dự bị Heerenveen lại chuyển Văn Hậu từ đá bên trái vào trong chơi trung vệ. Điều này có thể tạo ra đôi chút độ vênh khi nếu về đá cho ĐTQG, Hậu sẽ lại dạt ra cánh (HLV Park Hang-seo cũng nhiều lần cho Văn Hậu đá trung vệ song là lệch trái chứ không phải ở trung tâm).

Trước vấn đề này, HLV Lê Thụy Hải cho rằng độ vênh có thể tồn tại đôi chút giữa 2 vị trí, nhưng sẽ dễ dàng được bù lấp nhờ việc Hậu học hỏi nhiều điều từ nền bóng đá cao hơn.

"Nói ví dụ, tôi học toán cấp quốc tế thì về học với các bạn bình thường, tôi học thế nào cũng được. Đấy là cái hay của những người hay. Hậu đang tập luyện với những người mà nếu tôi nói thế này có thể bị người ta ghét, nhưng họ còn hay hơn ĐTQG Việt Nam rất nhiều. Mình phải công bằng như vậy.

Thế thì Hậu sẽ phải học tập được. Mà HLV của họ cũng không kém ông Park đâu. Hậu sẽ học được qua các đồng đội, học được ở tập thể ấy, rồi từ các đối thủ được chơi cùng. Hậu sẽ rút ra được rất nhiều kinh nghiệm.

Vì thế nếu Hậu về sẽ chỉ có lợi thôi, dù đá ở vị trí nào. Miễn là đừng bắt Hậu đá trung phong, chứ giữa hậu vệ biên với trung vệ sẽ không ảnh hưởng nhiều đâu, đừng có lo lắng. Còn Hậu được đá cho đội trẻ thôi cũng là hạnh phúc rồi".

HLV Lê Thụy Hải: Heerenveen hay hơn ĐTQG Việt Nam, Văn Hậu sẽ học hỏi được rất nhiều!-1

Về chuyện Văn Hậu nên cố gắng bám trụ ở Heerenveen hay về Việt Nam, ông Hải "lơ" tiếp:

"Tôi vẫn giữ quan điểm là Văn Hậu nên đi. Nếu được chơi ở đội trẻ cũng vẫn tốt. Cuộc đời cầu thủ không phải để đối lấy giấy khen, mà để lấy tiền tài, địa vị. Hậu đi như thế thì nhận được lương gấp bao nhiêu lần ở nhà. Vậy thì tại sao không đi nhỉ? Mà cuộc đời thì ngắn lắm... Thế thì tại sao Hậu không đi để cho bản thân mình. Mà không phải là để mình xấu đi. Ví dụ tại SEA Games chúng ta thấy là Hậu chơi tốt lên.

Còn như trường hợp Công Phượng thì gần nhất tôi bảo là nên về. Vì anh đã đi như thế đủ rồi. Không phải là anh học đủ hay kém đủ mà là anh đã nhìn nhận đủ rồi, cái tiếp thu được đã tiếp thu rồi, cái nào không được thì cũng khó được nữa. Thế thì còn gì mà để không về nữa. Thế thì về đi, mang những cái tốt về, gạt những cái chưa tốt ra.

Vì thế với Văn Hậu, tôi vẫn quan điểm là đi đi. Hậu còn chưa đánh giá mình ở đâu so với bên ngoài thì về vội làm gì. Mình cũng không nên khen quá mà cũng không nên khó tính quá. Còn Văn Hậu thì phải biết chắt lọc cái tốt để mang về Việt Nam".

HLV Lê Thụy Hải: Heerenveen hay hơn ĐTQG Việt Nam, Văn Hậu sẽ học hỏi được rất nhiều!-2

HLV Lê Thụy Hải cũng chia sẻ sự tự hào của mình khi có những VĐV nổi tiếng ở bên ngoài Việt Nam:

"Không biết các bạn thế nào, chứ không riêng bóng đá mà các môn khác cũng thế thôi, khi chúng ta có người được nước ngoài để ý thì tôi mừng lắm. Tự hào chứ, vì à, chúng ta đã xứng tầm rồi. Ví dụ hôm qua tôi nghe Trương Đình Hoàng thắng bạn Thái Lan ở môn boxing thì tự hào lắm. Thắng Thái Lan mà còn ở nước ngoài thì khó lắm. Vì môn đó nếu trọng tài tác động sẽ thay đổi rất nhiều. Mình rất tự hào và xúc động.

Vì thế ở bóng đá nếu các em đi thì tôi mừng lắm. Hoặc như các bạn ở bên futsal được CLB Tây Ban Nha mời thi đấu. Mình xứng tầm với họ thì họ mới mời chứ. Chưa nói tới giá trị cá nhân, tiền bạc nhưng tự hào cho đất nước mình. Vì vậy nên ủng hộ các em ấy, chứ không phải bốc lên rồi khi không được thì lại nói khác đi".

HLV Lê Thụy Hải: Heerenveen hay hơn ĐTQG Việt Nam, Văn Hậu sẽ học hỏi được rất nhiều!-3

Một diễn biến quan trọng khác của bóng đá Việt Nam những ngày qua là chuyện Iraq hủy lịch đá ngày 26/3 vì lo ngại dịch virus corona khiến VFF phải thay đổi kế hoạch gấp cho ĐTQG. Thay vì gặp địch thủ mạnh hàng đầu châu Á, chúng ta sẽ chỉ gặp một CLB trong nước.

"Thay đổi này có ảnh hưởng chứ. Đầu tiên là về tư tưởng, tâm lý đã. Đang thèm khát gặp một đội mạnh để mình cọ xát, học hỏi, chuẩn bị kĩ hơn thì lại hẫng hụt.

Giờ gặp một đội trong nước, thực ra tư tưởng các em không sẵn sàng. Họ sẽ nghĩ gặp một đội trong nước thì sợ gì. Mà đội trong nước cũng khó chơi hết sức. Cũng phải thông cảm họ, vì họ còn đá V.League nên có đá với ĐTQG cũng chỉ dùng dự bị hoặc vừa vừa thôi.

Mình thèm khát một trận cọ sát thực sự mà không được thì có ảnh hưởng. Nhưng đây cũng là tình hình chung thôi không phải tại mình. Malaysia thì cũng có vấn đề này vấn đề kia thôi, không hơn gì mình. Nhưng sợ nhất là họ có cầu thủ nhập tịch mới. Đó là cái mình cần cẩn thận tính toán. Còn việc vào VCK World Cup với mình vẫn xa vời lắm" - HLV Lê Thụy Hải nhận định.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/hlv-le-thuy-hai-heerenveen-hay-hon-dtqg-viet-nam-van-hau-se-hoc-hoi-duoc-rat-nhieu-8202019282222380.htm

HLV Lê Thụy Hải

Đoàn Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.