Ronaldo ra tay nghĩa hiệp cứu 80 chú chó

Sự trợ giúp đúng lúc từ ngôi sao khoác áo Real Madrid giúp một trại chó ở Bồ Đào Nha thoát khỏi nguy cơ đóng cửa.

Sự trợ giúp đúng lúc từ ngôi sao khoác áo Real Madrid giúp một trại chó ở Bồ Đào Nha thoát khỏi nguy cơ đóng cửa.

Trại chó Cantinho da Lili tại thành phố Gouveia, miền trung Bồ Đào Nha, đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do thiếu khoảng hơn 2.000 euro kinh phí duy trì hoạt động. Lo lắng 80 chú chó trong trại không nơi nương thân, tình nguyện viên Gloria Carvalho đánh liều liên hệ nhờ gia đình Cristiano Ronaldo giúp đỡ.

Lời kêu cứu của Gloria nhanh chóng đến tai Ronaldo và CR7 lập tức nhận lời. Theo tờ Correio da Mannha, ngôi sao 32 tuổi quyết định gửi tặng chiếc áo đấu kèm chữ ký nhằm giúp trại chó bán đấu giá lấy tiền trang trải khó khăn tài chính.

Ronaldo ra tay nghia hiep cuu 80 chu cho hinh anh 1
Hành động nhỏ của Ronaldo nhưng mang ý nghĩa lớn lao với trại chó Cantinho da Lili. Ảnh: Twitter.

Với danh tiếng của Ronaldo, chiếc áo đấu trên hứa hẹn mang lại nhiều hơn số tiền 2.000 euro. “Từ sâu trong trái tim, tôi muốn chân thành cảm ơn Ronaldo. Đó là một nghĩa cử giản đơn với anh ấy nhưng lại mang ý nghĩa rất lớn với chúng tôi”, chủ trại chó Liliana Santos xúc động cho biết.

Đây không phải lần đầu Ronaldo ra tay nghĩa hiệp cứu giúp những hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đóng vai trò đại sứ cho chương trình “Save the Children” và các dự án trợ giúp trẻ em của UNICEF (Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc), World Vision, CR7 còn thường xuyên nhận lời mang nụ cười đến các em nhỏ khắp năm châu.

Tháng 8/2015, Ronaldo từng được trao tặng danh hiệu “Vận động viên gây quỹ từ thiện số một thế giới” sau khi ủng hộ hàng trăm nghìn euro cũng như kêu gọi các mạnh thường quân khác gây quỹ số tiền lên đến hàng chục triệu euro.

Theo Zing


Ronaldo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.