Quang Liêm “bỏ túi” 350 triệu đồng: Tính nhanh hơn máy hạ Vua cờ thứ 15

Lê Quang Liêm có một trận đấu xuất sắc trước cựu Vua cờ thế giới thứ 15

Lê Quang Liêm có một trận đấu xuất sắc trước cựu Vua cờ thế giới thứ 15.

Sau 8 ván đầu không thể giành chiến thắng tại Romania Grand Tour hay được gọi là Grand Chess Tour, Lê Quang Liêm (Elo 2713) gần như không còn hy vọng đứng trong top các kỳ thủ dẫn đầu. Nhưng Quang Liêm đã khiến người ta phải nể phục với màn "nước rút" ngoạn mục từ ván thứ 8.

Quang Liêm bỏ túi” 350 triệu đồng: Tính nhanh hơn máy hạ Vua cờ thứ 15-1

Quang Liêm về thứ 4 giải cờ uy tín

Dù phải đối đầu với Viswanathan Anand (Vua cờ thứ 15 trong lịch sử) song Quang Liêm vẫn chơi đầy tập trung để đối thủ không chiếm được lợi thế. Khi thế cờ trở nên phức tạp ở ngoài nước 30, Quang Liêm đã có những nước tính tuyệt vời để sau nước 49, kỳ thủ người Ấn Độ phải đầu hàng.

Từ trận thắng ấn tượng trước đối thủ lớn, Quang Liêm đã có những màn bứt phá ngoạn mục trong các ván tiếp theo. 17 ván cờ chớp còn lại, Quang Liêm thắng tới 8. Như vậy kỳ thủ số 1 Việt Nam đã khép lại giải đấu quốc tế bằng thành tích 8 điểm cờ nhanh và 11 điểm cờ chớp, đứng thứ 4 chung cuộc và giành số tiền thưởng 15.000 USD (tương đương gần 350 triệu đồng).

Quang Liêm bỏ túi” 350 triệu đồng: Tính nhanh hơn máy hạ Vua cờ thứ 15-2

Kỳ thủ Việt Nam có màn bứt tốc xuất sắc ở nội dung cờ chớp

Trui rèn ở giải Grand Chess Tour Superbet là một trải nghiệm quý báu cho Lê Quang Liêm trước khi anh trở về thi đấu cho tuyển Việt Nam tại SEA Games 30 để dự 2 nội dung cờ nhanh và chớp.

Theo Khám Phá


Lê Quang Liêm

SEA Games 30


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.