Messi nối dài thành tích ghi bàn vào lưới các đội bóng Anh

Cú đúp của Messi vào lưới Man United trong 5 phút đã giúp Barcelona có vé bán kết, cũng như nâng cao thành tích đối đầu của bản thân

Cú đúp của Messi vào lưới Man United trong 5 phút đã giúp Barcelona có vé bán kết, cũng như nâng cao thành tích đối đầu của bản thân trước những câu lạc bộ đến từ Premier League.

Trước đây khi đối đầu với những đội bóng Anh, Messi luôn gặp nhiều khó khăn. Sau 9 trận gặp các đối thủ từ Premier League Messi mới đóng góp một đường kiến tạo cho Iniesta ghi bàn vào lưới Chelsea trong trận bán kết Champions League mùa giải 2008/09.

Tuy nhiên kể từ trận đấu thứ 10, Messi đã phá bỏ sự bế tắc và liên tục nổ súng mỗi khi gặp các đại diện của đảo quốc sương mù. Đến nay, trải qua 32 trận đấu với các đội bóng Anh Messi đã có 24 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.

Messi nối dài thành tích ghi bàn vào lưới các đội bóng Anh-1

Thành tích của Messi khi đối đầu các CLB của Premier League. Ảnh: Begambleaware.

Arsenal là đối thủ ưa thích của Leo. Khi chỉ qua 6 lần đối đầu, anh đã bỏ túi cho riêng mình 9 bàn thắng. Ở phía ngược lại, Chelsea, đội bóng cùng thành phố với Arsenal, lại là đối thủ khó nhằn nhất với siêu sao người Argentina khi anh mới ghi 3 bàn sau 10 lần chạm mặt câu lạc bộ này.

Mùa này, Messi tiếp tục thành tích ấn tượng khi đấu với các đại diện Premier League. Ở vòng bảng, Messi đóng góp 2 bàn thắng khi gặpTottenham Hotspur. Sau đó, đến trận tứ kết lượt về, anh lại tiếp tục khiến hàng thủ của MU xoay như chong chóng.

Hiện tại trong top 6 của Ngoại hạng Anh chỉ còn Liverpool là đội mà Messi chưa ghi bàn khi đối đầu. Tuy nhiên, chắc chắn anh sẽ có cơ hội làm điều đó khi Liverpool ở cùng nhánh đấu với Barca và đặt một chân vào bán kết sau khi đánh bại Porto 2-0 ở lượt đi.

Thêm một thống kê thú vị nữa đó là với số bàn thắng có được trước những câu lạc bộ Anh, Messi đã lọt top những chân sút ghi bàn nhiều nhất vào lưới "Big Six" của Ngoại hạng Anh dù không thi đấu tại giải này. Vậy nên, nếu Liverpool là đối thủ của Barcelona tại bán kết, họ nên dần chuẩn bị kế hoạch tốt nhất để ngăn cản Messi.

Lionel Messi lập cú đúp trước khi Coutinho ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona trước Manchester United trong trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra sáng 17/4.

Theo Zing.vn


Messi

Barcelona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.