Ronaldo đã cứu vớt cuộc đời anh trai nghiện rượu và ma túy như thế nào?

Cuộc đời của người anh trai Hugo Aveiro có lẽ đã trượt dài trong vũng bùn nếu không nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ của cậu em vĩ đại Cristiano Ronaldo

Cuộc đời của người anh trai Hugo Aveiro có lẽ đã trượt dài trong vũng bùn nếu không nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ của cậu em vĩ đại Cristiano Ronaldo.

Hugo Aveiro, 42 tuổi, anh trai của Ronaldo, từng được đánh giá rất cao về tài năng bóng đá. Nhưng Hugo Aveiro từng sa đà vào ma túy và rượu trong những năm 1990.

Ronaldo đã cứu vớt cuộc đời anh trai nghiện rượu và ma túy như thế nào? - Ảnh 1.

Hugo Aveiro luôn ở bên Ronaldo trong các sự kiện trọng đại.

Những chất gây nghiện là thứ ám ảnh với Ronaldo bởi cũng vì nghiện rượu mà cha anh, ông Jose Dinis đã qua đời. Vì thế, Ronaldo đã nỗ lực không ngừng nghỉ để cứu vớt anh trai và giờ đây, Hugo Aveiro chính là quản lý bảo tàng của siêu sao người Bồ Đào Nha tại quê nhà Madeira.

Hai anh em gần gũi hơn bao giờ hết, thường xuyên đi nghỉ hè cùng nhau. Ronaldo cũng chính là cha đỡ đầu cho con trai của Hugo. Người anh trai hơn 10 tuổi cũng có mặt trên chuyến bay cùng Ronaldo tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng 2017 tại Paris hôm thứ 5 vừa qua.

Ronaldo đã cứu vớt cuộc đời anh trai nghiện rượu và ma túy như thế nào? - Ảnh 2.

Người anh trai hơn 10 tuổi đang là quản lý viện bảo tàng của Ronaldo ở quê nhà Madeira.

Trước kia, rất ít người biết tới Hugo Aveiro, cho tới khi trận chung kết Champions League năm 2014 kết thúc. Ronaldo cùng Real Madrid đánh bại Atletico Madrid 4-1 để lên ngôi vô địch và sau đó CR7 chạy tới phía khán đài, cởi áo và ôm chầm lấy một người đàn ông lạ mặt.

Một cái ôm đầy cảm xúc đã gây ấn tượng với cả thế giới khi câu chuyện phía sau nó được tiết lộ. Ronaldo đã giao ước với Hugo rằng nếu anh vô địch Champions League thì người anh trai hơn 10 tuổi sẽ phải cai rượu bằng mọi giá. "Em đã vô địch và giờ là lúc anh phải thực hiện lời hứa của mình", Ronaldo nói thầm vào tai anh trai.

Ronaldo đã cứu vớt cuộc đời anh trai nghiện rượu và ma túy như thế nào? - Ảnh 3.

Ronaldo ôm Hugo Aveiro sau trận chung kết Champions League năm 2014 và nói anh trai phải bỏ rượu như giao ước.

Không đơn giản để thoát khỏi ma men với một người đàn ông đã ngập vào chất gây nghiện từ thời niên thiếu. Với những ai từng nghiện rượu, mỗi ngày cai rượu thực sự là một cuộc chiến. Nhưng Hugo Aveiro đã làm được, nhờ được tiếp thêm sức mạnh từ cậu em trai vĩ đại Ronaldo.

Hugo chào đời vào năm mà ông bố Jose Dinis đang đánh trận cho quân đội Bồ Đào Nha tại Angola. 17 tuổi, Hugo đã bỏ học, xin vào làm cho một công ty nhôm. Theo lời kể của Guillem Balague, tác giả cuốn "Cristiano Ronaldo The Biography", Hugo bắt đầu lạm dụng chất gây nghiện khi anh tham gia các đội bóng đá đường phố.

Ronaldo đã cứu vớt cuộc đời anh trai nghiện rượu và ma túy như thế nào? - Ảnh 4.

Hugo Aveiro mặc áo số 7 của Ronaldo ở Real Madrid cùng những người bạn thân.

Hugo chơi bóng khá hay ở vị trí tiền đạo cánh trái, từng tham dự một vài giải phong trào ở Santo Antonio. "Tôi không biết rõ lắm về Hugo lúc ấy. Nhưng nhiều người biết Hugo đều cho rằng, anh ấy còn có tiềm năng hơn cả cậu em trai Ronaldo", Joel Santos, người sau này trở thành bạn thân của Hugo, đã nói như thế.

