Ngã ngửa thứ hạng FIFA của ĐT Việt Nam: Vì sao vô địch AFF Cup vẫn thứ 100?

ĐT Việt Nam không có sự thay đổi về thứ hạng trên BXH FIFA tháng 12 dù vừa vô địch AFF Cup 2018

ĐT Việt Nam không có sự thay đổi về thứ hạng trên BXH FIFA tháng 12 dù vừa vô địch AFF Cup 2018.

Theo công bố bảng xếp hạng FIFA tháng 12 hôm qua, ĐT Việt Nam tăng 5 điểm so với tháng 11, đạt 1.229 điểm, giữ nguyên vị trí thứ 100 thế giới. Điều này khiến nhiều người hâm mộ thắc mắc, rằng tại sao ĐT Việt Nam vừa lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 mà số điểm được cộng trên BXH FIFA lại "ít ỏi" đến vậy.

FIFA quy định, mỗi trận đấu thuộc các giải chính thức được hệ số điểm rất lớn. Nếu mỗi trận giao hữu chỉ được hệ số là x1, thì các trận vòng loại các giải đấu chính thức như World Cup và Asian Cup được hệ số x2,5. Các trận thuộc các giải đấu chính thức được hệ số x3 và trận chung kết World Cup sẽ có hệ số x4.

Ngã ngửa thứ hạng FIFA của ĐT Việt Nam: Vì sao vô địch AFF Cup vẫn thứ 100?-1

ĐT Việt Nam có thêm 5 điểm trong tháng 12 nhưng chưa đủ để tăng hạng trên BXH FIFA

AFF Cup từ năm 2016 đã được FIFA tính điểm xếp hạng. Ở AFF Suzuki Cup 2018, ĐT Việt Nam bất bại khi thi đấu 8 trận đấu. Tuy nhiên, trong tháng 12, Việt Nam chỉ chơi 4 trận với thành tích thắng 3 hòa 1 trước ĐT Malaysia và ĐT Philippines. Tuy nhiên do các đối thủ này có thứ hạng thấp hơn chúng ta nên điểm cộng thêm không nhiều, tổng cộng chỉ là 5 điểm.

Chiếu theo đó, việc ĐT Việt Nam giữ nguyên vị trí thứ 100 thế giới cũng là hợp lý. Bởi đội xếp hạng 99 Palestine không tăng bậc nào nhưng hiện có 1.236 điểm, giữ khoảng cách nhất định với ĐT Việt Nam. Điều đáng tự hào, ĐT Việt Nam vẫn duy trì vị trí cao nhất Đông Nam Á. Đứng thứ 2 là ĐT Philippines (1.171 điểm, hạng 116) và ĐT Thái Lan đứng thứ 3 (1.160 điểm, hạng 118).

Sang năm 2019, thầy trò Park Hang Seo sẽ khởi tranh chiến dịch Asian Cup 2019. Đây là giải đấu được tính điểm chính thức theo quy định của FIFA. Nếu đạt thành tích tốt, chúng ta rất có thể sẽ cải thiện đáng kể thứ hạng trên BXH thế giới.

Ngã ngửa thứ hạng FIFA của ĐT Việt Nam: Vì sao vô địch AFF Cup vẫn thứ 100?-2

Bảng xếp hạng top 20 châu Á

Theo Khám Phá


ĐT Việt Nam

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.