Khó tin: Liên tục triệt hạ cầu thủ Việt Nam, đội tuyển Malaysia vẫn nhận giải fair-play

Không ít người hâm mộ ngỡ ngàng khi đội tuyển Malaysia được ban tổ chức AFF Cup trao một giải thưởng dành cho những đội tuyển có lối đá đẹp

Không ít người hâm mộ ngỡ ngàng khi đội tuyển Malaysia được ban tổ chức AFF Cup trao một giải thưởng dành cho những đội tuyển có lối đá đẹp.

AFF Cup 2018 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về đội tuyển Việt Nam. Đây là một kết quả xứng đáng giành cho đội tuyển Việt Nam khi chúng ta đã tiến thẳng đến ngôi vương và không thua một trận đấu nào. "Những ngôi sao vàng" là đội đầu tiên kể từ Singapore kể từ năm 2007 lên ngôi với thành tích bất bại.

Khi giải đấu kết thúc, Ban tổ chức đã công bố những giải thưởng phụ của giải đấu. Nếu Quang Hải hoàn toàn xứng đáng cho danh hiệu "Cầu thủ hay nhất giải", việc đội tuyển Malaysia được vinh danh ở hạng mục Fair-play, giải thưởng dành cho những đội bóng có lối chơi đẹp, lại khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng.

Khó tin: Liên tục triệt hạ cầu thủ Việt Nam, đội tuyển Malaysia vẫn nhận giải fair-play-1

Cầu thủ Malaysia thể hiện lối chơi quyết liệt tại AFF Cup 2018. Ảnh: Tiến Tuấn.

Bởi lẽ xuyên suốt giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe nhiều lần để lại hình ảnh xấu với những pha vào bóng thô bạo. Minh chứng rõ ràng nhất là trong các trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Ở trận đấu tại vòng bảng, hậu vệ cánh Shahrul Saad có pha thúc cùi chỏ xấu xí khiến Công Phượng nằm sân. Tại Bukit Jalil cách đây ít ngày, đến lượt Văn Hậu nằm sân sau pha chơi xấu của một cái bóng áo vàng. 

Mới nhất, trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình, "Những chú hổ" Malaysia phải nhận tổng cộng 7 thẻ vàng. Thậm chí, ở những phút cuối, Saad còn bị đuổi khỏi sân.

Tuy nhiên, với người hâm mộ Việt Nam hiện tại, điều này đã không còn quá quan trọng. Tất cả chúng ta đều đang ngập trong men say chiến thắng sau chức vô địch AFF Cup 2018. Lúc này, hàng nghìn người hâm mộ đã đổ ra đường để ăn mừng chiến tích lịch sử qua 10 năm chờ đợi.

Theo Trí Thức Trẻ


AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.