Ký ức đáng quên: Tuyển Việt Nam xấu xí, bẽ bàng trước Thái Lan

Lượt đi vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam hành quân tới Bangkok gặp Thái Lan ngày 24/5 và phải "cúi đầu" ra về

Lượt đi vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam hành quân tới Bangkok gặp Thái Lan ngày 24/5 và phải "cúi đầu" ra về.

Ký ức đáng quên: Tuyển Việt Nam xấu xí, bẽ bàng trước Thái Lan-1

Đây là trận đấu đầu tiên HLV Miura dẫn dắt ĐTQG gặp ĐTQG Thái Lan và cũng là trận đấu đầu tiên của bảng F.

Vẫn biết HLV Miura vốn ưa thích sự chắc chắn ở khâu phòng ngự, nhưng có lẽ khi nghe về thành tích đối đầu thường thua thiệt của ĐT Việt Nam trước Thái Lan, HLV này đã nghĩ đến cách phải "đổ bê tông" ở Bangkok.

Kết quả là Việt Nam từ bỏ lối chơi hoa mỹ, màu mè mà trình bày một phong cách "chặt chém" cực kì quyết liệt. Trên sân, dĩ nhiên các cầu thủ Thái Lan tỏ ra vô cùng khó chịu với đội khách và thực tế, ngay chính những NHM Việt Nam cũng phải bất ngờ với lối chơi tiêu cực của Rồng vàng.

Với lối chơi đánh đổi tất cả ấy, sẽ tốt hơn nếu ĐT Việt Nam mang về được một điểm. Quả thật, đội khách đã hạn chế được rất nhiều lối chơi của tuyển Thái bằng sự thô bạo. Nhưng đáng tiếc ở phút 73, chúng ta mất Minh Châu vì thẻ vàng thứ 2. Đến phút 81, P. Anan - cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, ghi bàn duy nhất cho chủ nhà sau một pha sút xa hiểm hóc.

Sau khi trận đấu kết thúc, Chanathip hướng về tuyển Việt Nam với cái nhìn mỉa mai và nụ cười nửa miệng. Chứng kiến hành vi đó, Công Vinh đã tỏ ra tức giận và phản ứng lại. Sau đó, CV9 còn từng tuyên bố sẽ mãi không quên sự mỉa mai của thần đồng bóng đá Thái Lan (nhưng sau này cả 2 lại trở thành bạn, thậm chí Công Vinh còn mời Chanathip diễn xuất trong video ca nhạc của Thủy Tiên).

Công bằng mà nói, Chanathip có lý khi dành sự mỉa mai cho ĐT Việt Nam. Đội khách đã sẵn sàng đánh đổi lối chơi đẹp mắt, cống hiến và fair-play để hy vọng có ít nhất 1 điểm nhưng lại thất bại. Ở khía cạnh đội chủ nhà, họ rõ ràng có quyền ức chế trước phong cách "chém đinh, chặt sắt" của ĐT Việt Nam.

Ký ức đáng quên: Tuyển Việt Nam xấu xí, bẽ bàng trước Thái Lan-2

(Ảnh: Webthethao)

Dưới thời HLV Miura, thực tế thì những pha bóng thừa máu lửa của tuyển Việt Nam không hề hiếm. Đây là điều trái ngược với thời HLV Park Hang Seo, dù cả 2 HLV đều đặt nặng sự chắc chắn ở khâu phòng ngự.

Tin rằng trong lần tới trở lại Thái Lan, gặp chủ nhà tại King's Cup, Rồng vàng sẽ tiếp tục chơi chặt chẽ không khác gì, thậm chí hơn hồi 5/2015. Nhưng chúng ta sẽ không thể hiện bộ mặt tiêu cực mà thay vào đó là cả khía cạnh tấn công mạnh mẽ, với những cái tên mới mẻ đầy tài hoa.

Năm 2015 ấy, một Công Vinh đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp dù vẫn rất nỗ lực nhưng không thể tận dụng những cơ hội ngon ăn mà đồng đội tạo ra. Giờ đây, HLV Park Hang Seo đang có những lo ngại nhất định cho vị trí tiền đạo. Song rõ ràng, cánh cửa đến khung thành tuyển Thái là sáng rõ hơn rất nhiều.

Bảng F, vòng loại World Cup 2018: Thái Lan 1-0 Việt Nam

Theo Trí Thức Trẻ


ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.