Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League

Thầy trò HLV Pep Guardiola đánh bại Brighton 4-1 ở trận đấu vòng 38 để dập tắt hy vọng giành ngôi vô địch Premier League của Liverpool

Thầy trò HLV Pep Guardiola đánh bại Brighton 4-1 ở trận đấu vòng 38 để dập tắt hy vọng giành ngôi vô địch Premier League của Liverpool.

Chuyến hành quân đến sân Falmer diễn ra khá vất vả hơn dự kiến. Chủ nhà nhập cuộc đầy tự tin, thậm chí còn có bàn thắng mở tỷ số ở phút 27 sau cú đánh đầu của tiền đạo kỳ cựu Glenn Murray.

Sự lo âu lộ rõ trên khuôn mặt của Pep Guardiola khi ở trận đấu cùng giờ, Liverpool đã tạm vươn lên dẫn đầu sau bàn thắng vào lưới Wolverhampton.

Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League-1

Aguero ngay lập tức gỡ hòa cho Man City sau khi chủ nhà có bàn thắng.

Niềm vui của người hâm mộ chủ nhà và Liverpool không kéo dài lâu khi chỉ 85 giây sau, Man City đã có bàn gỡ hòa. Sergio Aguero xử lý khéo léo trong vùng cấm trước khi tung cú sút hiểm hóc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

10 phút sau, nét rạng rỡ trở lại trên khuôn mặt của Pep khi Man City có bàn thắng thứ 2. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Aymeric Laporte bật cao đánh đầu ở cự ly gần không cho thủ thành Matthew Ryan một cơ hội cản phá. Hiệp một khép lại với tỷ số tạm nghiêng về Citizen.

Thế chủ động vẫn thuộc về Man City trong hiệp 2. Đội bóng áo xanh cầm bóng trên 80% và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành chủ nhà Brighton. Nỗ lực tấn công của Man xanh được đền đáp bằng bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 63. Riyad Mahrez có pha xử lý loại bỏ hậu vệ trước khi tung cú sút vào góc cao không cho Ryan một cơ hội cản phá.

Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League-2

Man City chứng tỏ đẳng cấp của nhà vô địch trước chủ nhà Brighton.

Phút 72, Ilkay Gundogan đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của chủ nhà Brighton và cả Liverpool bằng cú sút phạt đẳng cấp ấn định chiến thắng 4-1 cho nửa xanh thành Manchester.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc thầy trò Pep Guardiola ăn mừng trong sự phấn khích. Đã có lúc bị bỏ xa đến 7 điểm nhưng Man City vẫn có thể vượt mặt Liverpool để trở thành đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Premier League sau Man Utd (2007/08 và 2008/09).

Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League-3

Bảng xếp hạng Premier League mùa 2018/19. Ảnh: Tiểu Long.

Theo Zing.vn


Premier League

HLV Pep Guardiola

Man City


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.