HLV Park: 'Chúng ta chơi được Thái Lan, không có gì phải ngại'

HLV Park Hang Seo tự tin trước trận đấu với chủ nhà Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày mai 5/9

HLV Park Hang Seo tự tin trước trận đấu với chủ nhà Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày mai 5/9.

Chiều nay (4/9), HLV Park Hang Seo dự buổi họp báo chính thức trước khi tuyển Việt Nam có buổi tập khớp sân tại Thammasat.

Trả lời câu hỏi về ý nghĩa trận đấu tại King's Cup, HLV Park cho biết: "Trận thắng 1-0 tại King's Cup không có nhiều ý nghĩa. Trước đây, tuyển Việt Nam thường gặp bất lợi khi gặp Thái Lan nhưng giờ thì không. Nhưng chiến thắng đó mang lại sự tự tin cho lứa cầu thủ hiện tại và tương lai. Giờ đây, Thái Lan là đối thủ vừa tầm với Việt Nam, không có gì phải ngại".

HLV Park: Chúng ta chơi được Thái Lan, không có gì phải ngại-1

HLV Park tự tin trước trận gặp Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

Với câu hỏi về sức ép của trận đấu với chủ nhà vào ngày mai, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: "Với mỗi giải đấu, mỗi trận đều có áp lực, huống hồ đây lại là vòng loại World Cup và phải chơi trên sân khách".

"Tôi đã làm việc ở nhiều giải đấu lớn. Các đội tuyển Việt Nam từ U15, U18, U23 và bóng đá nữ đều thắng tuyển Thái Lan. Chủ nhà đã thua 2 tới 3 trận và tôi biết họ chuẩn bị rất nhiều cho ngày mai. Tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị bình tĩnh, tập trung nhất. Chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần đoàn kết và sẽ giành kết quả tốt", HLV Park nhấn mạnh.

Khi thấy phóng viên Thái Lan ồn ào cuối phòng họp báo, HLV Park phản ứng căng thẳng: "Đề nghị khi làm công tác phỏng vấn, các bạn nên trật tự để hiệu quả tốt hơn. Nếu ồn ào như vậy thì không phải là phép lịch sự. Nếu ai không muốn tham gia, người ấy có thể ra ngoài. Các bạn luôn yêu cầu chúng tôi phép lịch sự, nhưng các bạn cũng phải lịch sự lại chứ".

HLV Park: Chúng ta chơi được Thái Lan, không có gì phải ngại-2

HLV Park không hài lòng với cách làm việc của phóng viên nước chủ nhà. Ảnh: Quang Thịnh.

Trả lời câu hỏi về việc có một số phóng viên Việt Nam chụp ảnh tuyển Thái từ khách sạn, HLV Park cho biết: "Phóng viên Việt Nam bỏ tiền thuê khách sạn, họ có thể nhìn sân tập của Thái Lan từ trên cao và có quyền tác nghiệp. Đây không phải là vấn đề to tát, người Thái có thể chuyển sân tập".

"Tôi là huấn luyện viên trưởng và không thể can thiệp vào việc của các phóng viên. Chỉ vì vấn đề đó mà phải đẩy hết phóng viên Việt Nam từ tầng 2 xuống tầng 1 để họ không tác nghiệp được thì là quá nhạy cảm", thầy Park nhấn mạnh.

Trước đó, một số phóng viên Việt Nam đã chụp ảnh tuyển Thái Lan tập luyện từ một khách sạn gần sân tập. Điều đó đã khiến Hiệp hội Bóng đá Thái Lan tức giận và phản ứng rất mạnh. Đích thân Chủ tịch FAT cũng đã lên tiếng, cho rằng truyền thông đội khách đã hành động như những "gián điệp".

Đánh giá về Chanathip, HLV Park cho biết: "Chanathip là một tài năng được đánh giá cao. Tôi đã thấy cậu ta đá ở Asian Cup. Thể hình không cao nhưng cậu ấy chơi tốt cả hai chân, khả năng xâm nhập vùng cấm, phối hợp với đồng đội cũng tốt. Tuyển Thái có nhiều cầu thủ giỏi nhưng Songkrasin rõ ràng là cái tên chúng tôi phải đặc biệt cảnh giác".

Danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam đấu Thái Lan

Thủ môn (3): Phạm Văn Cường (Quảng Nam), Đặng Văn Lâm (Muangthong), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa).

Hậu vệ (9): Quế Ngọc Hải (đội trưởng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL).

Tiền vệ (7): Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội).

Tiền đạo (4): Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

Chiều 4/9, buổi họp báo của tuyển Việt Nam bị gián đoạn khi HLV Park Hang-seo đã nổi cáu và yêu cầu một nhóm phóng viên Thái Lan bên dưới giữ trật tự vì ồn ào.

Theo Zing.vn


World Cup 2022

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.