Tưởng chừng Quang Hải, Văn Quyết "giải cứu" thành công, CLB Hà Nội vẫn dính dớp đen khó đỡ

Tưởng chừng với sự xuất sắc của Quang Hải và Văn Quyết, CLB Hà Nội đã đòi lại thành công ngôi đầu

Tưởng chừng với sự xuất sắc của Quang Hải và Văn Quyết, CLB Hà Nội đã đòi lại thành công ngôi đầu, nhưng lại thêm lần nữa họ "sảy chân" đúng phút cuối cùng.

Chỉ vài phút sau tình huống hỏng ăn cực kỳ đáng tiếc với cú sút vọt xà ở cự ly có chừng 7m của Pape Omar, Quang Hải khiến cả sân Thống Nhất phải vỡ òa với cú vẩy bóng má ngoài trong tư thế quay lưng không thành công, nhưng bóng chạm hậu vệ CLB TP.HCM ra, tạo nên đường bật tường cực đẹp cho chính tiền vệ người Đông Anh, để rồi cái chân trái "rất ngoan" lên tiếng, tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Thanh Thắng.

Trước đó 5 phút, Văn Thuận - cầu thủ chơi cực tốt cho CLB TP.HCM và đang lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo có sai lầm cực kỳ ngớ ngẩn, khi đạp vào chân Văn Quyết - đồng đội cũ ở đội trẻ Thể Công, bằng gầm giày, lĩnh tấm thẻ đỏ rời sân. Thời điểm ấy, CLB TP.HCM đang dẫn 1-0 và có được thế trận phòng ngự - phản công rất tốt trước đội bóng thủ đô.

Tưởng chừng Quang Hải, Văn Quyết giải cứu thành công, CLB Hà Nội vẫn dính dớp đen khó đỡ-1

Sai lầm của thủ thành Văn Công khi băng ra cản phá Huỳnh Kesley chậm một nhịp, rồi phạm lỗi ở phút 30 khiến công lao tấn công quyết liệt từ đầu trận của CLB Hà Nội tưởng chừng như vứt xuống sông, xuống biển. Trên chấm phạt đền, Huỳnh Kesley không bỏ lỡ cơ hội.

Có thể nói, đây là trận đấu xứng đáng là trận "chung kết sớm" của mùa giải V.League năm nay. Cả hai đội đều chọn cho mình lối chơi đôi công quyết liệt, lao lên tìm kiếm bàn thắng ngay khi trận đấu bắt đầu. Hà Nội là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng trong khi những cơ hội cứ lần lượt trôi qua chân các cầu thủ Hà Nội - đội bóng chỉ dùng duy nhất 1 ngoại binh ở đội hình xuất phát.

Trong phòng kính trên khán đài sân Thống Nhất, HLV Park Hang Seo nở nụ cười mãn nguyện khi chứng kiến bàn thắng của Quang Hải, cũng như pha đi bóng cực kỳ dũng mãnh rồi kết thúc ngay trên vạch 16m50, dẫu cho bóng đi vọt xà.

Năm phút sau bàn thắng của Quang Hải, CLB Hà Nội chứng tỏ mình kinh nghiệm và nguy hiểm đến thế nào. Từ đường căng ngang từ cánh trái của Văn Quyết, Pape Omar đệm bóng dễ dàng tung lưới, đưa CLB Hà Nội vươn lên dẫn trước.

Tưởng chừng Quang Hải, Văn Quyết giải cứu thành công, CLB Hà Nội vẫn dính dớp đen khó đỡ-2

Không chỉ hài lòng về Quang Hải, có lẽ HLV Park Hang Seo còn cực kỳ hài lòng với màn trình diễn của Văn Quyết ở trận đấu này. Không chỉ tham gia vào rất nhiều tình huống nguy hiểm trong vòng cấm địa của đội chủ nhà và là người kiến tạo cho bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam còn có pha sút bóng như trái phá, đưa bóng đập xà ngang nảy xuống trúng vạch vôi bật ra ngay sau tình huống kiến tạo của mình.

Nhưng dẫu vậy, không thể phủ nhận sự nỗ lực của các cầu thủ CLB TP.HCM. Họ đã có một trận đấu cực kỳ máu lửa, bù đắp cho chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của Văn Thuận, và suýt chút nữa đã có được bàn thắng gỡ hòa khi cú đánh đầu của Ismaheel bị Văn Kiên phá ra bằng đầu ngay trên vạch vôi.

Dẫu vậy, trong niềm vui khi các "học trò cưng" Quang Hải, Văn Quyết có được phong độ cực kỳ ấn tượng, thì ngoài lỗi lần ngớ ngẩn của Văn Thuận, HLV Park Hang Seo còn thoáng buồn khi Thành Chung phải nhận thẻ đỏ cuối trận vì hành vi đánh nguội.

Chiếc thẻ đỏ ấy ắt hẳn sẽ khiến tuyển thủ quốc gia này nhớ rất lâu, bởi khi thiếu anh, CLB Hà Nội lại thêm lần nữa thủng lưới ở đúng phút cuối cùng, ném đi không 2 điểm cực kỳ quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Đúng phút bù giờ cuối cùng, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Công Thành bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Văn Công, đem về 1 điểm "quý hơn vàng" cho CLb TP.HCM, giúp họ duy trì thành công ngồi đầu bảng.

Tỷ số: CLB TP.HCM 2-2 CLB Hà Nội

Đội hình thi đấu

CLB TP.HCM: Thanh Thắng, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Hữu Tuấn, Ismaheel, Công Hiển, Công Thành, Huỳnh Kesley, Victor Nabay, Epassi.

CLB Hà Nội: Văn Công, Tiến Thành, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Hậu, Thái Quý, Hùng Dũng, Văn Đại, Văn Quyết, Quang Hải, Pape Omar.

Ghi bàn

CLB TP.HCM: Huỳnh Kesley (31'), Công Thành (90+5)

CLB Hà Nội: Quang Hải (63'), Pape Omar (68')

Theo Trí Thức Trẻ


Quang Hải

CLB TP.HCM

CLB Hà Nội

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.