'Không ngạc nhiên nếu Thái Lan bị loại từ vòng bảng SEA Games'

Chuyên gia Paul Murphy cho rằng SEA Games 30 chỉ là giải đấu mang tính thử nghiệm của huấn luyện viên Akira Nishino nhằm hướng tới vòng chung kết U23 châu Á 2020

Chuyên gia Paul Murphy cho rằng SEA Games 30 chỉ là giải đấu mang tính thử nghiệm của huấn luyện viên Akira Nishino nhằm hướng tới vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Chia sẻ với phóng viên Zing.vn, cây bút Paul Murphy của trang Thai Footie cho rằng với Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta hay Supachai Jaided, U22 Thái Lan mới là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất môn bóng đá nam SEA Games 30. 

"Với kinh nghiệm thi đấu AFC Champions League trong màu áo Buriram United của bộ ba kể trên, Thái Lan sở hữu hàng công được đánh giá mạnh nhất giải đấu. Họ có trách nhiệm chứng minh điều này là sự thật", ông đánh giá.

Không ngạc nhiên nếu Thái Lan bị loại từ vòng bảng SEA Games-1

Hàng công Thái Lan được đánh giá cao với bộ ba Supachok, Suphanat và Supachai. Ảnh: Việt Hùng.

"Hai HLV trước (Alexandre Gama và Sirisak Yordyadthai) không thành công khi nắm đội và khiến U23 Thái Lan trải qua những kết quả tệ hại. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi từ khi Akira Nishino tới. U22 Thái Lan thừa sức vào chung kết nếu chơi đúng sức", cây bút này nhận định.

Dẫu vậy, mục tiêu của HLV Nishino cùng học trò không phải tấm huy chương vàng SEA Games 30. Phát biểu trước khi sang Philippines, chính vị chiến lược gia người Nhật Bản thừa nhận việc giúp các cầu thủ trở về lành lặn mới là thành công lớn nhất của ông.

"Lịch thi đấu, mặt sân cùng thể trạng mệt mỏi của cầu thủ sau mùa giải là những thách thức mà HLV Nishino phải vượt qua. Thái Lan luôn chịu áp lực thành tích ở các giải đấu, và HLV trưởng có thể cân nhắc lại nghiêm túc vấn đề này. Tôi tin HLV Nishino vẫn chỉ coi SEA Games như bài kiểm tra nhằm chuẩn bị cho U23 châu Á 2020", Paul đánh giá.

Bởi vậy, cây bút này cho biết sẽ không bất ngờ nếu Thái Lan không thể vào bán kết ở bảng đấu có sự góp mặt của U22 Việt Nam, Indonesia và Singapore. 

Không ngạc nhiên nếu Thái Lan bị loại từ vòng bảng SEA Games-2

U22 Việt Nam vừa có màn khởi đầu thuận lợi tại bảng B với chiến thắng 6-0 trước U22 Brunei. Ảnh: Thuận Thắng.

"Tâm lý phải giữ chân cho vòng chung kết U23 châu Á khiến động lực thi đấu của cầu thủ Thái Lan bị ảnh hưởng đáng kể. Bởi vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu Thái Lan bị loại từ vòng bảng tại SEA Games 30", cây bút này khẳng định. 

Bên cạnh đó, sự vắng mặt của Ekanit Panya cùng việc không sử dụng cầu thủ quá tuổi khiến Paul cũng không đánh giá quá cao khả năng giành vàng của U22 Thái Lan. Ông cho rằng U22 Việt Nam mới chính là ứng viên số một cho chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30.

"Bất chấp sự tiến bộ vượt bậc của các cầu thủ sau thất bại 0-4 tại Mỹ Đình, Thái Lan vẫn thất thế hơn so với Việt Nam. Ở lứa tuổi U22, Việt Nam vẫn cho thấy sự nhỉnh hơn và sẽ là ứng viên số một cho chức vô địch", ông ca ngợi đội tuyển U22 Việt Nam. 

Hôm 25/11, đội tuyển U22 Việt Nam đã có màn ra quân thuận lợi tại SEA Games 30 với chiến thắng 6-0 trước U22 Brunei. Chiều 26/11, U22 Thái Lan sẽ bắt đầu chiến dịch của mình bằng cuộc chạm trán đối thủ khó chơi là U22 Indonesia và chịu thất bại 0-2.

Không ngạc nhiên nếu Thái Lan bị loại từ vòng bảng SEA Games-3

Theo Zing.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/khong-ngac-nhien-neu-thai-lan-bi-loai-tu-vong-bang-sea-games-post1014398.html

SEA Games

U22 Việt Nam

U22 Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.