Pha kiến tạo của Xuân Trường giúp đồng đội lập kỷ lục châu Á

Pha lập công của Suphanat Mueanta đã đưa anh vào lịch sử AFC Champions League với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải

Pha lập công của Suphanat Mueanta đã đưa anh vào lịch sử AFC Champions League với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải.

Bàn thắng của Suphanat Mueanta vào lưới CLB Beijing FC được ghi khi tiền đạo này mới 16 tuổi, 8 tháng và 7 ngày, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ ít tuổi nhất từng nổ súng tại AFC Champions League.

Thành tích này của Suphanat đã xô đổ kỷ lục tồn tại tới 10 năm được xác lập bởi tiền đạo người Nhật Bản Takashi Usami. Năm 2009, anh này ghi bàn cho Gamba Osaka trong trận thua 1-2 trước FC Seoul tại AFC Champions League khi 17 tuổi 14 ngày.

Pha kiến tạo của Xuân Trường giúp đồng đội lập kỷ lục châu Á-1

Suphanat Mueanta ghi bàn đầu tiên tại AFC Champions League. Ảnh: FOX Sports.

Trước đó, Sunphanat cũng lọt top 5 cầu thủ trẻ nhất từng ra sân tại AFC Champions League khi cùng Buriram đối đầu Jeonbuk FC hôm 13/3. Trước CLB Beijing tối 9/8, Sunphanat được trao cơ hội vào sân từ ghế dự bị khi đội nhà đang thua.

Phút 80, tiền vệ Xuân Trường nhận đường chuyền của đồng đội và lập tức chuyền một chạm cho Sunphanat băng xuống đối đầu thủ môn Beijing. Tiền đạo trẻ đã chuẩn xác sút bóng qua khe chân đối thủ, rút ngắn cách biệt xuống 1-3 cho Buriram. Đây cũng là tỷ số chung cuộc.

Về phần Xuân Trường, đây là pha kiến tạo đầu tiên của anh trong màu áo Buriram. Vào sân phút 79, ngay ở lần chạm bóng đầu tiên, Xuân Trường có đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Đáng nói đây là lần đầu Xuân Trường được ra sân sau 6 trận liên tiếp không đá một phút nào.

Ngoài tình huống đó, Xuân Trường đã nỗ lực trong ít phút còn lại, nhưng không thể giúp đội ghi thêm bàn nào.

Phút 80 trong trận gặp Beijing FC tại vòng bảng AFC Champions League, Lương Xuân Trường thực hiện pha chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội 16 tuổi Suphanat Mueanta lập công.

Theo Zing.vn


Suphanat Mueanta

Buriram

AFC Champions League

Xuân Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.