Messi ghi dấu trong 4 bàn thắng, Barca vào tứ kết thuyết phục

Siêu sao người Argentina lập cú đúp bàn thắng và kiến tạo giúp chủ nhà Barcelona đè bẹp Lyon 5-1 ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng 14/3

Siêu sao người Argentina lập cú đúp bàn thắng và kiến tạo giúp chủ nhà Barcelona đè bẹp Lyon 5-1 ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng 14/3.

Lợi thế sân nhà giúp Barcelona không mất nhiều thời gian để giành quyền kiểm soát thế trận. Đoàn quân của HLV Ernesto Valverde liên tục thực hiện những pha xuống biên trái, trước khi đưa bóng vào cho Luis Suarez và Messi dứt điểm.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Suarez mang về cho chủ nhà qua 11 m ở phút 16 sau pha đi bóng tinh quái. Messi nhận nhiệm vụ và đánh bại thủ môn đối phương bằng cú đá theo phong cách panenka đẹp mắt.

Tiếp đà hưng phấn, nhà ĐKVĐ La Liga đẩy cao đội hình tấn công và có bàn nhân đôi cách biệt sau một pha phối hợp xé toang hàng thủ Lyon ở phút 31. Luis Suarez băng xuống đón đường chọc khe của Arthur rồi chuyền ngang cho Coutinho dứt điểm vào khung thành trống.

2 bàn thua khiến hàng thủ Lyon đánh mất sự tập trung. Nếu không có tài năng của thủ môn Anthony Lopes và sau đó là Mathieu Gorgelin, số bàn thua đại diện Ligue 1 phải nhận sẽ không dừng ở con số 2.

Messi ghi dấu trong 4 bàn thắng, Barca vào tứ kết thuyết phục-1

Lyon nỗ lực nhưng không thể ngăn cản Messi cùng đồng đội.

Bước sang hiệp 2, Barca chơi trùng xuống và để Lyon có bàn gỡ ở phút 60 sau một pha bóng lộn xộn. Lucas Tousart là người thắp lại hy vọng với một cú ra chân gọn gàng. 

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đại diện Ligue 1 làm được tại Nou Camp. Messi chứng tỏ đẳng cấp khác biệt với pha solo vượt qua 2 hậu vệ trước khi dứt điểm bằng chân không thuận nâng tỷ số lên 3-1 cho Barca ở phút 78.

Messi ghi dấu trong 4 bàn thắng, Barca vào tứ kết thuyết phục-2

2 siêu sao Ronaldo, Messi đều có phong độ chói sáng ở lượt về vòng 16 đội Champions League. 

Quãng thời gian cuối trận, siêu sao người Argentina lập thêm cú đúp kiến tạo cho Pique, Ousmane Dembele ghi bàn ấn định thắng lợi giòn giã cho nhà ĐKVĐ La Liga.

Đánh bại Lyon 5-1 sau 2 lượt trận, Barca cùng Liverpool là 2 đại diện cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Theo Zing.vn


Messi

Champions League

Barcelona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.