Nhật Bản bị loại khiến đường đến Olympic của Việt Nam khó hơn

Do U23 Nhật Bản bị loại sớm nên các đội tuyển vào bán kết U23 châu Á 2020 vẫn chưa chắc chắn có vé đi Olympic.

Do U23 Nhật Bản bị loại sớm nên các đội tuyển vào bán kết U23 châu Á 2020 vẫn chưa chắc chắn có vé đi Olympic.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC), 3 đội tuyển có thành tích tốt nhất vòng chung kết U23 châu Á gồm quán quân, á quân và hạng ba sẽ có vé tới Olympic Tokyo 2020.

Điều này nghĩa là nếu Nhật Bản, đội chủ nhà Olympic, vào bán kết, 3 đội còn lại nghiễm nhiên có vé đi Thế vận hội. Trong trường hợp Nhật Bản dừng bước trước bán kết, đội đứng hạng tư sẽ không có vé. Kịch bản này đã xảy ra.

Ứng viên vô địch U23 Nhật Bản nhận thất bại 1-2 trước Syria ở lượt trận 2 bảng B U23 châu Á tối 12/1, qua đó chính thức nói lời chia tay giải trước một lượt đấu. Nhật Bản đá 2 trận nhưng chưa giành được điểm nào, trong khi 2 đội ở bảng B là U23 Saudi Arabia và Syria đều đã có 4 điểm.

Nhật Bản bị loại khiến đường đến Olympic của Việt Nam khó hơn-1

Nhật Bản nói lời chia tay vòng chung kết U23 châu Á sau trận thua U23 Syria. Ảnh: AFC.

Đây là thông tin không thuận lợi với thầy trò ông Park Hang-seo nói riêng và cả giải đấu nói chung. U23 Việt Nam nằm ở bảng D, khác nhánh đấu với Nhật Bản nên không thể gặp nhau ở tứ kết. Viễn cảnh U23 Việt Nam cùng Nhật Bản đi tới bán kết hoàn toàn có thể xảy ra trước khi trái bóng lăn ở Thái Lan.

Khi đó, Quang Hải cùng đồng đội sẽ có vé tới thẳng Olympic chứ không cần chờ kết quả trận bán kết hay tranh hạng ba. Nhưng sau những kết quả mới nhất, con đường tới Olympic của U23 Việt Nam có thể sẽ phải trải qua thêm 2 trận đấu nữa. Tất nhiên, điều kiện cần là Việt Nam phải vào tới bán kết.

Lúc 20h15 ngày 13/1, U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Jordan ở lượt trận thứ 2 của bảng D. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò ông Park rộng cửa vào tứ kết.

Nhật Bản bị loại khiến đường đến Olympic của Việt Nam khó hơn-2

Nhật Bản chưa có điểm nào sau 2 lượt trận và sớm bị loại. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhat-ban-bi-loai-khien-duong-den-olympic-cua-viet-nam-kho-hon-post1035465.html?fbclid=IwAR2zbfgsRbeF2Q-4ejN6O6Ft7HMPya22WKetsT6UO8M7UXJ3y_ObXGPsUVw

U23 Nhật Bản

Olympic

U23 Châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.