HLV Solskjaer: 'De Gea thách thức cả Schmeichel và Van der Sar'

Vị chiến lược gia người Na Uy hạnh phúc với chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Man Utd, đồng thời không quên dành tặng lời khen cho cậu học trò David De Gea

Vị chiến lược gia người Na Uy hạnh phúc với chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Man Utd, đồng thời không quên dành tặng lời khen cho cậu học trò David De Gea.

Đoàn quân của HLV Ole Solskjaer đã trải qua hơn 90 phút tuyệt hay trên sân Wembley với chiến thắng tối thiểu nhờ sự tỏa sáng của Rashford và Pogba. Song, cầu thủ chơi hay nhất trong trận đấu này là thủ thành De Gea, người có tới 11 pha cứu thua thành công.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" cho biết: "Thật tuyệt vời khi đến Wembley và đánh bại Tottenham. Chúng tôi đã chơi chậm lại một chút ở hiệp 2, song Man Utd được phép làm điều đó nhờ có thủ môn giỏi".

HLV Solskjaer: De Gea thách thức cả Schmeichel và Van der Sar-1

Rashford là người ghi bàn thắng duy nhất cho Man Utd ở phút 44. Ảnh: AP.

"Một hoặc hai pha cản phá trong trận đấu thật tuyệt vời. Thế nhưng, phần còn lại cũng là những gì bạn có thể mong đợi ở De Gea. Tôi đã nói điều này nhiều lần rằng Man Utd sở hữu thủ môn tốt nhất thế giới. Tôi nghĩ rằng De Gea đang thách thức cả Schmeichel và Edwin van der Sar cho vị trí số một trong lịch sử", vị chiến lược gia người Na Uy tán dương cậu học trò.

Phút 44, sau khi Jesse Lingard cắt được đường chuyền của Kieran Trippier, bóng đến chân Paul Pogba và tiền vệ người Pháp lập tức có pha chọc khe bổng, tạo điều kiện cho Marcus Rashford dứt điểm vào góc xa đánh bại thủ thành Hugo Lloris.

Chỉ mất 3 nhịp, bóng đá nằm gọn trong lưới của Tottenham Hotspur với đẳng cấp đến từ cả đường chuyền dài lẫn cú dứt điểm. Đó cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm cho đội chủ sân Old Trafford.

"Bàn thắng đến từ tốc độ của Rashford, Lingard và sự thông minh của Pogba. Đường chuyền của Paul là cách chúng tôi tìm đến chiến thắng, bên cạnh việc hỗ trợ phòng ngự của Jesse. Thật tốt khi Man Utd có thể chơi biến ảo trước những đội bóng khác nhau", HLV Solskjaer nói thêm.

Khi được hỏi về tương lai tại sân Old Trafford, ông thẳng thắn chia sẻ: "Tôi biết tôi là ai và công việc của mình trong những tháng tới đây là gì. Đơn giản là bạn có thể thắng mọi trận đấu khi bạn ở Man Utd".

Tối 19/1 tới, "Quỷ đỏ" sẽ tiếp đón Brighton trên sân nhà trước khi bước vào cuộc đối đầu với Arsenal trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup một tuần sau đó. Lúc này, đội chủ sân Old Trafford đã san bằng thành tích của Arsenal với 41 điểm, chỉ kèm về hiệu số bàn thắng.

HLV Solskjaer: De Gea thách thức cả Schmeichel và Van der Sar-2

Cập nhật bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Minh Phúc.

Theo Zing.vn


HLV Ole Solskjaer

HLV Solskjaer

Man Utd

David De Gea


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.