Ra mắt truyền thông Thái, HLV Nishino mạnh miệng nói về trận gặp Việt Nam

Cựu HLV tuyển Nhật, Akira Nishino tỏ ra cực kỳ quyết tâm và tự tin sẽ giúp Thái Lan thắng Việt Nam ngày 5/9 tới.

Cựu HLV tuyển Nhật, Akira Nishino tỏ ra cực kỳ quyết tâm và tự tin sẽ giúp Thái Lan thắng Việt Nam ngày 5/9 tới.

Trưa nay, FAT và HLV Nishino đã có buổi họp báo ở Bangkok, công bố việc chính thức kết hợp, để cựu thuyền trưởng tuyển Nhật Bản dẫn dắt ĐTQG và U23 Thái Lan. Trong buổi họp báo này, HLV Nishino đã có phần trả lời báo chí, thể hiện quyết tâm đánh bại Việt Nam.

Ra mắt truyền thông Thái, HLV Nishino mạnh miệng nói về trận gặp Việt Nam-1

"Vẫn còn quá sớm để nói về tương lai xa. Nhưng tôi sẽ làm việc hàng ngày để theo sát các cầu thủ. Chúng tôi muốn lọt vào nhóm 12 ở vòng loại thứ 3 và phải thắng được trận gặp Việt Nam tới đây".

Nói về việc chỉ có 10 ngày chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam hôm 5/9, ông Nishino tiếp:

"Trước VCK World Cup 2018, tôi chỉ có 2 tháng làm việc với ĐTQG Nhật Bản nhưng đã vượt qua được vòng bảng. Giờ tôi có 10 ngày và không hề e ngại. Tất nhiên khác với các cầu thủ Nhật ở World Cup, các cầu thủ Thái Lan còn cần cố gắng rất nhiều. Và tôi tin chắc họ sẽ tiến bộ.

Qua những gì đã quan sát cầu thủ Thái Lan, tôi tin sẽ giúp họ tiến xa hơn nữa. Bởi vì họ có nền tảng kỹ thuật cũng khá giống các cầu thủ Nhật".

Khi được hỏi liệu có dùng các trợ lý cũng là người Nhật hay không, ông Nishino tán dương các trợ lý Thái Lan và khẳng định ông sẽ dùng đội ngũ bản địa, thay vì đưa thêm người từ xứ Mặt trời mọc sang.

Ra mắt truyền thông Thái, HLV Nishino mạnh miệng nói về trận gặp Việt Nam-2
Khi truyền thông đặt câu hỏi về việc Voi chiến thường thất bại thời gian qua, và HLV Nishino sẽ làm gì để thay đổi điều đó, ông tiếp:

"Tôi tin mình sẽ khác, đội tuyển Thái Lan sẽ có tiến bộ. Cần tin vào khả năng của HLV và cầu thủ. Các cầu thủ cần tin rằng chúng tôi sẽ làm tốt mọi việc. Giờ đây, tôi sẽ cần xem xét phong độ của các cầu thủ Thái Lan".

Nói về việc rơi vào bảng G gồm UAE, Việt Nam, Malaysia và Indonesia, liệu ông Nishino có chắc chắn nhất bảng không, HLV này tỏ ra thận trọng:

"Đây là bảng không khó cũng chẳng dễ. Tuy nhiên chúng ta có lợi thế khi gặp các đội ĐNÁ, đấy là không cần di chuyển quá nhiều".

Về phần mình, Chủ tịch FAT Somyos Pumpanmuang được hỏi về chuyện liệu có thay đổi lịch đá Thai League để hỗ trợ HLV Nishino có thời gian chuẩn bị nhiều hơn cho World Cup hay không. Ông Somyos Pumpanmuang nói:

"HLV Nishino sẽ cần họp với đại diện các CLB về chuyện này. Việc có thay đổi hay không phụ thuộc kết quả cuộc họp. Chỉ biết là sau đây, HLV Nishino sẽ bắt tay vào làm việc ngay lập tức".

Về SEA Games, Chủ tịch FAT cho biết đội ngũ HLV các đội trẻ từ U19 trở nên đang gửi các hồ sơ cho ông Nishino đánh giá.

Khi được hỏi về việc các đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan đang gặp vấn đề ở hàng tiền đạo, ông Somyos Pumpanmuang cho biết tất cả sẽ cần tân HLV tìm tòi, làm việc còn bản thân FAT sẽ không đưa ra quá nhiều gợi ý, vì dễ bị lâm vào cảnh áp đặt ý muốn.

Cuối cùng, Chủ tịch FAT cho biết hướng về trận đấu với Việt Nam, nếu ông Nishino cần "quân xanh" đá giao hữu thì LĐBĐ xứ Chùa vàng sẽ lên kế hoạch tìm kiếm đối tượng ngay lập tức.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Nishino

ĐT Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.