Nhưng Chủ tịch Carlos Pereira của CLB CS Maritimo, người biết rất rõ về Ronaldo từ lúc còn thơ ấu không tin điều này: "Hugo là một gã cầu thủ đường phố. Thích đá thì đá. Thích uống thì uống, và ngủ lăn ra ở bất cứ đâu. Ronaldo là cầu thủ chuyên nghiệp phải khác chứ. Hugo có thể khéo léo, nhưng vẫn chỉ là cầu thủ đường phố, chơi thứ bóng đá nghiệp dư. Chẳng có gì giống Ronaldo cả".

Ronaldo đã cứu vớt cuộc đời anh trai nghiện rượu và ma túy như thế nào? - Ảnh 5.

Hugo Aveiro cũng vừa có mặt trong lễ trao giải Quả bóng vàng 2017 tại Paris.

Trong ký ức của hai anh em Ronaldo, chứng nghiện rượu của ông Jose Dinis, người qua đời năm 2005 có ảnh hưởng rất lớn. Trong khi Ronaldo thề không bao giờ uống rượu, thì thứ me men suýt biến anh trai Hugo thành quỷ dữ.

Ông Dinis mất vì chứng suy gan lúc Ronaldo 20 tuổi và không được chứng kiến sự nghiệp lẫy lừng của con trai. Cái chết ấy để lại trong Ronaldo một vết sẹo, như lời bà Dolores, mẹ của siêu sao người Bồ Đào Nha.

"Tôi biết cơn đau sẽ đi qua, nhưng điều quan trọng là tôi có thể đứng lên và tiếp tục công việc của mình", Ronaldo từng tiết lộ. Ronaldo từng đề nghị đưa cha đi cai nghiện và sẽ lo mọi chi phí (lúc ấy Ronaldo bắt đầu kiếm được tiền), nhưng ông Dinis khước từ và tiếp tục chìm trong những cơn say.

Ronaldo đã cứu vớt cuộc đời anh trai nghiện rượu và ma túy như thế nào? - Ảnh 6.

Anh em Ronaldo rất thân thiết và siêu sao 32 tuổi của Real Madrid còn là cha đỡ đầu của con trai Hugo Aveiro.

Khi Ronaldo tới Lisbon lúc 11 tuổi, anh kiếm được 170 bảng/tháng trong vai trò người học việc ở Sporting. Đó cũng là lúc mà cuộc đời Hugo bắt đầu vượt qua tầm kiểm soát. Bà Dolores biết điều đó và đã đưa Hugo vào trại cai nghiện.

Lúc ấy, bà Dolores chỉ kiếm được 400 bảng/tháng và để có tiền cho con trai cai nghiện, bà đã phải đi chạy vạy vay mượn khắp nơi. Nhưng hai năm sau khi rời trại, Hugo lại tái nghiện và lần này đến lượt Ronaldo phải đứng ra gánh vác.

Ronaldo đã cứu vớt cuộc đời anh trai nghiện rượu và ma túy như thế nào? - Ảnh 7.

"Cristiano khi đó 16. Thằng bé kiếm nhiều hơn, và phải trả tiền điều trị cai nghiện cho anh trai", bà Dolores kể lại. "Không có Cristiano, Hugo đã không thể như bây giờ. Mọi chuyện khác hoàn toàn nếu như Ronaldo không phải là một cầu thủ bóng đá".

Trong một bộ phim tài liệu được Hugo công chiếu vào năm 2015, có tựa đề về chân sút người Bồ Đào Nha, Hugo đã tóm lược về những vấn đề của mình. Hugo thừa nhận rằng, làm việc cùng cha đã khiến cho anh tiếp xúc với rượu, và quen dần với thứ chết người ấy từ lúc nào không hay.

Ronaldo đã cứu vớt cuộc đời anh trai nghiện rượu và ma túy như thế nào? - Ảnh 8.

Nếu không có người em vĩ đại Ronaldo, có lẽ Hugo Aveiro đã chìm trong rượu và ma túy.

"Ronaldo đã gặp may. Hugo thì không", Joao Ornelas, một người hàng xóm cũ của gia đình Ronaldo cho biết. "Hugo thử dùng ma túy, hết lần này đến lần khác. Anh ta đã nghiện. Thậm chí anh ta còn từng lấy cắp đồ đạc trong nhà để bán lấy tiền mua thuốc.

Sự khác biệt, đó là Hugo không bao giờ rời khỏi đảo, còn Ronaldo thì đã một mình tới Lisbon từ năm 12 tuổi. Ronaldo có những người lớn chăm sóc, có những quy tắc phải tuân theo, và bước đi trên một con đường hoàn toàn khác. Một cuộc đời khác so với cha và anh trai của cậu ấy."

Theo Trí Thức Trẻ


Ronaldo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.