Những khoảnh khắc đáng nhớ của Zidane tại Real Madrid

Zidane đã gắn bó với Real trong suốt gần 2 thập kỷ, từ khi là cầu thủ cho đến HLV. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Zizou khi ông vừa nói lời tạm biệt đội bóng

Zidane đã gắn bó với Real trong suốt gần 2 thập kỷ, từ khi là cầu thủ cho đến HLV. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Zizou khi ông vừa nói lời tạm biệt đội bóng.

Nhung khoanh khac dang nho cua Zidane tai Real Madrid hinh anh 1
Ngày 8/7/2001, HLV Zidane chính thức cập bến Real Madrid với giá 75 triệu euro từ CLB Juventus. Đây là mức giá chuyển nhượng cao nhất thế giới vào thời điểm đó. Tiền vệ người Pháp sau đó đã chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với từng đồng mà Chủ tịch Florentino Perez bỏ ra. Anh gặt hái rất nhiều danh hiệu trong suốt 5 mùa giải khoác áo "Kền kền trắng", trong đó nổi bật nhất là danh hiệu Champions League 2001/02 và vô địch La Liga 2002/03. Ảnh: Getty
Nhung khoanh khac dang nho cua Zidane tai Real Madrid hinh anh 2
Tại mùa bóng 2001/02, cả thế giới phải ngả mũ thán phục trước bàn thắng vĩ đại của HLV Zidane giúp Real Madrid đăng quang tại châu Âu. Từ đường chuyền của Roberto Carlos, tiền vệ người Pháp tung cú volley chân trái đưa bóng vào góc cao khung thành Leverkusen ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Real. Pha lập công này được giới chuyên môn đánh giá là bàn thắng đẹp nhất lịch sử các trận chung kết cúp châu Âu. Ảnh: Youtube.
Nhung khoanh khac dang nho cua Zidane tai Real Madrid hinh anh 3
Vào những năm đầu của thế kỷ XX, Zidane cùng với David Beckham, Luis Figo cùng Ronaldo đã tạo nên thế hệ "Galasticos 1.0" huyền thoại của bóng đá thế giới. Những ngôi sao của "Dải ngân hà" này luôn thu hút mọi ánh nhìn trước khi ra sân, đồng thời là cơn ác mộng cho mọi hàng thủ. Ảnh: Real Madrid FC.
Nhung khoanh khac dang nho cua Zidane tai Real Madrid hinh anh 4
Sau 5 mùa cống hiến tận tuỵ cho Real Madrid, ngày 7/5/2006 đánh dấu cuộc chia tay đầy xúc động giữa Zidane và đội chủ sân Bernabeu. Trước sự chứng kiến của 80.000 khán giả nhà, Zidane ghi bàn thắng cuối cùng cho "Kền kền trắng" trong trận hòa 3-3 với Villarreal. Zizou mắt đỏ hoe vẫy tay chào tạm biệt và nói lời cảm ơn tới các CĐV đã luôn đồng hành cùng ông trong suốt thời gian qua. Sau đó, Zidane chỉ thi đấu phụng sự ĐTQG rồi chính thức giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Ảnh: Getty.
Nhung khoanh khac dang nho cua Zidane tai Real Madrid hinh anh 5
Năm 2009, HLV Zidane tái xuất ở Bernabeu trên cương vị Giám đốc thể thao, sau đó trở thành trợ lý HLV cho Carlo Ancelotti mùa bóng 2013/14, HLV đội Real Castilla giai đoạn 2014-2016. Dù chỉ giữ vai trò trợ lý, Zidane vẫn giữ tinh thần máu lửa, quyết chiến của một cầu thủ từng chơi tại Bernabeu. Zidane thậm chí còn "thét ra lửa", có tiếng nói trong phòng thay đồ quan trọng hơn nhiều đời HLV đương nhiệm tại Real. Ảnh: Getty.
Nhung khoanh khac dang nho cua Zidane tai Real Madrid hinh anh 6
Ngày 4/1/2016, Zidane chính thức được bổ nhiệm lên chiếc ghế nóng mà HLV Rafa Benitez để lại. Hơn ai hết, Zidane xứng đáng với vị trí dẫn dắt Real Madrid, khi ông sở hữu tài năng xuất chúng, cá tính mạnh mẽ cùng tầm ảnh hưởng quá lớn tại Bernabeu. Trong hình, Chủ tịch Florentino Perez chụp ảnh cùng tân HLV Real, mở ra một kỷ nguyên đại thắng châu Âu của "Kền kền trắng". Ảnh: Real Madrid FC.
Nhung khoanh khac dang nho cua Zidane tai Real Madrid hinh anh 7
Chưa đầy 5 tháng từ khi ngồi ghế HLV trưởng Real Madrid, ngày 29/05/2016, HLV Zidane đã giành được danh hiệu Champions League. Chiến thắng của các học trò trên loạt penalty cân não đã giúp cựu tiền vệ Real trở thành người thứ tư được nâng cao danh hiệu vô địch châu Âu ngay trong mùa giải đầu tiên làm HLV chuyên nghiệp, đồng thời là người thứ bảy trong lịch sử giương cao chiếc cúp Champions League với tư cách cầu thủ và HLV. Ảnh: Getty.
Nhung khoanh khac dang nho cua Zidane tai Real Madrid hinh anh 8
Ngay mùa giải 2016/17 sau đó, "Kền kền trắng" lập cú đúp vô địch La Liga lẫn Champions League. Zidane đi vào huyền thoại với tư cách là HLV duy nhất trong lịch sử giúp nhà ĐKVĐ bảo vệ thành công ngai vàng tại châu Âu. Tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót, Real đăng quang ngôi vô địch sau 5 năm chờ đợi. Zidane nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các học trò, họ nhấc bổng ông lên ăn mừng sau chiến thắng trước Malaga tại vòng đấu cuối. Ảnh: Getty.
Nhung khoanh khac dang nho cua Zidane tai Real Madrid hinh anh 9
Ngày 27/5 vừa qua, Zizou nở nụ cười rạng rỡ khi lập cú hat-trick "vô tiền khoáng hậu" cùng Real vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp. Với chiến tích lẫy lừng này, chẳng một ai còn dám nghi ngờ năng lực cầm quân của Zidane hay cho rằng ông chỉ ăn may khi được dẫn dắt một đội hình chất lượng bậc nhất châu Âu. Ronaldo, ngôi sao của Bernabeu cũng phải thốt lên: " HLV Zidane là vị HLV hoàn hảo nhất mà Real có được". Ảnh: AFP.
Nhung khoanh khac dang nho cua Zidane tai Real Madrid hinh anh 10
Tuy nhiên, "niềm vui ngắn chẳng tày gang". Chỉ vài ngày sau khi vô địch châu Âu cùng Real, Zidane tổ chức cuộc họp bất thường để thông báo quyết định từ chức HLV trưởng "Los Blancos". Đây thực sự là một cú sốc lớn với các CĐV Real khi cựu tiền vệ người Pháp đang ngự trên đỉnh cao và nhận được nhiều kỳ vọng lớn lao cho mùa giải mới. Bên cạnh Zidane, Chủ tịch Florentino Perez chắp tay buồn bã trước quyết định đường đột của Zizou, nhưng vẫn bày tỏ sự yêu mến đối với nhân vật mà ông đã 2 lần đưa về sân Bernabeu. Ảnh: AFP.

 Theo Zing.vn


HLV Zidane

Real Madrid


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.