Quang Hải chọn 2 cầu thủ Thái Lan vào đội hình tiêu biểu Đông Nam Á

Quang Hải ấn tượng với phong độ hàng thủ Việt Nam, đồng thời ngợi khen 2 cầu thủ chủ chốt của tuyển Thái Lan hiện tại

Quang Hải ấn tượng với phong độ hàng thủ Việt Nam, đồng thời ngợi khen 2 cầu thủ chủ chốt của tuyển Thái Lan hiện tại.

Trước thềm lễ trao giải AFF Award Night 2019, sự kiện do VFF và Công ty Next Media phối hợp tổ chức, Quang Hải dành ra ít phút trao đổi với báo giới về quan điểm liên quan đến bóng đá Đông Nam Á, đóng góp của HLV Park Hang Seo đồng thời lựa chọn ra những cái tên lọt vào đội hình tiêu biểu Đông Nam Á (mỗi tuyến một cầu thủ).

Ở vị trí thủ môn, Quang Hải chọn Văn Lâm. Tuyến phòng ngự, Quang Hải chọn Duy Mạnh - đồng đội ở Hà Nội FC. Tuy nhiên, ở tuyến tiền vệ và tiền đạo, Quang Hải lại lựa chọn hai cái tên của Thái Lan, đó là Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat. 

Quang Hải chọn 2 cầu thủ Thái Lan vào đội hình tiêu biểu Đông Nam Á-1

Supachok được bầu là cầu thủ hay nhất trận Thái Lan - Việt Nam.

"Tôi rất thích lối chơi của Chanathip. Tôi cũng ấn tượng với Supachok. Sau hai lượt trận vòng loại World Cup và những giải đấu vừa qua, phong độ Supachok rất tốt", Quang Hải chia sẻ. 

"Phải nói rằng bóng đá Đông Nam Á thời gian gần đây phát triển tốt. Ngoài Việt Nam, các nước Đông Nam Á khác khi ra châu Á cũng có thành tích rất tốt. Đây là bước tiến rõ rệt của bóng đá Đông Nam Á. Có rất nhiều cầu thủ tốt đang chơi ở nước ngoài như Thái Lan, Malaysia. Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ nổi bật".

Cầu thủ của Hà Nội FC cũng đánh giá HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm châu Á, thể hiện ở một loạt chiến tích cấp độ trẻ cũng như cấp ĐTQG. "Sau 2 năm, HLV Park Hang Seo làm được nhiều điều không tưởng cho bóng đá Việt Nam, không chỉ ở Đông Nam Á nữa mà vươn tầm châu Á rồi", Quang Hải nhận định.

Quang Hải chọn 2 cầu thủ Thái Lan vào đội hình tiêu biểu Đông Nam Á-2

Quang Hải đánh giá cao các đối thủ Đông Nam Á. 

Về nền tảng thành công của bóng đá Việt Nam, Quang Hải cho rằng đóng góp của các cầu thủ phòng ngự là không thể phủ nhận. "Tôi ấn tượng với những cầu thủ ở hàng hậu vệ. Như mọi người đã thấy, hệ thống phòng ngự của Việt Nam chơi tốt trong nhiều trận, tạo ra sự yên tâm cho các cầu thủ thi đấu ở trên".

Ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022, các học trò của HLV Park Hang Seo mới lọt lưới 1 lần và là một trong các đội châu Á phòng ngự hay nhất sau hai lượt trận đầu tiên. Tuyển Việt Nam cần có kết quả tốt ở hai trận sắp tới với Thái Lan và UAE để ít nhất duy trì một trong hai vị trí dẫn đầu bảng đấu trước khi năm 2019 khép lại.

Theo VTC


AFF Award Night 2019

Supachok

Chanathip

Quang Hải

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.