Quang Hải tiết lộ cầu thủ Việt Nam thần tượng từ bé

Hải "con" có những chia sẻ cả về chuyên môn lẫn hậu trường với trang chủ AFC trước khi bước vào chung kết lượt đi khu vực Đông Nam Á đối đầu CLB Bình Dương

Hải "con" có những chia sẻ cả về chuyên môn lẫn hậu trường với trang chủ AFC trước khi bước vào chung kết lượt đi khu vực Đông Nam Á đối đầu CLB Bình Dương.

Tiền vệ Quang Hải chia sẻ Phạm Thành Lương là cầu thủ mà anh thần tượng từ bé. Anh kể lại: "Ngay khi còn nhỏ, khi bắt đầu thi đấu và chứng kiến AFF Cup 2008, tôi đã rất thần tượng anh Thành Lương. Được xem anh thi đấu với vóc dáng nhỏ con nhưng tư duy thông minh, đột biến khiến tôi vô cùng ấn tượng. Đó là tấm gương để tôi cố gắng".

Hiện tại, Thành Lương chính là đồng đội của Quang Hải trong màu áo CLB Hà Nội. Đóng góp 2 bàn thắng, Lương "dị" là nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Henrique Calisto cùng tuyển Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch Đông Nam Á vào năm 2008. Sau khi kết thúc chiến dịch AFF Cup 2016, Thành Lương đã quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế.

Quang Hải tiết lộ cầu thủ Việt Nam thần tượng từ bé-1

Quang Hải thần tượng người đàn anh Thành Lương từ sau AFF Cup 2008. Ảnh: Minh Chiến.

Ngày 31/7, Quang Hải và Thành Lương lại có cơ hội sát cánh bên nhau khi bước vào trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á trong chuyến làm khách đến sân của Bình Dương.

Tiền vệ sinh năm 1997 chia sẻ với AFC Cup về phong cách thi đấu của mình: "Trong từng trận đấu, có rất nhiều tình huống xảy ra, quan trọng là lựa chọn của mình lúc đó để đem lại kết quả tốt nhất cho đội bóng".

"Mỗi tình huống chỉ xảy ra trong tích tắc, quyền lựa chọn sút hay chuyền diễn ra rất nhanh. Tất nhiên là ghi bàn sẽ thích hơn, nhưng chuyền cho đồng đội ghi bàn cũng thú vị", anh nói.

Tại đấu trường châu lục, Quang Hải từng nhiều lần tỏa sáng bằng những pha làm bàn đẳng cấp trên chấm sút phạt. Anh tiết lộ bí quyết: "Chỉ có cách là tập luyện hàng ngày. Đương nhiên cần tập luyện đều đặn từ rất lâu rồi đến mức trở thành thói quen để áp dụng thật tốt vào trong thi đấu. Đây là cách mà bất kỳ cầu thủ nào cũng cần chuẩn bị".

"Ở CLB Hà Nội, tôi sẽ sút phạt chếch về phía bên phải theo hướng sở trường để thuận tiện cho mình, khoảng cách từ 25 m đổ lại. Xa hơn phía bên phải có thể là Đoàn Văn Hậu sút hoặc bên kia là Văn Quyết", anh chia sẻ.

Sau khi kết thúc 2 trận chung kết khu vực lượt đi và về, một trong 2 đội Hà Nội và Bình Dương sẽ bước vào vòng bán kết AFC Cup liên khu vực chạm trán với Altyn Asyr FC của Turkmenistan vào cuối tháng 8.

Trả lời phỏng vấn AFC, tiền vệ của CLB Hà Nội cho rằng mỗi cầu thủ cần duy trì tập luyện sút phạt hàng ngày đến mức thành thói quen để áp dụng trong từng trận đấu.

Theo Zing.vn


Quang Hải

CLB Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.