Quang Hải đã sẵn sàng, nhưng thầy Park liệu có dám gạt "cái tôi" để tìm chiến thắng?

Rất có thể Quang Hải, Văn Quyết và các đồng đội chỉ cần một vòng đấu nữa để "xong việc" ở V.League. Nhưng thầy Park vẫn chưa thể "mở cờ trong bụng" với những khó khăn trước mặt.

Rất có thể Quang Hải, Văn Quyết và các đồng đội chỉ cần một vòng đấu nữa để "xong việc" ở V.League. Nhưng thầy Park vẫn chưa thể "mở cờ trong bụng" với những khó khăn trước mặt.

1. CLB Hà Nội sớm vô địch là tin tốt lành với HLV Park Hang-seo, bởi các học trò ở đội bóng thủ đô được nghỉ ngơi trận nào, là nhà cầm quân người Hàn Quốc mừng trận đó, bởi hơn bao giờ hết, ông cần họ cho ĐTQG.

Nhưng Văn Quyết chơi càng hay, thì ông Park lại càng khó xử khi mối quan hệ giữa ông với cầu thủ từng được chính ông chọn đeo băng đội trưởng lại đang đi vào ngõ cụt, và ngày càng giống với mối quan hệ Hữu Thắng - Anh Đức vài năm về trước. Mặc kệ phong độ và đẳng cấp của Anh Đức, HLV Hữu Thắng vẫn kiên quyết nói không với chân sút Bình Dương.

Chưa bao giờ Văn Quyết lại có được phong độ cao như hiện tại. Giữa "cơn bão" quá tải hoành hành ở CLB Hà Nội, Văn Quyết và Quang Hải cho thấy mình hoàn toàn xứng với đẳng cấp ngôi sao.

Quang Hải đã sẵn sàng, nhưng thầy Park liệu có dám gạt cái tôi để tìm chiến thắng?-1

Quang Hải đã sẵn sàng, nhưng thầy Park liệu có dám gạt cái tôi để tìm chiến thắng?-2

Quang Hải đã sẵn sàng, nhưng thầy Park liệu có dám gạt cái tôi để tìm chiến thắng?-3

Chuyên gia bóng đá châu Á Gabriel Tan từng nhận xét về Quang Hải: "Sự khác biệt giữa một cầu thủ giỏi với một tên tuổi vĩ đại trong bóng đá là khả năng dùng sự xuất sắc của mình để quyết định trận đấu, cũng như khả năng lặp lại điều đó thương xuyên. Với những gì đang làm cho CLB Hà Nội, Quang Hải đang chứng tỏ rằng anh đã vượt qua giới hạn của một cầu thủ giỏi, để khẳng định mình là một tên tuổi vĩ đại của bóng đá Việt Nam".

"Đội trưởng Văn Quyết mới thực sự là nhân tố quan trọng nhất của CLB Hà Nội, vượt trội hơn cả Quang Hải. Anh mới chính là người quyết định trận đấu", Gabriel Tan cũng nhận xét như thế về Văn Quyết.

CLB Hà Nội đang bay cao trên đối cánh của Quang Hải - Văn Quyết. Trước đối thủ "khó nhằn" đến từ Turkmenistan, Quang Hải ghi 2 bàn trên sân nhà, Văn Quyết ghi 2 bàn trên sân khách, thế là đội bóng thủ đô "giải quyết gọn" đối phương, để tiếp tục cuộc chơi mang tên tuổi bóng đá Việt Nam ra châu lục ở AFC Cup.

Ở V.League, dẫu cho bị Viettel dẫn trước 2 bàn, và Pape Omar sút phạt đền không thành công, thì bộ đôi Quang Hải - Văn Quyết cũng chỉ cần có 45 phút để lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục, với chiến thắng đậm đà đến "không thể tin nổi" 5-2 trong ngày Trọng Hoàng phải ngậm ngùi nhận thẻ đỏ rời sân sau hai pha bóng cực kỳ khôn khéo của Quang Hải và Văn Quyết.

Thế nhưng một khi ông Park đã "không thích", thì Văn Quyết vẫn cứ phải "đứng ngoài" như thường.

2. Cầm hòa được thầy trò HLV Akira Nishino trên đất Thái là thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhưng sau trận hòa đầy quả cảm và may mắn ấy, thầy Park có rất nhiều điều đáng lo, hơn là đáng mừng.

