Ôm tham vọng World Cup, ĐT Việt Nam có thể sẽ lại gục ngã vì khắc tinh ở Đông Nam Á

Liên tục gặt hái được thành công ở các giải trẻ châu lục thời gian gần đây nhưng tại khu vực Đông Nam Á, các đội trẻ Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước Indonesia

Liên tục gặt hái được thành công ở các giải trẻ châu lục thời gian gần đây nhưng tại khu vực Đông Nam Á, các đội trẻ Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước Indonesia.

Ôm tham vọng World Cup, ĐT Việt Nam có thể sẽ lại gục ngã vì khắc tinh ở Đông Nam Á-1

Cách đây 1 năm, trong cuộc chạm trán tại SEA Games 2017, dù chiếm ưu thế rõ rệt nhưng U23 Việt Nam vẫn không thể tìm được đường vào khung thành U23 Indonesia và đành phải chấp nhận chia điểm trong trận đấu ở vòng bảng.

Trận hòa này cùng thất bại 0-3 sau đó trước U23 Thái Lan đã khiến Công Phượng và các đồng đội phải dừng chân ở vòng bảng và cay đắng nhìn U23 Indonesia và U23 Thái Lan đi tiếp vào bán kết.

Còn trong năm 2018, đến lượt các lứa đàn em U19, U16 cũng không thể vượt qua các đội trẻ của Indonesia trong những lần đối đầu.

Trong năm 2018, U16 Việt Nam đã đụng độ 2 lần với những người đồng trang lứa đến từ xứ sở Vạn đảo.

Lần thứ nhất U16 Việt Nam để thua 0-1 trong trận chung kết giải quốc tế Nhật Bản-ASEAN đầu năm nay. Lần thứ hai là tại vòng bảng giải U16 Đông Nam Á 2018 diễn ra vào tháng Tám vừa qua, khi đó các học trò của HLV Vũ Hồng Việt thất bại với tỷ số 2-4 để rồi chỉ xếp thứ 3 trong bảng (sau U16 Indonesia, U16 Myanmar), không giành được quyền lọt vào bán kết.

Ôm tham vọng World Cup, ĐT Việt Nam có thể sẽ lại gục ngã vì khắc tinh ở Đông Nam Á-2

Còn tại giải U19 Đông Nam Á diễn ra vào tháng 7 vừa qua, U19 Việt Nam cũng thúc thủ 0-1 trước U19 Indonesia ở vòng bảng. Thất bại này cùng trận hòa 2-2 với U19 Singapore sau đó đã khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải dừng chân ở vòng bảng do xếp thứ 3 ở bảng A.

Có cảm giác rằng các đội trẻ của chúng ta đang gặp phải "cái dớp" khi đối đầu với những người đồng trang lứa đến từ xứ sở Vạn đảo. Thống kê cho thấy chỉ trong vòng 1 năm qua, các đội trẻ Việt Nam đã 4 lần đối đầu với các đội trẻ Indonesia nhưng không thắng nổi một trận nào, hòa 1 trận và để thua tới 3 trận.

Tại VCK giải U16 châu Á, U16 Việt Nam cũng sẽ chạm trán với U16 Indonesia ở lượt trận thứ hai vào ngày 24/9 tới đây. Chúng ta hãy cùng chờ xem lần này, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt có xóa được cái dớp đen đủi này cho bóng đá trẻ Việt Nam hay là sẽ tiếp tục chịu thua thêm người Indonesia một lần nữa?

Theo Trí Thức Trẻ


U16 Việt Nam

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.