Làn sóng tẩy chay tham dự Olympic 2020

Nhiều vận động viên và liên đoàn thể thao các quốc gia đang kêu gọi hoãn Olympic và sẵn sàng không tham dự nếu kỳ Thế vận hội Tokyo diễn ra vào cuối tháng 7.

4 tháng trước lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và ban tổ chức Thế vận hội đang đứng trước nhiều thách thức lớn. Vấn đề có tiếp tục tổ chức theo đúng lịch trình hay hoãn vẫn chưa có câu trả lời chính thức.

Ủy ban Olympic Canada cho biết sẽ không cử vận động viên tới Tokyo trừ khi Thế vận hội bị hoãn một năm. "Trên thực tế, nó đi ngược lại lời khuyên về sức khỏe cộng đồng mà chúng tôi kêu gọi tất cả người dân Canada tuân theo", thông báo cho biết.

Làn sóng tẩy chay tham dự Olympic 2020-1
Olympic Tokyo đang vấp phải sự phải đối của nhiều phía. Ảnh: Reuters.


Canada trở thành quốc gia tiếp theo sau Na Uy, Brazil và Slovenia đứng dậy kêu gọi hoãn Olympic Tokyo. Cùng với đó, một nhóm vận động viên trên thế giới, đại diện cho những người tham dự Olympic, đang kêu gọi IOC hoãn Thế vận hội cho đến khi đại dịch được kiểm soát.

Người đứng đầu của nhóm, Rob Koehler, cho rằng đây là điều không thể chấp nhận được, vô trách nhiệm và một lần nữa bỏ qua quyền của vận động viên.

Liên đoàn Điền kinh thế giới mới đây cũng kêu gọi hoãn Thế vận hội mùa hè lần thứ 32. "Không ai muốn Olympic bị hoãn, nhưng chúng tôi không thể tổ chức sự kiện bằng mọi giá, chắc chắn không phải bằng chi phí an toàn cho vận động viên, chuyên gia", AP trích dẫn chia sẻ của lãnh đạo Ser Coe.

Trước phản ứng từ nhiều phía, IOC đã thông báo xem xét có hoãn Olympic Tokyo hay không trong vòng 4 tuần tới. Chủ tịch IOC Thomas Bach thừa nhận đây là lần đầu tiên kịch bản thay đổi được tổ chức xem xét. Dù vậy, IOC thông báo việc hủy bỏ Thế vận hội "không nằm trong chương trình nghị sự".

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/lan-song-tay-chay-tham-du-olympic-2020-post1062941.html

hoãn Olympic

Olympic 2020


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.