Những "ngôi sao" được chờ đợi tỏa sáng tại World Cup 2018

World Cup 2018 hội tụ rất nhiều “ngôi sao” tới từ những đội tuyển danh giá như Argentina, Brazil, Pháp, Bỉ…hứa hẹn sẽ đem tới cho người hâm mộ “bữa tiệc” bóng đá thực thụ vào tháng 6 này

World Cup 2018 hội tụ rất nhiều “ngôi sao” tới từ những đội tuyển danh giá như Argentina, Brazil, Pháp, Bỉ…hứa hẹn sẽ đem tới cho người hâm mộ “bữa tiệc” bóng đá thực thụ vào tháng 6 này.

Lionel Messi (Argentina)

Chân sút số 1 của Barcelona chính là cầu thủ được chờ đợi nhiều nhất tại World Cup 2018. Messi hiện đã sở hữu “bộ sưu tập” đồ sộ với hơn 30 danh hiệu cùng đội bóng xứ Catalan. Cá nhân anh cũng đã đoạt tới 5 danh hiệu cá nhân cao quý - “Quả bóng Vàng” và luôn được ngợi ca là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Thế nhưng trớ trêu thay, Messi lại chưa có được danh hiệu nào ở cấp quốc gia để có thể giúp anh sánh ngang với bậc tiền bối như Maradona.

Tính tới nay Messi đã được dự 3 kỳ World Cup. 2 lần Argentina đều phải dừng bước ở tứ kết. Tại World Cup 2014, “sóc nhỏ” góp công rất lớn đưa đội bóng xứ sở Tango lọt tới trận chung kết, trước khi để thua tuyển Đức với tỉ số 0-1.

Ở tuổi 31, World Cup 2018 nhiều khả năng sẽ là kỳ World Cup cuối cùng Messi có thể cạnh tranh cúp Vàng thế giới.

C.Ronaldo (Bồ Đào Nha)

C.Ronaldo cùng với Messi luôn so kè danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong 1 thập kỷ. Messi được đánh giá cao hơn ở khả năng xử lý bóng, kỹ thuật điêu luyện, dứt điểm, kiến tạo đều hoàn hảo. Trong khi đó, C.Ronaldo lại có thể lực sung mãn, khả năng không chiến, dứt điểm tốt.

Cũng như Messi, C.Ronaldo đã có 5 “Quả bóng Vàng” cùng vô số danh hiệu cao quý đoạt được cùng Real Madrid. Thế nhưng chân sút này cũng chưa từng chinh phục được cúp Vàng thế giới. Thành tích tốt nhất của C.Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha chỉ khiêm tốn ở vị trí thứ 4.

Tuy nhiên, cách đây 2 năm, C.Ronaldo đã cùng đồng đội đoạt chức vô địch Euro 2016. Đây cũng sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cầu thủ đã 33 tuổi này.

Neymar (Brazil)

Là cầu thủ duy nhất có thể đạt tới tầm của Messi và C.Ronaldo vào thời điểm hiện tại, Neymar đang gánh trên mình trách nhiệm đưa Brazil tới với chức vô địch World Cup lần thứ 6.

Mùa hè 2017, Neymar đã quyết định chia tay Barcelona để đầu quân cho Paris St German với mức phí cao kỷ lục thế giới (222 triệu euro). Mục đích của tiền đạo này là nhằm thoát khỏi “cái bóng” quá lớn của Messi tại Nou Camp.

Cách đây 4 năm, Neymar dính chấn thương và không thể tham dự trận đấu với tuyển Đức tại tứ kết World Cup 2014, khiến đội nhà thua thảm tới 1-7. Chính vì vậy World Cup 2018 trên đất Nga sẽ là cơ hội để Neymar thể hiện mình.

Mohamed Salah (Ai Cập)

Người hâm mộ đang chờ đợi cầu thủ có mái tóc xù sẽ đem lại thành công cho đội tuyển tương tự như những gì anh đã làm được cho Liverpool ở mùa giải 2017-2018.

Trở lại Ngoại hạng Anh sau quãng thời gian phiêu bạt tới Serie A, Salah nhanh chóng trở thành hiện tượng của giải đấu này. Anh vượt qua một loạt danh thủ như Harry Kane, Aguero, Lukaku… để đoạt danh hiệu “Vua phá lưới”.

Phong độ ghi bàn xuất sắc của Salah còn đưa Liverpool tiến tới trận chung kết Champions League, trước khi để thua Real Madrid.

Eden Hazard (Bỉ)

Kể từ khi gia nhập Chelsea từ đội bóng Lille năm 2012 tới nay, Hazard thường xuyên được so sánh với Messi. Anh đã 3 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, ghi được 89 bàn cho “The Blues”.

Thế nhưng khi lên tuyển, Hazard thường hiếm khi đạt được phong độ đỉnh cao của mình. Năm nay mọi chuyện đã khác, Hazard thi đấu nổi bật tại vòng loại World Cup 2018, ghi được 6 bàn sau 8 trận đấu.

Cùng với những hảo thủ như De Bruyne, Lukaku, Fellaini… Hazard được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Bỉ tiến sâu vào giải.

Antoine Griezmann (Pháp)

Tiền đạo Griezmann là niềm hy vọng của tuyển Pháp trên hàng công, sau một mùa giải thành công cùng Atl.Madrid.

Tại World Cup 2018, Griezmann sẽ không còn non nớt như cách đây 4 năm khi anh lần đầu được triệu tập lên tuyển. Thống kê cho thấy, suốt 4 năm qua, Griezmann ghi đều đặn trung bình 20 bàn/mùa cho đội bóng thành Madrid.

Năm 2016, Griezmann đã đạt danh hiệu “Vua phá lưới” với 6 bàn thắng và được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016”, chứ không phải C.Ronaldo.

Theo Vnmedia.vn


Ronaldo

Messi

Neymar

World Cup 2018

Mohamed Salah


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.