HLV Mai Đức Chung: Thành công của ông Park là cảm hứng để ĐT nữ làm nên điều kỳ diệu

Trong khi mọi sự chú ý đổ dồn về phía các cầu thủ U23 Việt Nam thì tại thời điểm này, đội tuyển bóng đá nữ cũng đang rất nỗ lực để tập luyện

Trong khi mọi sự chú ý đổ dồn về phía các cầu thủ U23 Việt Nam thì tại thời điểm này, đội tuyển bóng đá nữ cũng đang rất nỗ lực để tập luyện chuẩn bị cho một thử thách vô cùng lớn, đó là các trận đấu tại vòng loại thứ 2 Olympic 2020.

Hậu vệ Trần Thị Duyên mong muốn có được chữ ký của Quang Hải.

Tại vòng loại thứ 2 Olympic 2020, ĐT nữ Việt Nam nằm cùng nhóm với Uzbekistan, Jordan và Hồng Kông (Trung Quốc). Theo điều lệ, chỉ có đội đứng đầu bảng mới có quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 3 cũng là vòng loại cuối cùng. Vì thế, cuộc cạnh tranh là vô cùng khốc liệt, nhất là khi Việt Nam có rất nhiều cầu thủ trẻ chưa bao giờ có kinh nghiệm thi đấu với những đối thủ vượt trội về thể hình. 

Trong bài phỏng vấn trước khi lên đường sang Myanmar thi đấu giao hữu. HLV Mai Đức Chung đã tiết lộ cách để ông khích lệ tinh thần của các học trò. 

"Cơ hội đi tiếp tại vòng loại Olympic 2020 thì tôi chưa thể nói trước được. Tuy nhiên, tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ phải có tinh thần cao nhất. Hãy nhìn sang U23 và ĐT bóng đá nam, họ gặt hái được những thành công vượt bậc cũng là nhờ sự đoàn kết và tinh thần thi đấu máu lửa nhất. Tôi muốn các cầu thủ của mình lấy đó là cảm hứng", ông Mai Đức Chung tiết lộ.

 
HLV Mai Đức Chung: Thành công của ông Park là cảm hứng để ĐT nữ làm nên điều kỳ diệu-1

Hậu vệ Trần Thị Duyên (số 12) là một trong những người được đôn lên từ U19 Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung: Thành công của ông Park là cảm hứng để ĐT nữ làm nên điều kỳ diệu-2

Vai trò của những cựu binh như Tuyết Dung càng trở nên đặc biệt quan trọng.

ĐT nữ Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng khá mạnh với những gương mặt được đôn lên từ đội tuyển U19 như thủ môn Trần Thị Ngọc Anh, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân, hậu vệ Trần Thị Duyên... Vì thế, HLV Mai Đức Chung đã lên kế hoạch tập trung dài ngày hơn để các tân binh có thời gian hòa nhập. 

"Điểm xuất phát của các nữ cầu thủ Việt Nam là thấp hơn thông thường, phải đến 14-15 tuổi họ mới bắt đầu tập luyện bóng đá chuyên nghiệp. Vì thế lần này tôi đã đề xuất tập trung với thời gian dài để các cầu thủ trẻ có nhiều thời gian trau dồi thể lực cũng như chuyên môn. Rõ ràng vẫn còn rất nhiều việc tôi phải làm",  HLV Mai Đức Chung chia sẻ. 

Ngày mai (19/03), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Myanmar dự hai trận giao hữu với đội tuyển nữ nước này. Sau đó, các tuyển thủ sẽ tới Uzbekistan, bắt đầu các trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 2 Olympic 2020, bắt đầu từ ngày 29/03.

HLV Mai Đức Chung: "Thành công của ông Park là cảm hứng để ĐT nữ làm nên điều kỳ diệu"

Theo Trí Thức Trẻ


ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.