HLV Park: 'Thật căng thẳng trước kỳ vọng của CĐV Việt Nam'

Theo thầy Park, sau chiến tích đạt được tại vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 18, kỳ vọng cũng như áp lực của người hâm mộ đặt lên ông và học trò tại AFF Cup là rất lớn

Theo thầy Park, sau chiến tích đạt được tại vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 18, kỳ vọng cũng như áp lực của người hâm mộ đặt lên ông và học trò tại AFF Cup là rất lớn.

Ngày 8/11 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình tại AFF Cup 2018 bằng chuyến hành quân tới SVĐ Chao Anouvong gặp ĐT Lào. 

Sau chiến tích tại vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 18, kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam lên thầy trò HLV Park Hang Seo tại giải đấu lần này là rất lớn với mục tiêu chiếc cúp vô địch. Mới đây, trả lời truyền thông, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thừa nhận ông cảm nhận rõ ràng điều này.

HLV Park: Thật căng thẳng trước kỳ vọng của CĐV Việt Nam-1

Thầy Park thừa nhận áp lực trước giới truyền thông.

"Kỳ vọng của người hâm mộ ở các giải đấu trước là rất lớn, nhưng tôi có thể cảm nhận rõ ràng sự quan tâm và mong đợi của người hâm mộ tại AFF Cup 2018 còn lớn hơn nhiều, đặc biệt sau thành tích tốt ở những giải đấu vừa qua", thầy Park chia sẻ.

"Lúc này, tôi cùng các thành viên ban huấn luyện đang cảm thấy áp lực. Thật căng thẳng trước kỳ vọng của CĐV Việt Nam", ông thừa nhận trước giới truyền thông.

Trong một năm qua, chiến lược gia 59 tuổi liên tiếp mang về những kỳ tích cho bóng đá Việt Nam. Sau khi đưa ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại Asian Cup, ông tiếp tục cùng U23 Việt Nam giành chiếc huy chương bạc thần kỳ tại vòng chung kết U23 châu Á và giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt tới bán kết một kỳ ASIAD trong lịch sử.

Bởi vậy, người hâm mộ kỳ vọng "thầy phù thủy" người Hàn Quốc sẽ tiếp tục sử dụng chiếc đũa phép thuật của mình để giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup, danh hiệu mà bóng đá nước nhà vẫn mòn mỏi tìm kiếm trong suốt 10 năm qua.

Để làm được điều này, một trong những "tảng đá" lớn nhất mà thầy trò HLV Park Hang Seo phải vượt qua chính là ĐT Thái Lan hùng mạnh của HLV Milovan Rajevac, người từng đưa ĐT Ghana lọt tới tứ kết World Cup 2010.

Áp lực là rất lớn nhưng theo chiến lược gia người Hàn Quốc, ông sẽ đón nhận và vượt qua nó một cách thoải mái.

"Áp lực rất lớn, nhưng tôi sẽ chiến đấu với chính bản thân mình để vượt qua nó. Đây là điều tất yếu khi bạn trở thành HLV, bởi vậy hãy đón nhận nó thật thoải mái và thực hiện công việc bằng tất cả niềm vui", ông Park chia sẻ.

HLV Park: Thật căng thẳng trước kỳ vọng của CĐV Việt Nam-2

Thầy Park cùng các học trò tập trung tối đa cho chiến dịch giành vàng tại AFF Cup 2018.

Về ĐT Thái Lan, ông cho biết: "Bóng đá Việt Nam luôn tự tin khi đối đầu với các đội bóng Trung Đông nhưng lại gặp khó trước những ĐTQG như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan. Tôi muốn khắc phục tối đa điều này"

Hiện  ĐT Việt Nam tập luyện tại trung tâm huấn luyện thể thao Paju, Hàn Quốc và dự kiến sẽ trở về nước vào ngày 30/10.

Theo kế hoạch, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu 3 trận giao hữu với CLB Incheon United, FC Seoul và Seoul E-Land trong sự bảo mật tuyệt đối để giúp các tuyển thủ có sự tập trung tối đa.

Theo Zing.vn


HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.