Hôm qua, sau trận thua ngược trước CLB Hà Nội, HLV Hải Biên của Viettel thẳng thừng chỉ trích thầy Park và các cộng sự của mình: "Quế Ngọc Hải đang gặp chấn thương, và cả Trọng Đại nữa. Các cầu thủ đó gặp chấn thương tại các đội tuyển quốc gia nhưng không có bác sỹ nào đưa cầu thủ đi kiểm tra. Chúng tôi phải tự đưa họ đi thăm khám, đó là điều tôi rất buồn. Không có ai quan tâm họ cả".

Quang Hải đã sẵn sàng, nhưng thầy Park liệu có dám gạt cái tôi để tìm chiến thắng?-4

Nếu sự thật đúng như những gì HLV Hải Biên nói, thì quả tình cả VFF lẫn HLV Park Hang-seo đều rất tệ. So sánh với việc thầy Park theo dõi chấn thương của Trọng Hoàng, Văn Hậu từng ngày một để tiện bề sử dụng, thì việc bỏ mặc Quế Ngọc Hải, Trọng Đại với chấn thương của mình quả là điều khó chấp nhận được.

Văn Quyết và Quang Hải đang chơi cực "bay", nhưng không có Đình Trọng bên cạnh, Duy Mạnh chơi càng ngày càng nhiều lỗi. Trận đấu với Thái Lan, không dưới 3 lần trung vệ này để Supachok dễ dàng vượt qua trong những pha "khoan cánh" vào thẳng vòng cấm địa. Ở trậm đấu với Viettel vừa qua, Duy Mạnh thêm lẫn nữa đóng vai "tội đồ" đầy nghiệp dư.

Ở bàn thua thứ 2 của CLB Hà Nội, Duy Mạnh được quyền ung dung giữ bóng, để rồi thay vì thực hiện một trong số rất nhiều những phương án khả thi để xử lý bóng, anh chuyền thẳng vào chân Trương Tiến Anh đang băng xuống, trước khi hộc tốc đuổi theo, cũng chỉ để ngẩn ngơ nhìn tiền đạo Bruno sút tung lưới Văn Công.

Quang Hải đã sẵn sàng, nhưng thầy Park liệu có dám gạt cái tôi để tìm chiến thắng?-5

Tiền vệ trung tâm đang được thầy Park ưng ý nhất - Tuấn Anh, được nghỉ ngơi ở vòng đấu vừa qua. Đấy hẳn là tin tốt với HLV Park Hang-seo khi ông rất cần anh cho hai trận đấu trước mặt với Malaysia và Indonesia - những đối thủ mà đội tuyển Việt Nam không còn đường nào khác ngoài chiến thắng.

Nhưng sự vắng mặt của Tuấn Anh cũng đem lại một thảm họa khác cho đội bóng có không ít "học trò cưng" của HLV Park Hang-seo. Trên sân Thống Nhất, HAGL bị CLB Sài Gòn "vùi dập" với tỷ số 3-1, đẩy họ thêm lần nữa sát bờ vực trụ hạng.

Trận đấu ấy, đội bóng phố Núi tái hiện lại hình ảnh một HAGL "ngây thơ" như vài ba năm về trước, đến mức HLV Lee Tae-hoon phải thốt lên: "Trong đội có những thói quen không tốt trước đây, điều đó ảnh hưởng đến hiện tại và cần phải có thời gian để sửa chữa".

Quang Hải đã sẵn sàng, nhưng thầy Park liệu có dám gạt cái tôi để tìm chiến thắng?-6

Và quan trọng nhất, trận thua này buộc các tuyển thủ có mặt trong đội hình HAGL phải "cày hết công suất" để níu giữ hi vọng trụ hạng cho đội bóng.

Trận hòa với Thái Lan trên sân Thammasat, các phương án tấn công của đội tuyển Việt Nam với Công Phượng, Tiến Linh và Văn Toàn đều phá sản. Nếu trận đấu gặp Malaysia tới đây, niềm tin mà thầy Park đặt vào Văn Toàn hay Công Phượng - tiền đạo vẫn đang long đong trên đất Bỉ không thể đem lại kết quả, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt với khó khăn cực lớn khi phải chơi trận tiếp theo ngay sau đó trên sân nhà của Indonesia.

Đến lúc đó, người hâm mộ chắc hẳn sẽ chất vấn ông thầy Hàn Quốc này về việc gạt bỏ Văn Quyết - tiền đạo đang có phong độ cực "khủng" và chơi cực kỳ ăn ý, giúp Quang Hải tỏa sáng suốt những trận đấu qua trong màu áo CLB Hà Nội. Câu trả lời cho câu hỏi này không dễ chút nào đâu, thầy Park ạ!

theo Trí thức trẻ


V.League

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.