HLV Park Hang Seo được ví như ngôi sao Hallyu, mở đường cho HLV Hàn sang Việt Nam

Nhiều CLB Việt Nam đang có ý định mời các HLV Hàn Quốc sang làm việc, sau thành công của HLV Park Hang Seo cùng đội U23 Việt Nam.

Nhiều CLB Việt Nam đang có ý định mời các HLV Hàn Quốc sang làm việc, sau thành công của HLV Park Hang Seo cùng đội U23 Việt Nam.

Truyền thông Hàn Quốc đã thôi gọi HLV Park Hang Seo là "Hiddink của Việt Nam". Nay chiến lược gia 60 tuổi được báo Sports Seoul ví với các ngôi sao Hallyu nổi tiếng, những người góp phần tạo ra làn sóng Hàn Quốc ra toàn thế giới.

Hallyu (Làn sóng Hàn) chỉ sự lan toả mạnh mẽ của văn hoá Hàn Quốc ra toàn thế giới, chủ yếu là đến các nước Đông Nam Á và Trung Quốc. Những ngôi sao Hallyu đa phần là các diễn viên, ca sĩ hay nhóm nhạc thần tượng. Nhưng nay, một tờ báo Hàn Quốc đã nhận định HLV Park Hang Seo vừa tạo ra một làn sóng mới, ở lĩnh vực thể thao.

HLV Park Hang Seo được ví như ngôi sao Hallyu, mở đường cho HLV Hàn sang Việt Nam - Ảnh 1.

Để chứng minh điều này, tờ Sports Seoul cho biết nhiều đội bóng ở Việt Nam đang có ý định mời các HLV Hàn Quốc về làm việc, sau kỳ tích mà HLV Park Hang Seo tạo ra với đội U23 Việt Nam. Tờ báo này cho biết thêm những người làm chuyên môn ở Việt Nam ấn tượng với cách làm việc của HLV Park Hang Seo như phương pháp tập luyện, chế độ ăn kiêng dành cho cầu thủ. Và họ tin rằng các HLV Hàn Quốc khác có cùng khả năng như thế.

HLV Park Hang Seo không dám nói ông là người mở đường cho làn sóng Hàn. Nhưng ông từng thừa nhận trong buổi họp báo ở Incheon gần đây rằng, việc ông dám ra nước ngoài làm việc và thành công, sẽ tạo cơ hội và động lực cho những HLV Hàn Quốc trẻ hơn dám đón nhận những thách thức ở các nước khác. "Khi chấp nhận thách thức, tôi đã tự đặt ra cho mình một mục tiêu là phải thành công, để tạo cơ hội cho lớp hậu bối có thể tự tin ra nước ngoài. Vì thế, thành công của tôi ở Việt Nam rất quan trọng. Nó mở con đường mới cho các HLV Hàn Quốc", HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo chí xứ kim chi.

HLV Park Hang Seo được ví như ngôi sao Hallyu, mở đường cho HLV Hàn sang Việt Nam - Ảnh 2.

Hiện tại ở Việt Nam, ngoài HLV Park Hang Seo còn có một người Hàn Quốc khác đang làm việc liên quan tới bóng đá là ông Chung Hae-seong, Giám đốc kỹ thuật của HAGL. Tờ Sports Seoul đưa ra lời khuyên, các HLV Hàn Quốc sau này nếu muốn thành công khi sang Việt Nam cần nhất là sự "chân thành".

"Vũ khí lớn nhất mà chúng ta phải thể hiện là sự chân thành", Sports Seoul nhận định. "Các bạn phải làm việc với tất cả sức lực và tâm trí".


Theo Trí Thức Trẻ

U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.