Khi Park Ji-sung cũng chào thua Son Heung-min

Tiền đạo người Hàn Quốc có một năm bùng nổ cùng Tottenham Hotspur khi liên tiếp tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng của mùa giải

Tiền đạo người Hàn Quốc có một năm bùng nổ cùng Tottenham Hotspur khi liên tiếp tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng của mùa giải.

Không Harry Kane, Tottenham vẫn còn Son Heung-min. Chân sút 26 tuổi đang trên đường trở thành ngôi sao của những trận cầu lớn. Trước Man City, Son Heung-min từng tỏa sáng trong các trận gặp Borussia Dortmund, Arsenal và Chelsea ở mùa giải năm nay.

Lần thứ hai trong một tuần, mũi nhọn người châu Á gieo sầu vào Man City, đội bóng giàu hơn Spurs rất nhiều. Sau hai lượt, Man City hòa Spurs 4-4, nhưng đội bóng của Son Heung-min đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Với "Sonaldo", anh đang có mùa giải rất thăng hoa.

Khi Park Ji-sung cũng chào thua Son Heung-min-1

Son Heung-min đang có mùa giải tuyệt vời.

Đi vào lịch sử Champions League

Son Heung-min trên sân Etihad thi đấu quá tuyệt vời. Anh được trang WhoScored chấm số điểm 8,8, cao nhất bên phía Tottenham. Cựu sao Leverkusen rất xông xáo, tích cực lên công về thủ. Thống kê cho thấy Son Heung-min có đến 3 tình huống tắc bóng thành công.

Trong hiệp 2, tiền đạo châu Á nhiều lần lùi về sâu nơi hàng thủ để phòng ngự. Cách cầu thủ này chiến đấu thể hiện sự nhiệt huyết rất cao. Lối chơi tràn đầy sức sống của Son Heung-min cũng góp phần giúp Tottenham đánh bật được Man City khỏi cúp châu Âu.

Những gì Son Heung-min thể hiện cho thấy anh đang là ngôi sao hàng đầu châu Á. Một ngày trước trận đấu giữa Tottenham và Man City, hãng tin CNN có bài viết dài ca ngợi tiền đạo Hàn Quốc. Trang này cho biết Son Heung-min đứng số 1 trong danh sách những ngôi sao thể thao châu Á.

Lượng fan của Son Hueng-min trên mạng xã hội lên tới 1,98 triệu người, hơn cựu tiền vệ Shinji Kagawa của MU, chỉ với 1,75 triệu fan. Cây săn bàn của Spurs còn trở thành nguồn cảm hứng, một tấm gương về sự nỗ lực cho lứa cầu thủ trẻ Hàn Quốc đang sinh sống tại Anh noi theo.

Khi Park Ji-sung cũng chào thua Son Heung-min-2

Người Hàn Quốc rất tự hào vì Son Heung-min.

"Son là niềm tự hào của người Hàn Quốc. Danh tiếng của anh ta đã vượt khỏi phạm trù bóng đá. Từ quê nhà, ai cũng biết Son và họ cảm thấy rất hãnh diện khi có một người đồng hương đang thi đấu rất hay trên đất châu Âu", phóng viên Lee Sungmo của Goal nói với CNN.

So với Park Ji-sung, Son Heung-min giờ còn nổi tiếng hơn người đàn anh. Cây viết Sungmo cho rằng tầm ảnh hưởng "Sonaldo" tạo ra cho đội bóng lớn hơn người đàn anh. Gặp Man City, chính ba bàn thắng của Son Heung-min đã góp phần đưa Tottenham vào bán kết Champions League.

Sự nghiệp Son Heung-min đang bay cao như diều gặp gió. Giáo sư Simon Chadwick của Đại học Salford tin rằng tiền đạo 26 tuổi sẽ nhanh chóng thu về bộn tiền từ các bản hợp đồng tài trợ. Anh hội đủ mọi tiêu chuẩn cơ bản nhất để trở thành đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng.

Son Heung-min rất tài năng. Anh vừa trở thành cầu thủ châu Á ghi nhiều bàn nhất tại Champions League với 12 bàn. Cầu thủ này cũng giữ cho mình lối sống rất mẫu mực. "Sonaldo" chưa dính vụ bê bối nào từ lúc đến Anh. Tiền đạo người Hàn Quốc còn là hiện thân cho hình mẫu của sự đơn giản.

Khi Park Ji-sung cũng chào thua Son Heung-min-3

Son Heung-min đang trở thành nguồn cảm hứng của châu Á.

Anh không nhuộm hay tạo những kiểu tóc điên rồ để truyền thông chú ý đến mình. Cơ thể của mũi nhọn này cũng sạch hình xăm. Sau nhiều năm khoác áo Tottenham, ngôi sao 26 tuổi miễn nhiễm với thói hư tật xấu. Những gì Son Heung-min ghi dấu ấn là sự nỗ lực không biết mệt mỏi trên sân cỏ.

