HLV Park Hang Seo: "80.000 fan Malaysia không phải vấn đề với tuyển Việt Nam"

Trả lời họp báo trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa tuyển Malaysia và tuyển Việt Nam

Trả lời họp báo trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa tuyển Malaysia và tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo khẳng định ông đã có liệu pháp giúp cầu thủ ổn định tâm lý để thi đấu tốt trước sức ép của 80.000 khán giả trên sân Bukit Jalil.

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Park Hang Seo khẳng định trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia ngày mai 11/12 có ý nghĩa rất quan trọng với cá nhân ông và toàn đội tuyển Việt Nam.

"Kể từ chức vô địch 2008, đây là lần đầu tiên Việt Nam vào đến trận chung kết AFF Cup. Bởi vậy, ngày mai sẽ là thời khắc cực kì đặc biệt đối với tôi và cả các cầu thủ", HLV Park Hang Seo chia sẻ tâm thế của ông và các học trò trước truyền thông quốc tế. 

Lường trước sức ép của rất đông khán giả cuồng nhiệt trên sân vận động Bukit Jalil, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông và các trợ lý đã tìm các biện pháp để giúp học trò ổn định tâm lý. 

"Dưới sức ép của 80.000 cổ động viên chủ nhà, mọi thứ chắc chắn sẽ rất khó khăn. Trong quá trình tập luyện, chúng tôi cũng lưu ý với các học trò về khía cạnh này. Tôi và ban huấn luyện đã truyền tải cho các cầu thủ các phương pháp để duy trì sự bình tĩnh trong bối cảnh đó. Vì vậy chảo lửa Bukit Jalil sẽ không phải là vấn đề với chúng tôi", HLV Park Hang Seo cho biết. 

HLV Park Hang Seo: 80.000 fan Malaysia không phải vấn đề với tuyển Việt Nam-1

HLV Park Hang Seo cho biết tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng để giành kết quả tích cực trên sân khách ngày mai 11/10.

Tìm hiểu và biết đến những sự cố do các CĐV quá khích Malaysia gây ra, HLV Park Hang Seo gửi lời nhắn tới Ban tổ chức AFF Cup phải có biện pháp ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực như chiếu đèn laser vào cầu thủ như từng xảy ra trước đây.

Đánh giá đối thủ Malaysia, HLV Park Hang Seo cho rằng đối thủ của tuyển Việt Nam là đội bóng sở hữu lực lượng kỹ thuật nhất vòng bảng năm nay. Họ cũng đã thể hiện một bộ mặt rất khác so với trận đấu ở vòng bảng gặp Việt Nam. Dù vậy, chiến thắng 2-0 trên SVĐ Mỹ Đình ở vòng bảng giúp các học trò của ông có thêm sự tự tin khi bước vào trận chung kết.

Chia sẻ về tình hình lực lượng của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết trong tay ông có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, nhưng họ lại có khá nhiều kinh nghiệm trong việc thi đấu tại các SVĐ lớn. 

"Tôi nghĩ rằng tuyển Việt Nam sẽ có được đội hình tốt nhất sau buổi tập làm quen sân Bukit Jalil tối 10/12. Thời tiết tại Malaysia có thể có mưa lớn vào buổi chiều và tối, nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã có kinh nghiệm chơi dưới mưa, nên chúng tôi cũng đã chuẩn bị kỹ và không gặp vấn đề gì đáng kể", HLV khép lại phần chia sẻ thông tin trước trận đấu. 

Cùng tham dự họp báo với HLV Park Hang Seo là hậu vệ Trọng Hoàng. Trọng Hoàng cho biết anh và các cầu thủ tuyển Việt Nam đã tập luyện rất chăm chỉ, cũng như có sự tìm hiểu về đối thủ Malaysia để có đấu pháp đối phó với lối chơi của đội chủ nhà.

Cá nhân Trọng Hoàng cũng đã có kinh nghiệm đối đầu với Malaysia dưới sức ép của hàng vạn khán giả. Trọng Hoàng nhận định: "Malaysia thường đá vòng bảng bình thường, càng vào sâu đá càng hay. Đó là điều Hoàng sẽ chia sẻ cùng đồng đội trước thềm trận chung kết ngày mai. Tôi cảm thấy khán giả của Malaysia cổ vũ rất nhiệt tình đó là điều ĐTVN sẽ gặp khó khăn". 

19h45 ngày mai 11/12 (theo giờ Việt Nam), trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 sẽ diễn ra trên SVĐ Bukit Jalil.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.