Hồng Sơn loại Xuân Trường khỏi top 3 Quả bóng vàng

Theo cựu thủ môn Dương Hồng Sơn, tiền vệ Minh Tuấn là người có những dấu ấn đặc biệt cả ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia

Theo cựu thủ môn Dương Hồng Sơn, tiền vệ Minh Tuấn là người có những dấu ấn đặc biệt cả ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia, nên Quả bóng vàng 2016 trao cho anh là xứng đáng.

“Tôi quan sát thấy Minh Tuấn là một trong những cầu thủ hay nhất Việt Nam vào thời điểm này. Sau khi Công Vinh và Thành Lương giã từ ĐT Việt Nam, vị trí của Tuấn sẽ là rất quan trọng”, Hồng Sơn nhận xét.

Minh Tuan: Cha chi duong cho toi ghi ban vao luoi Indonesia hinh anh 1

Vũ Minh Tuấn ăn mừng bằng cách quỳ gối, chắp hai tay cầu khấn mỗi khi ghi bàn trong 1 năm qua tại V.League 2016.

"Người giữ thành" từng đoạt Quả bóng vàng 2008 cho biết ở góc nhìn của anh, Minh Tuấn có vai trò quá lớn đối với Quảng Ninh. Đội bóng này thành công trong mùa giải 2016 có công lớn của HLV Phan Thanh Hùng, nhưng không thể phủ nhận những đóng góp bền vững, ổn định của Minh Tuấn.

'Vu Minh Tuan xung dang nhan Qua bong vang Viet Nam' hinh anh 1
Vũ Minh Tuấn là cầu thủ có dấu ấn đặc biệt nhất của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2016. Ảnh: Quốc Bảo.

Quảng Ninh không phải CLB nhiều sao, nhưng có Minh Tuấn ở trên sân là họ có một thủ lĩnh gắn kết sức mạnh, khiến các đối thủ đều e ngại.

“Tôi nghĩ là bóng đá Việt Nam lúc này không có nhiều tiền vệ vừa có khả năng tổ chức, vừa ghi bàn nhạy bén như Tuấn”, Hồng Sơn khẳng định.

Trong trận tranh Siêu cúp quốc gia cuối tuần trước, Minh Tuấn cũng góp một bàn thắng đẳng cấp giúp Quảng Ninh thủ hoà 3-3 ngay trên sân HN T&T (đã đổi tên thành Hà Nội), sau đó đăng quang nhờ thắng loạt luân lưu. Dương Hồng Sơn nghĩ rằng danh hiệu đầu mùa cũng có thể là một tiêu chí giúp Minh Tuấn có thêm lợi thế ở cuộc đua bóng vàng.

Tiền vệ Quảng Ninh chưa có nhiều cơ hội thể hiện trong màu áo ĐT Việt Nam, nhưng anh cũng đã để lại dấu ấn đặc biệt với bàn thắng nâng tỷ số 2-1 vào lưới Indonesia, đưa trận bán kết AFF Cup về hiệp phụ. “Đó là một bàn thắng để đời, có lẽ người hâm mộ sẽ nhớ đến nó không khác gì bàn thắng của Công Vinh mang lại chức vô địch AFF Cup 2008”, Dương Hồng Sơn chia sẻ.

Cá nhân thủ môn xứ Nghệ đánh giá rất cao nỗ lực tinh thần của các tuyển thủ Việt Nam trong trận đấu với Indonesia, mà đỉnh cao là món quà Minh Tuấn tặng cho người cha mới qua đời.

Anh nói: “Một cầu thủ chịu nỗi đau lớn như vậy để ra sân và ghi bàn thì chúng ta nên ghi nhận công sức, nỗ lực của anh ấy”.

Hồng Sơn cũng dự đoán rằng trong các kế hoạch tương lai của ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng sẽ dành cho Minh Tuấn vị trí xứng đáng hơn. Năm vừa qua, thiệt thòi lớn nhất của Tuấn là anh bị chấn thương nên đã bỏ lỡ giai đoạn “ghi điểm” trong mắt Hữu Thắng.

Đặt niềm tin bóng vàng cho Minh Tuấn, Hồng Sơn cũng dự đoán Thành Lương sẽ giành bóng bạc và Công Vinh đoạt bóng đồng. Đó đều là những người đồng đội lâu năm của thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2008.

“Công Vinh tuy đã giải nghệ nhưng vai trò của anh trong năm qua ở ĐT Việt Nam là rất quan trọng. Anh không chỉ là một cầu thủ thi đấu trên sân mà còn là cánh tay nối dài của ban huấn luyện, không khác gì một HLV kiêm cầu thủ”, Sơn “Quỳnh” nhận xét về cầu thủ đồng hương.

'Vu Minh Tuan xung dang nhan Qua bong vang Viet Nam' hinh anh 2
Văn Thanh cũng là một cái tên được cựu bóng vàng 2008 đánh giá cao. Ảnh: Quốc Bảo.

Trong khi đó, Thành Lương có lợi thế là vô địch V.League 2016 cùng HN T&T, đồng thời cũng có một vị trí tương đối ổn định ở ĐT Việt Nam. Dù AFF Cup 2016 không phải là giải đấu xuất sắc của Lương, anh vẫn nằm trong nhóm các cầu thủ được yêu mến nhất và khiến khán giả luyến tiếc khi giã từ đội tuyển.

Cũng theo Hồng Sơn, bóng đá Việt Nam còn một cầu thủ nữa cũng rất đáng chú ý, đó là Văn Thanh. Tuy nhiên, Thanh còn quá trẻ, lại là một hậu vệ nên cơ hội đoạt Quả bóng Vàng cũng khó khăn hơn các đồng đội thi đấu ở tuyến trên.

Theo Zing.vn


Minh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.