Liverpool thắng cách biệt Porto ở lượt đi tứ kết Champions League

Hai pha lập công của Naby Keita và Roberto Firmino giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Porto trên sân nhà Anfield ở lượt đi tứ kết Champions League

Hai pha lập công của Naby Keita và Roberto Firmino giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Porto trên sân nhà Anfield ở lượt đi tứ kết Champions League.

Liverpool được đánh giá là đội bóng may mắn nhất ở vòng tứ kết khi gặp được FC Porto. Đại diện Bồ Đào Nha không được đánh giá cao, song Porto đã nhập cuộc rất nhanh tại Anfield. Đội khách chủ động đẩy cao đội hình pressing Liverpool.

Tuy nhiên khi toan tính này còn chưa tạo ra hiệu quả thì Porto đã chịu bàn thua. Roberto Firmino có tình huống xoay sở tốt trong vùng cấm trước khi nhả bóng đẹp để Naby Keita dứt điểm. Cú sút của tiền vệ người Guinea đã đập người hậu vệ Porto làm bó tay Iker Casillas.

Liverpool thắng cách biệt Porto ở lượt đi tứ kết Champions League-1

Firmino và Keita là những người ghi bàn mang về chiến thắng cho Liverpool. Ảnh: Getty.

Sau bàn thua Porto lại dồn lên và có cơ hội khi Marega đối mặt với Allison, nhưng cú sút của tiền đạo đội khách lại không thắng được Allison. Khi còn chưa kịp tiếc nuối thì Porto tiếp tục nhận gáo nước lạnh khi Firmino nâng tỷ số lên 2-0 sau đường chuyền dọn cỗ của Alexander-Arnold.

Có được lợi thế 2 bàn, Liverpool ung dung chơi bóng trong phần còn lại của trận đấu. Phía Porto cũng đã tạo ra một số cơ hội, song hoặc Allison, hoặc VAR đều đã từ chối nỗ lực của đại diện Bồ Đào Nha.

Về phía Liverpool, Mohamed Salah là người có có nhiều cơ hội nhất nhưng đều đá bỏ lỡ đáng tiếc. Thắng trận 2-0, Liverpool sở hữu lợi thế lớn trước khi hành quân tới sân Dragao của Porto để thi đấu trận lượt về vào tuần tới.

Theo Zing.vn


Porto

Champions League

Liverpool

Mohamed Salah


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.