Nghiệt ngã “Thiên tài bi-a”: Bỏ hết hào quang nhận hai trái đắng

Từ bỏ mọi vinh quang gặt hái được suốt hàng chục năm qua để gia nhập giải đấu mới PBA Tour

Từ bỏ mọi vinh quang gặt hái được suốt hàng chục năm qua để gia nhập giải đấu mới PBA Tour, “Thiên tài carom” lừng danh Frederic Caudron liên tiếp nhận trái đắng ở sân chơi mà ông được xem là cơ thủ mạnh nhất.

Để gia nhập giải đấu PBA Tour mới lạ có mức tiền thưởng cực “khủng”, Frederic Caudron đã chấp nhận việc bị Liên đoàn bi-a thế giới (UMB) tẩy chay. Cơ thủ người Bỉ không chỉ bị gạch tên khỏi bảng xếp hạng thế giới mà còn không được tham gia bất kỳ giải đấu nào trong hệ thống của UMB như World Championship, World Cup, vô địch châu Âu, các giải liên lục địa…

Nghiệt ngã “Thiên tài bi-a”: Bỏ hết hào quang nhận hai trái đắng - 1

"Thiên tài carom" Frederic Caudron vẫn chưa thể hiện được đẳng cấp tại PBA Tour

Có thể nói, quyết định này của Caudron là một sự đánh đổi rất lớn. Bởi lẽ, cơ thủ được mệnh danh là “Thiên tài carom” là một trong những tượng đài vĩ đại nhất của carom thế giới với 7 chức vô địch World Championship danh giá, 20 chức vô địch World Cup, 13  chức vô địch châu Âu và hàng tá những danh hiệu lớn khác sau hàng chục năm thi đấu.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây là bước đi đúng đắn của siêu sao 51 tuổi. Gia nhập PBA Tour khi đang đứng hạng 2 thế giới, là đối trọng lớn nhất của cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers ở thời điểm hiện tại, Caudron mặc định là cơ thủ mạnh nhất của PBA Tour. Nhiều người còn dự đoán siêu sao người Bỉ sẽ sớm gặt hái những khoản tiền thưởng kếch xù mà giải đấu mới mang lại.

Tuy nhiên, trải qua hai chặng đấu, Caudron gây thất vọng khi sớm bị loại trước những cơ thủ kém tên tuổi hơn rất nhiều.

Nghiệt ngã “Thiên tài bi-a”: Bỏ hết hào quang nhận hai trái đắng - 2
 

Đến với PBA Tour để "săn" những món tiền thưởng "khủng" nhưng đến hiện tại, Caudron chỉ nhận lại những thất bại đáng tiếc

Ở chặng đấu mở màn của PBA Tour diễn ra vào đầu tháng 6 năm nay, Frederic Caudron bị đánh bại bởi một cơ thủ “vô danh” nước chủ nhà - Oh Seong Uk tại vòng 1/16. Tay cơ không có tên trên bảng xếp hạng thế giới thậm chí gây chấn động cực lớn khi hạ gục “Thiên tài carom” với tỉ số 3-1 trong trận đấu diễn ra theo thể thức 5 set thắng 3, mỗi set 15 điểm. Trong đó, Caudron còn thua trắng 0-15 ở set thứ 4.

Trái đắng tiếp tục đến với siêu sao người Bỉ khi ông vừa chính thức dừng bước cũng tại vòng 1/16 tại chặng đấu thứ 2 PBA Tour đang diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc). Trải qua 5 set đấu căng thẳng, Caudron nhận thất bại 2-3 trước Filippos Kasidokostas – cơ thủ chỉ xếp hạng 27 thế giới trước khi gia nhập PBA Tour.

Chắc chắn “Thiên tài carom” người Bỉ sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở các chặng đấu tiếp theo để chứng minh cho cả thế giới thấy được quyết định từ bỏ UMB của mình là đúng.

Theo Khám Phá


Tay cơ

cơ thủ

bi-a


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.