Ronaldo đoạt giải Cầu thủ hay nhất năm 2016 của FIFA

Không có gì bất ngờ khi tiền đạo người Bồ Đào Nha giành giải "The Best" sau một năm thành công.

Không có gì bất ngờ khi tiền đạo người Bồ Đào Nha giành giải "The Best" sau một năm thành công.

Ronaldo đoạt giải Cầu thủ hay nhất năm 2016 của FIFA - Ảnh 1.

Ronaldo đã đánh bại Lionel Messi và Antoine Griezmann để thắng giải. Đây là sự công nhận xứng đáng với CR7 sau một năm đại thành công.

Ronaldo ghi bàn quyết định trong loạt sút luân lưu để giúp Real thắng trận chung kết Champions League. Giải cứu Real với cú hat-trick trong trận chung kết Cup thế giới các CLB. Là đội trưởng của Bồ Đào Nha trong hành trình vô địch Euro 2016.

Trước đó, Ronaldo cũng đã giành Quả bóng vàng thứ tư trong sự nghiệp.

Ronaldo đoạt giải Cầu thủ hay nhất năm 2016 của FIFA - Ảnh 2.

"Như đã nhiều lần đề cập trước đây, 2016 là một năm như mơ đối với tôi", Ronaldo chia sẻ khi lên nhận giải. "Thành quả này thật ngoài tưởng tượng với một cá nhân. Tôi sẽ không thể nào quên một năm vừa qua. Cảm ơn tất cả mọi người. Tôi không có gì nói thêm vì danh hiệu này đã nói lên tất cả".

Cũng trong đêm trao giải này, HLV Claudio Ranieri nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm. Chiến lược gia người Italy năm ngoái viết nên câu chuyện cổ tích khi cùng Leicester vô địch giải Ngoại hạng Anh. Đây là thành tựu to lớn mà rất hiếm đội bóng nhỏ có thể làm được.

Giải Bàn thắng đẹp nhất năm thuộc về cầu thủ Mohd Faiz Subri của đội Penang. Bàn thắng được ghi trong giải vô địch quốc gia Malaysia.

Ronaldo đoạt giải Cầu thủ hay nhất năm 2016 của FIFA - Ảnh 3.

Giải Fair play được trao cho đội bóng Colombia Atletico Nacional, một trong hai đội đá trận chung kết Copa Sudamericana. Đội còn lại là Chapecoense, với tai nạn máy bay làm 19 cầu thủ thiệt mạng.

Atletico Nacional sau đó đề nghị chức vô địch nên được trao cho Chapecoense mà không cần đá chung kết.

Theo Trí Thức Trẻ


Ronaldo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.