'Không nơi nào vô trách nhiệm như CLB Hà Nội'

Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú bức xúc trước sự chủ quan của ban tổ chức sân Hàng Đẫy dù được xóa án và cảnh báo an ninh

Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú bức xúc trước sự chủ quan của ban tổ chức sân Hàng Đẫy dù được xóa án và cảnh báo an ninh.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú chia sẻ với Zing.vn về sự việc nghiêm trọng xảy ra tối 11/9 trên sân Hàng Đẫy. CĐV Nam Định đốt pháo sáng, bắn pháo làm bị thương nữ CĐV.

- Đại điện VPF, ông đánh giá thế nào về sự việc vừa qua?

- Không cần nói nhiều, mọi người nhìn qua cũng biết là vụ việc rất nghiêm trọng của bóng đá Việt Nam nói chung và V.League 2019 nói riêng. Ban điều hành giải sẽ tổng hợp tài liệu, đánh giá mức độ và chuyển sang Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Không nơi nào vô trách nhiệm như CLB Hà Nội-1

Ông Trần Anh Tú là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty VPF. Ảnh: Minh Chiến. 

- Đây không phải là lần đầu tiên sân Hàng Đẫy gặp tình trạng này, vậy VPF và các bên liên quan đã chuẩn bị như thế nào?

- Chúng tôi xuống tận nơi diễn ra trận đấu và họp công tác an ninh trước một tuần. Các bên liên quan đã đề ra nhiều biện pháp cụ thể, lực lượng an ninh ra sao, cổng từ bao nhiêu cái, vé phân phối như thế nào, CĐV bao nhiêu người. Tất cả đã được lên phương án trong cuộc họp.

Sau khi kiểm tra lại vào chiều 11/9 không đúng như kế hoạch, VPF đã gửi báo cáo cho VFF. Rõ ràng, ban tổ chức trận đấu không hoàn thành nhiệm vụ. Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, ban tổ chức trận đấu chịu toàn bộ trách nhiệm, và CLB Hà Nội cũng làm cam kết an ninh trước trận.

Sau trận đấu với Hải Phòng hôm 21/4, CLB Hà Nội còn làm công văn rút kinh nghiệm. Bây giờ, mọi chuyện diễn ra như vậy, thì bản thân CLB chỉ nói chứ không làm. Việc xóa án "treo sân" cho CLB Hà Nội rõ ràng tạo ra tiền lệ xấu. Ban kỷ luật VFF và ban giải quyết khiếu nại hoạt động độc lập, nên VPF không can thiệp.

- Liệu VPF có kiến nghị gì với VFF để giải quyết vấn đề này?

- VPF sẽ gửi hồ sơ qua Ban kỷ luật VFF, kiến nghị xử lý theo đúng quy chế kỷ luật của VFF. VPF không thể cấm sân. VFF kỷ luật như thế nào, thì VPF làm theo như vậy. Nếu cấm sân, VPF sẽ cấm sân, còn vẫn tổ chức thì phải đảm bảo công tác an ninh.

- Sau những gì xảy ra trên sân Hàng Đẫy mà đặc biệt là với riêng CLB Hà Nội, VPF đánh giá công tác an ninh ở đây như thế nào?

- Ban điều hành giải đã xuống tận CLB Hà Nội làm việc riêng về công tác an ninh, nhưng họ lại không thực hiện. Các sân khác làm rất chặt chẽ, ban tổ chức trận đấu là nơi chịu trách nhiệm, địa phương nào cũng làm nghiêm túc, nhưng không có đơn vị nào vô trách nhiệm như CLB Hà Nội.

Các địa phương khác không bao giờ như vậy. Mỗi khi làm công tác an ninh là các đơn vị của tỉnh vào cuộc luôn như ở Nam Định, Quảng Ninh.

Cảm ơn ông.

Tối 11/9, trận đấu bù vòng 22 V.League giữa chủ nhà Hà Nội và CLB Nam Định chứng kiến hành vi thiếu văn hóa của thành phần quá khích phía khu vực cổ động viên đội khách.

Theo Zing.vn


Nữ CĐV

CĐV

CLB Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.