Ronaldo lập cú đúp, Real ngược dòng hạ Bayern

Cú đúp của siêu sao Cristiano Ronaldo đã giúp Real ngược dòng đánh bại Bayern 2-1 ngay tại Allianz Arena

Cú đúp của siêu sao Cristiano Ronaldo đã giúp Real ngược dòng đánh bại Bayern 2-1 ngay tại Allianz Arena, qua đó đặt 1 chân vào bán kết Champions League.

Ronaldo lập cú đúp, Real ngược dòng hạ Bayern

Bước vào trận chiến sinh tử với Real, Bayern gặp tổn thất nặng nề khi tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski không thể thi đấu vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương vai. Thomas Mueller là người được giao nhiệm vụ thay thế vai trò của ngôi sao người Ba Lan, nhưng những gì anh thể hiện chỉ càng làm người hâm mộ Hùm Xám thêm nhớ Lewy.

Trên thực tế, Bayern là đội nhập cuộc tốt hơn với những đợt lên bóng khá mạch lạc bên cánh phải. Tuy nhiên, chính Real mới sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau cú đánh đầu đập đất cực kì khó chịu của Karim Benzema trong vòng cấm ở phút 16. Nếu không có đầu ngón tay của Manuel Neuer cộng thêm xà ngang bảo hộ, Hùm Xám xứ Bavaria đã bị đội khách dội gáo nước lạnh.

Vidal mở tỉ số cho Bayern
Vidal mở tỉ số cho Bayern

Và trong một thế trận tương đối kín kẽ từ phía cả 2 đội, những tình huống cố định sẽ mang tới sự khác biệt. Phút 25, từ quả phạt góc bên cánh phải của Thiago Alcantara, tiền vệ Arturo Vidal bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới Keylor Navas. Có bàn thắng dẫn trước, Bayern thi đấu hứng khởi và đáng lẽ ra, họ đã có thể nhân đôi cách biệt nếu cú sút phạt đền của Vidal không bay lên trời ở những phút bù giờ của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Real chủ động dâng cao tìm kiếm bàn gỡ và ngay phút 47, Cristiano Ronaldo đã giúp Los Blancos san bằng cách biệt bằng 1 dứt điểm một chạm cực nhanh trong vòng cấm. Trước đó, phải dành lời khen tặng cho Dani Carvajal với đường chuyền vào bên cánh phải rất vừa tầm.

Ronaldo ghi bàn san hòa cho Real đầu hiệp 2
Ronaldo ghi bàn san hòa cho Real đầu hiệp 2

Martinez bị đuổi vì phạm lỗi với Ronaldo
Martinez bị đuổi vì phạm lỗi với Ronaldo


Ronaldo tung đòn kết liễu Bayern
Ronaldo tung đòn kết liễu Bayern

Dù vậy, bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút 61 khi trung vệ Javi Martinez phía Bayern bị truất quyền thi đấu sau tình huống phạm lỗi với Ronaldo. Kể từ đây, Real hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và tạo ra sức ép khủng khiếp lên khung thành chủ nhà. Sự xuất sắc của Neuer đã không ít lần cứu thua cho Bayern, nhưng trong một ngày CR7 thi đấu thăng hoa, Hùm Xám đã không thể tránh khỏi thất bại.

Phút 77, cầu thủ vào thay người Marco Asensio tung ra đường chuyền sắc như dao cạo từ ngoài vòng cấm, và Ronaldo băng vào cắt mặt sút tung lưới Bayern. Đáng chú ý, đây đã là bàn thắng thứ 100 của siêu sao người Bồ Đào Nha tại Champions League. 

Trong khoảng thời gian còn lại, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane còn tạo thêm khá nhiều cơ hội ngon ăn nữa, song không thể có thêm bàn thắng. Tuy nhiên, 2 pha lập công trên sân khách đã là quá đủ để Real đặt 1 chân vào bán kết.

Theo Bongdaplus.vn

Ronaldo

Champions League

Bayern

Real


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.