Không nhiều cầu thủ đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc làm được như Son Heung-min. Mới 26 tuổi, mọi thứ vẫn còn ở phía trước với "Sonaldo". Tottenham đã vào bán kết Champions League, điều đó đồng nghĩa cơ hội để cựu sao Leverkusen nối dài chuỗi thành tích ghi bàn ấn tượng vẫn còn rộng mở.

Sau Park Ji-Sung, Son Heung-min trên đường trở thành biểu tượng mới của bóng đá châu Á. Bây giờ, mũi nhọn 26 tuổi là thần tượng, hình mẫu để những trẻ em Hàn Quốc sinh sống trên đất Anh theo đuổi.

Khi Park Ji-sung cũng chào thua Son Heung-min-4

Người dân Hàn Quốc sinh sống tại London thích Son Heung-min.

Trở thành thần tượng của cầu thủ trẻ ở Hàn Quốc

Cách sân mới của Tottenham khoảng 1 giờ đi xe về phía tây nam là khu New Malden. Ở đây, cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc. Người Anh gọi khu vực này bằng cụm từ dễ thương "tiểu Seoul".

Son Heung-min rất thích đến "Seoul thu nhỏ". Anh có thói quen tìm cho mình nhà hàng tiệc nướng mang phong cách Hàn Quốc, rồi thưởng thức các món ăn thuần túy quê nhà. Son Heung-min theo những người đồng hương tại đây rất dễ gần. Còn trẻ em Hàn Quốc ở New Malden, chúng coi chân sút Tottenham là cầu thủ hay nhất mọi thời. Anh sắm vai tấm gương với sự nỗ lực và chăm chỉ.

Lúc này, trẻ em Hàn Quốc đã không còn nhắc tới Park Ji-Sung nhiều nữa, ngược lại chúng gọi tên Son Heung-min. "Anh ấy khiến cháu cảm thấy tự hào. Son là cầu thủ xuất sắc Hàn Quốc mọi thời. Park Ji-Sung cũng khá đấy, nhưng Son ở đẳng cấp khác. Tiền đạo này chăm chỉ, ghi bàn đều đặn và luôn cho thấy sự nhiệt huyết", cầu thủ nhí Min-Kyu chia sẻ với CNN.

Son Heung-min chưa giành được danh hiệu Premier League hay Champions League, nhưng anh sắm vai "cầu thủ quốc dân" của người nước nhà. Trẻ em nhìn vào tấm gương của Son Heung-min để phấn đấu. Chúng tin nỗ lực bản thân có thể đánh bại tài năng thiên bẩm.

Khi Park Ji-sung cũng chào thua Son Heung-min-5

Trẻ em Hàn Quốc sinh sống tại Anh xem Son Heung-min là hình mẫu để theo đuổi.

Bé Min-Kyu miêu tả Son bằng từ "hình mẫu đáng tôn trọng". Mỗi lần thấy chân sút của Tottenham ghi bàn, điều đó thôi thúc và mang đến cho cầu thủ nhí này niềm tin mãnh liệt. Min-Kuy ao ước có ngày tiếp bước Son Heung-min và tung hoành trên khắp sân cỏ nước Anh.

Không chỉ trẻ em, các bậc phụ huynh Hàn Quốc cũng yêu mến Son Heung-min. You Mie, một người mẹ đến từ xứ sở kim chi đã sinh sống ở Anh nhiều năm qua, cho rằng thành công của tiền đạo người Hàn Quốc đã tạo ra làn sóng mới thúc đẩy người dân châu Á chứng tỏ năng lực.

"Son trở thành nguồn cảm hứng của giới trẻ. Khi những đứa bé đọc báo, chúng thấy hình Son Heung-min thường xuyên. Điều này khiến lũ trẻ như được thôi thúc hơn. Những cầu thủ nhí muốn tiếp nối thành công của Son Heung-min trong tương lai", chị You Mie chia sẻ.

Sau thời của Park Ji-Sung, bóng đá Hàn Quốc lại may mắn được chứng kiến Son Heung-min tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Tottenham. Giá trị họ tạo ra không chỉ dừng lại ở những danh hiệu, mà còn lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng người dân châu Á sinh sống trên đảo quốc sương mù.

Thắng kịch tính Tottenham với tỷ số 4-3 trong trận tứ kết lượt về diễn ra sáng 18/4 (giờ Hà Nội) nhưng Man City vẫn bị loại khỏi Champions League vì luật bàn thắng trên sân khách.

Theo Zing.vn


Son Heung-min

Tottenham

Harry Kane


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.