Neymar kiến tạo, Brazil có lần thứ 13 liên tiếp vào vòng knock-out World Cup 2018

Neymar kiến tạo, Brazil có lần thứ 13 liên tiếp vào vòng knock-out World Cup 2018

Dù không thể ghi bàn trong trận đấu với Serbia, nhưng Neymar đã in dấu giày khi kiến tạo cho Thiago Silva ấn định chiến thắng 2-0 trước Serbia tại World cup 2018.

Chạm trán Brazil ở lượt trận cuối bảng E, Serbia buộc phải thắng mới có thể giành vé vào vòng 1/8, trong khi đó nhiệm vụ của HLV Tite cùng các học trò là đơn giản hơn, chỉ cần có điểm. Dẫu vậy, để chắc chắn có được tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out đồng thời là vị trí nhất bảng, Brazil đã tràn lên phần sân của Serbia ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bộ đôi Neymar và Jesus đã có những cơ hội cho riêng mình, nhưng đáng tiếc đều thất bại trước hàng thủ kín kẽ của Serbia. Trước tình cảnh đó, ngôi sao sáng nhất và được ví như khối óc của Seleccao - Coutinho đã lên tiếng.

Neymar kiến tạo, Brazil có lần thứ 13 liên tiếp vào vòng knock-out World Cup 2018 - Ảnh 3.

Phút 36, tiền vệ của CLB Barca tung ra đường chuyền đẳng cấp cho Paulinho băng xuống lốp bóng qua đầu thủ thành Stojkovic, mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thắng này, Brazil dễ đá hơn rất nhiều. Họ phát huy tối đa khả năng cầm bóng, hòng làm giảm nhịp độ trận đấu.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, khi mà tuyến tiền vệ của Brazil có dấu hiệu xuống sức của Paulinho, Serbia đã dồn lên tấn công. Họ liên tiếp có được các cơ hội về phía khung thành của Alisson. Đáng tiếc, trong một ngày mà Mitrovic cùng các vệ tinh bỏ quên bản năng ghi bàn ở nhà, thì bàn thắng gỡ hòa đã không đến.

Neymar kiến tạo, Brazil có lần thứ 13 liên tiếp vào vòng knock-out World Cup 2018 - Ảnh 4.

Tấn công không tìm được bàn thắng, Serbia đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 68, từ quả phạt góc bên cánh trái của Neymar, Thiago Silva đã có pha băng vào đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên thành 2-0.

Thủng lưới bàn thứ 2, Serbia hết động lực thi đấu trong những phút còn lại. Trận đấu kết thúc với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 cho Brazil, những vũ công Samba đã ghi tên mình vào vòng 1/8 với tư cách là đội nhất bảng E và đối thủ của họ là Mexico.

Neymar kiến tạo, Brazil có lần thứ 13 liên tiếp vào vòng knock-out World Cup 2018 - Ảnh 5.

Ở trận đấu này, Brazil đã phải chịu một sự tổn thất khá lớn khi mà hậu vệ trái Marcelo gặp chấn thương và phải rời sân ở ngay phút thứ 10. HLV Tite cùng các CĐV Brazil chắc hẳn sẽ phải cầu cho chấn thương đó không quá nghiêm trọng đối với cầu thủ sinh năm 1988.

Theo Trí Thức Trẻ


Neymar

World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.