'Ông Park nên bịt tai trước mọi lời chê bai Bùi Tiến Dũng'

Tranh cãi thủ thành Bùi Tiến Dũng có xứng đáng lên tuyển Việt Nam đang trở thành chủ đề nóng những ngày gần đây

Tranh cãi thủ thành Bùi Tiến Dũng có xứng đáng lên tuyển Việt Nam đang trở thành chủ đề nóng những ngày gần đây.

Trao đổi với Zing.vn, cựu tuyển U23 Thái Lan HLV Steve Darby nói: "Nếu ông Park có gọi Bùi Tiến Dũng lên tuyển, thì chắc chắn nhà cầm quân này có lý do của mình. Một HLV luôn phải giữ niềm tin lớn vào mỗi quyết định của mình. Tại sao phải bị phân tâm trước làn sóng dư luận?".

Từ khi sang Hà Nội FC vào đầu mùa giải V.League 2019, Bùi Tiến Dũng chưa được bắt trận nào. Điều này dấy lên nỗi lo về phong độ của thủ thành 22 tuổi. Xa hơn, triệu tập một thủ môn chưa ra sân trận nào trong thời gian lên tuyển sẽ tạo ra sự bất công rất lớn với nhiều cầu thủ khác.

Ông Park nên bịt tai trước mọi lời chê bai Bùi Tiến Dũng-1

Bùi Tiến Dũng đang dần "mất tích" bởi không được thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Darby cho rằng, ông Park, sau thời gian 1 năm hơn dẫn dắt tuyển Việt Nam và gặt hái được những thành công ở sân chơi lớn, tự biết phải làm gì với cậu học trò. Nhà cầm quân người Hàn Quốc không cần những góp ý từ bên ngoài, đặc biệt những tranh cãi từ dư luận.

"Ngạn ngữ có câu: 9 người, 10 ý. Nếu Bùi Tiến Dũng được gọi lên tuyển, đó sẽ vì ông Park có kế hoạch riêng cho thủ thành này. Tôi tin vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã có hướng giải quyết của mình. Ông ấy không cần lời tư vấn của bất kỳ ai", HLV Darby cho biết.

Nhà cầm quân người Anh kể thêm, một trong những yếu tố quan trọng mỗi lần lần triệu tập cầu thủ lên tuyển chính là phải biết điều gì tốt nhất cho tập thể. Khi ông Darby dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam, U23 Thái Lan và Lào, chiến lược gia này giữ rất vững lập trường với từng quyết định.

"Lúc tôi đưa các cô gái Việt Nam đến huy chương vàng SEA Games 2001, đã có một "chuyên gia" ra sức thuyết phục tôi chọn người này, bỏ người kia. Nhưng lúc đó, tôi trao cơ hội cho những ai bản thân tin rằng họ sẽ cần cho đội tuyển. Sau cùng, chúng tôi giành HCV", vị thuyền trưởng 64 tuổi nói.

Ông Park nên bịt tai trước mọi lời chê bai Bùi Tiến Dũng-2

Bùi Tiến Dũng đang phải dự bị ở Hà Nội FC. Ảnh: Minh Chiến.

Bóng đá thế giới từng chứng kiến nhiều trường hợp một cầu thủ dự bị ở CLB, nhưng vẫn được gọi lên tuyển. Thủ thành Sergio Romero của Manchester United là điển hình. Ở sân Old Trafford, Romero chỉ dự bị cho David de Gea. Khi về tuyển Argentina, anh vẫn được trao suất bắt chính suốt 4 năm qua.

Ông Darby tiếp tục nhấn mạnh, nếu Bùi Tiến Dũng được lên tuyển sắp tới, điều đó mặc định anh sẽ giữ một vai trò quan trọng trong đội, và HLV Park Hang-seo rõ ràng có lý do với quyết định đặt niềm tin vào thủ thành từng là người hùng tại vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 2018.

"Một chiến lược gia nổi tiếng từng nói với tôi rằng, nếu HLV chỉ nghe lời dư luận, con người ấy sớm muộn cùng ngồi ngang hàng với họ. Ông Park nên bịt tai và giữ niềm tin tuyệt đối vào lựa chọn của mình. Đó là cá tính cần thiết để HLV có thể chinh phục thành công", HLV Darby chia sẻ.

Ông Park nên bịt tai trước mọi lời chê bai Bùi Tiến Dũng-3

Lịch thi đấu King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Nhận xét về người đồng đội cũ Bùi Tiến Dũng ở CLB Thanh Hóa, cầu thủ nhập tịch Danny Van Bakel dành những lời khen ngợi.

Theo Zing.vn


Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.