HLV tại Bỉ khen Công Phượng cuốn hút và lời khuyên đừng cố sống cho vừa lòng người khác

HLV trưởng Marc Brys của Sint-Truidense V.V (STVV) đã có những chia sẻ cởi mở về Công Phượng

HLV trưởng Marc Brys của Sint-Truidense V.V (STVV) đã có những chia sẻ cởi mở về Công Phượng, cậu học trò mới tại CLB, người nổi tiếng ở Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết tới khi đặt chân đến đất Bỉ.

HLV trưởng của STVV mở đầu: "Đó là 1 chàng trai vui vẻ, hay đùa, hài hước. Tôi thích như thế. Cậu ta chơi bóng khéo léo có điều cậu ấy phải học cách chơi bóng ở đây, thích nghi với cách chơi và chiến thuật của chúng tôi, nhất là với cách chơi khi không có bóng. Cho đến nay, đó là vấn đề với cậu ấy".

Trong cuộc chia sẻ với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), HLV Marc Brys không có nhiều thời gian nhưng ông vẫn nhấn mạnh vào dấu ấn cá nhân, cái tôi và sự tự chủ của một cầu thủ. Còn chuyện hoà nhập, ông cho rằng đó không phải vấn đề lớn.

HLV tại Bỉ khen Công Phượng cuốn hút và lời khuyên đừng cố sống cho vừa lòng người khác-1

Công Phượng đang hoà nhập tốt ở STVV và cơ hội luôn sẵn sàng bay tới. Ảnh: STVV.

"Công Phượng hoà nhập tốt. Cả đội rất cởi mở với những cầu thủ mới đến. Đó chưa bao giờ là vấn đề cả. Công Phượng hoà nhập tốt, tôi thấy cậu ấy khá thoải mái khi tập cùng đội. Tôi nghĩ không phải lo lắng gì về chuyện hoà nhập. Cậu ta tuân thủ kỷ luật, luyện tập chăm chỉ, như những cầu thủ châu Á mà tôi từng biết. Ngoài ra, cậu ta có cá tính và sức cuốn hút", HLV Marc Brys chia sẻ.

Đặc biệt, ông muốn Công Phượng luôn là chính mình: "Cậu ta cứ là chính mình và phải như thế mới được. Tôi nghĩ vậy".

Công Phượng vốn là cầu thủ nổi tiếng ở Việt Nam. Anh hiểu rõ sức ép từ dư luận và những lời khen chê trên mạng xã hội. Từ áp lực ấy tôi luyện nên một Công Phượng rắn rỏi như hiện tại. Người Việt Nam thích bình phẩm, Công Phượng là ngôi sao dĩ nhiên khó tránh khỏi những nhận xét. Điều ấy cho thấy vị trí của anh trong nền bóng đá nhưng cũng là áp lực vô hình với tiền đạo 24 tuổi.

HLV Marc Brys biết điều ấy, ông biết Công Phượng nổi tiếng, ông nhận được 1 tin nhắn rằng "cầu thủ giỏi nhất Việt Nam vừa gia nhập STVV" khi Công Phượng còn đang ký hợp đồng ở Việt Nam.

"Chuyện nổi tiếng cũng tạo đôi chút áp lực với Công Phượng. Cậu ta nổi tiếng trong nước nhưng ở đây cậu ta mới tới, còn phải học nhiều điều để thích nghi. Áp lực dư luận sẽ làm khó cho cậu ấy. Tôi nghĩ vậy", HLV 57 tuổi bày tỏ suy nghĩ.

HLV tại Bỉ khen Công Phượng cuốn hút và lời khuyên đừng cố sống cho vừa lòng người khác-2

HLV Marc Brys không giấu diếm lời khen dành cho Công Phượng trước truyền thông. Còn những gì khó nghe, ông nói chỉ muốn chia sẻ với cá nhân tiền đạo người Việt Nam. Ảnh: STVV.

Nhìn chung, HLV trưởng STVV vẫn đánh giá cao Công Phượng. Điều ấy được thể hiện rõ qua những nhận xét này: "Tôi cho rằng chỉ trong vài tuần tới thôi, cậu ta có thể được đưa vào đội hình chính, cũng hơi khó nói trước, điều ấy còn tuỳ thuộc vào khả năng thích ứng của cậu ta nữa nhưng Công Phượng thông minh nên tôi cũng nghĩ là nhanh thôi.

Kỹ thuật, Công Phượng giỏi dứt điểm, đó thật sự là thế mạnh của cậu ta. Cậu ấy nhanh nhẹn, rê dắt giỏi, còn điểm yếu tôi nói riêng cho cậu ấy biết thôi chứ không nói trên truyền hình được.

Công Phượng phải học cách di chuyển khi không có bóng, học thêm nữa về chuyện đó. Tôi nghĩ đó không phải là vấn đề lớn. Điều quan trọng nhất với tôi đó là cầu thủ giỏi, kỹ thuật thật sự mang dấu ấn cá nhân. Cậu ta sẽ có cơ hội ra sân nếu cứ tiếp tục như vậy".

Công Phượng vừa có 20 phút chào sân ở Giải VĐQG Bỉ tại vòng 2 gặp Club Brugge rạng sáng 3/8. STVV thua 0-6 nhưng đó vẫn là một thành công nhỏ của Công Phượng, đó là sự ghi nhận, được ra sân và hiểu bóng đá nơi đây mạnh ra sao và trình độ các cầu thủ lớn đến nhường nào. Cố gắng chưa chắc có thể thu hẹp được khoảng cách trình độ nhưng ngừng cố gắng có thể làm mọi thứ tệ hơn nhiều lần.

Phóng viên Việt Nam chia sẻ cách đọc tên Công Phượng cho người Bỉ. Nguồn: STVV.

Theo Trí Thức Trẻ


Sint-Truidense

Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.