Mayweather nhận lời thách đấu của nhà vô địch UFC hạng nhẹ thế giới

"Độc cô cầu bại" làng quyền anh thế giới, Floyd Mayweather sẽ trở lại võ đài sau khi chấp nhận lời thách đấu từ nhà vô địch UFC hạng nhẹ Khabib Nurmagomedov

"Độc cô cầu bại" làng quyền anh thế giới, Floyd Mayweather sẽ trở lại võ đài sau khi chấp nhận lời thách đấu từ nhà vô địch UFC hạng nhẹ Khabib Nurmagomedov.

Sau lời khiêu chiến của Khabib, hôm thứ hai vừa qua, "độc cô cầu bại" Floyd Mayweather chính thức lên tiếng. Theo đó, anh nhắc nhở các đài truyền hình cũng như người hâm mộ trên toàn thế giới hãy sẵn sàng bởi lời thách đấu được chấp nhận.

"Các đài CBSShowtime và tòa MGM hãy sẵn sàng đi. Khabib vừa thách đấu tôi thông qua mạng xã hội của Leonard Ellerbe, đại diện truyền thông của Mayweather. Hãy làm Las Vegas trở nên vĩ đại thêm lần nữa", Mayweather viết trên trang cá nhân. 

Được biết, lời thách đấu của Khabib gửi tới Mayweather thoạt đầu xuất phát khi hai người gặp nhau tại sự kiện quyền anh ở Nga, và nó được gợi ý bởi chính Leonard Ellerbe, đại diện truyền thông của Mayweather. 

Mayweather nhận lời thách đấu của nhà vô địch UFC hạng nhẹ thế giới-1

Mayweather chấp nhận lời thách đấu của Khabib.

"Chiến thôi Floyd, 51-0 và 27-0, hai gã bất bại sớm muộn cũng phải gặp nhau bởi chỉ được phép có một vua. Floyd không thể đánh gục McGregor, trong khi tôi lại có thể làm điều này một cách dễ dàng. Vì lẽ đó, dĩ nhiên tôi phải là vua, không phải anh", Khabib khiêu khích.

Sở dĩ, Khabib tỏ ra ngông nghênh tới vậy bởi gần đây, anh đã knock-out Connor McGregor để giành đai vô địch UFC hạng nhẹ thế giới tại sự kiện UFC 229. Đây là điều mà ngay cả chính Floyd Mayweather cũng chưa thể làm được.

Tuy vậy, kết quả của trận đấu lại bị lu mờ bởi những lùm xùm sau đó. Cụ thể, sau khi trận đấu kết thúc, Khabib Nurmagomedov nhảy ra khỏi lồng bát giác và lao xuống tấn công Dillon Danis, huấn luyện viên môn Jiu Jitsu của Connor McGregor.

Vụ ẩu đả bên ngoài lồng bát giác còn chưa giải quyết xong, một vài thành viên trong đội của Khabib lại bất ngờ chạy vào lồng bát giác tấn công Conor McGregor còn chưa hồi sức sau trận đấu căng thẳng. Khu vực sàn đấu tại T-Mobile Arena chìm trong cảnh hỗn loạn.

Sự kiện UFC 229 khép lại theo cách không thể nào tệ hơn. Người hâm mộ không ngần ngại dùng từ "kinh tởm" để nói về 2 vụ ẩu đả sau trận tranh đai hạng nhẹ UFC.

Mayweather nhận lời thách đấu của nhà vô địch UFC hạng nhẹ thế giới-2

Cảnh sát phải vào cuộc để giải quyết vụ ẩu đả trong cuộc so găng giữa McGregor và Khabib. Ảnh: Getty Images.

Bởi vậy, trong tuyên bố của mình, Mayweather cho biết sẽ làm Las Vegas trở nên vĩ đại thêm lần nữa. Theo tay đấm 41 tuổi, vụ ẩu đả của Khabib đã làm vấy bẩn thành phố này, và anh sẽ dạy lại cho tay đấm người Nga bài học về tinh thần thượng võ.

Nếu điều này thành hiện thực, đây sẽ là lần trở lại thứ hai của tay đấm 41 tuổi trong hai năm từ khi chính thức tuyên bố treo găng. 

Ở lần trở lại trước diễn ra vào tháng 8/2017, Mayweather đối đầu với chính McGregor. Đó là lần đầu tiên thử sức trên võ đài quyền anh của McGregor, và không có gì ngạc nhiên khi tay đấm này bất đắc dĩ trở thành bia tập đấm cho "độc cô cầu bại" trong suốt 12 hiệp đấu. 

Hiện vẫn chưa rõ Khabib và Mayweather sẽ so tài theo luật quyền anh hay MMA, nhưng nhiều khả năng Khabib không ngần ngại bước lên võ đài quyền anh, bởi võ sĩ người Nga vừa nhận án cấm thi đấu ở UFC vì sự cố kể trên.

Theo Zing.vn


Khabib

Mayweather

UFC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.